อี๋!! ทำไมหน้าลอกเป็นแผ่นๆเลยล่ะ? ลองมาดู 5 ตัวการที่ทำให้ผิวแห้งกันเถอะ

อ่าน 14,224

สาวผิวแห้งทั้งหลายคงรู้ตัวช่วยเรื่องผิวแห้งกันแล้ว แต่มั่นใจได้เลยว่าหลายคนไม่รู้ถึงสิ่งที่คนผิวแห้งควรหลีกเลี่ยง ไม่รู้ก็ไม่เป็นไรจ้า วันนี้ Girlsallaround จะมาบอกถึงตัวการ 5 อย่างที่ทำให้ผิวของสาวๆแห้งตีงและลอกเป็นขุยๆ

1. เรตินอยด์

ถึงแม้ว่ามันจะเป็นแชมป์ในเรื่องการรักษาสิว การลดริ้วรอยต่างๆ แต่สารตัวนี้ไปอยู่บนผิวแห้งของสาวๆ มันจะทำให้ผิวยิ่งแห้งมากขึ้นไปอีก อาการคันหลังจากทาเรตินอยด์ก็เป็นอาการข้างเคียงอย่างหนึ่งที่บอกสาวๆให้รู้ว่าควรจะหยุด ก่อนที่ผิวจะแย่ไปมากกว่านี้

2. เบนโซอิลเพอร์อ็อกไซด์

ตัวนี้ก็ขึ้นชื่อเรื่องรักษาสิวไม่แพ้เรตินอยด์ เลยทำให้อาการข้างเคียงคล้ายๆกัน ซึ่งก็คืออาการคัน และผิวลอกจนแดงอย่างเห็นได้ชัด

3. แอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์นี่ตัวทำให้ผิวแห้งชั้นดีเลย แล้วมันก็เป็นส่วนประกอบหลักในพวกโลชั่นและเจลซะด้วยสิ ทางที่ดีสาวผิวแห้งควรเลือกครีมบำรุงเนื้อแน่นที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์นะจ๊ะ

4. กรดซาลิไซลิค

จริงๆแล้วกรดซาลิไซลิคนั้นโด่งดังเรื่องการทำให้ผิวกระจ่างใสนะ แต่ถ้าใช้มากไปล่ะก็หน้าลอกไม่รู้ตัวนะจ๊ะ ถ้าสาวๆอยากใช้จริงๆก็ควรปรึกษาหมอผิวหนังดูนะว่าผิวหน้าสาวๆควรใช้ในปริมาณมากน้อยแค่ไหน ถึงจะให้ผลลัพดีที่สุด

5. น้ำหอมและยากันบูด

น้ำหอมและยากันบูดนี่เป็นตัวการที่ทำให้ผิวบอบบาง แพ้ง่ายได้เลยนะจ๊ะ รู้มั้ยว่ามันสามารถเปลี่ยนจากผิวผสมไปเป็นผิวแห้งสุดๆได้ถ้าสาวๆใช้ในปริมาณมาก งดเถอะจ้ะ พวกครีมที่มีกลิ่นหอมทั้งหลาย หันมาใช้ครีมที่ไม่มีน้ำหอมกันดีกว่า

หลังอ่านจบแล้ว สาวๆหลายคนคงรีบวิ่งไปโยนครีม โลชั่น โทนเนอร์ต่างๆบนหิ้งทิ้งไปแทบไม่ทันเลยใช่มั้ยจ๊ะ ได้เวลาปฏิวัติใหม่เพื่อผิวที่ชุ่มชื้นแล้วน้า



บทความแนะนำ


สมาธิหนังสือโทรศัพท์ใบหน้าความสวยความงามผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก