สูตรทำ "โรตีมะตะบะ" !! ทำกินเองง่ายๆได้ที่บ้าน ทำขายขอให้รวย ๆ จ้าาา

อ่าน 6,725

โรตี เป็นขนมชนิดหนึ่งที่ส่วนใหญ่เราจะคุ้นเคยกับ ?อาบัง? ชาวอินเดีย บังกลาเทศหรือศรีลังกา เดินเข็นรถเข็นไปตามที่ต่างๆหรือจอดไว้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ให้พวกเราได้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านในตอนเย็น แต่ส่วนใหญ่เรามักกังวลในเรื่องความสะอาดของการทำ วันนี้เราจะขอนำเสนอสูตรโรตีชนิดหนึ่งที่มีไส้อยู่ข้างใน คนไทยเราเรียกว่า ?โรตีมะตะบะ? วิธีการทำเป็นอย่างไร ยากง่ายขนาดไหนนั้น เรามาดูกันเลยครับส่วนผสมของตัวแป้งแป้งสาลี 500 กรัมไข่ไก่ 2 ฟองน้ำ 1/2 ถ้วยเนยสด 50 กรัมเกลือ 1 ช้อนชาน้ำตาล 2 ช้อนชา

ส่วนผสมของไส้มะตะบะไก่บด 500 กรัมมันฝรั่ง(หั่นเป็นลูกเต๋าเล็ก) 2 ลูกหอมใหญ่ 2 ลูกก้อนปรุงแกงกะหรี่ญี่ปุ่น 1 ก้อน (มีขายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป)ผงกะหรี่ 2 ช้อนโต๊ะซีอิ้วขาว 3 ช้อนโต๊ะน้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะเนยสด 1 ช้อนโต๊ะน้ำมันพืช 1/2 ถ้วยวิธีทำไส้มะตะบะเริ่มต้นจากวิธีการทำไส้ซึ่งง่ายมากๆ! โดยเทน้ำมันพืชลงไปในกระทะ ใช้ไฟร้อนปานกลาง นำส่วนผสมทั้งหมดลงไปผัดในกระทะพร้อมปรุงรสได้ตามต้องการ เสร็จแล้วพักไว้ให้เย็นวิธีทำแป้ง1. นวดส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน2. เติมเนยสด นวดต่อไปเรื่อยๆจนเนียนเข้ากัน3. ปั้นแป้งเป็นก้อนกลมๆ หมักไว้ในน้ำมันพืช ประมาณ 40 นาที4. นำแป้งที่หมักไว้แผ่เป็นแผ่นบางๆ5.นำไส้มะตะบะที่ผัดไว้ใส่ลงไปตรงกลางของแผ่นแป้งแล้วพับเข้าหากัน โดยปิดไส้ให้มิด6.นำไปทอดในน้ำมันพืชด้วยไฟปานกลาง จนแป้งสุกเหลืองกรอบ นำขึ้นตัดเป็นส่วนๆ พร้อมเสิร์ฟกับอาจาดหรือสามารถรับประทานกับซอสพริกหรือน้ำจิ้มไก่ก็อร่อยเช่นกันครับ



บทความแนะนำ


หัวหน้ารปภ.อย่าให้มันตามมาFollowsโปรโมชั่นยิงแม่บ้านภาพยนตร์EXPOTHAILAND2015JAPANข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก