ไม่ยากถ้าตั้งใจ!! วิธีลดความอยากน้ำตาลแบบไม่หักดิบภายใน 1 เดือน!!

อ่าน 5,325

สาวๆคนไหนที่หยุดกินของหวานไม่ได้บ้างคะ ไม่ว่าจะเป็นลูกอมลูกกวาด คุกกี้ เค้ก อะไรพวกนี้ พอรู้ตัวอีกทีก็มาถึงจุดที่กินแค่ไหนก็ไม่พอแล้วใช่ไหมล่ะ การกินของหวานเยอะๆส่งผลเสียต่อระบบเผาผลาญ และเป็นต้นเหตุของปัญหาสุขภาพของเราได้นะคะ หากใครที่กำลังมองหาวิธีหยุดกินของหวานลองทำตาม 4 ขั้นตอนนี้ดูนะคะ

สัปดาห์ที่ 1 ลดปริมาณของหวานที่กินปรกติ

อาทิตย์แรกเป็นการลดจำนวนขนมที่เรากินเข้าไป เช่น กินลูกอมวันละ 20 เม็ด ขั้นตอนนี้เราจะต้องลดจาก 20 ลงมาเหลือ 5-6 เม็ด เป็นช่วงที่เรายังสามารถกินมันได้อยู่คะ

ช่วงนี้อาจจะมีพลาดกันบ้างแอบกินบ้าง แต่ไม่เยอะก็ไม่เสียหาย หลายคนอาจจะเรียนรู้ว่าการควบคุมตนเองนั้นยากกว่าที่คิดเยอะ ช่วงนี้เป็นช่วงวัดใจเลยว่าสาวๆจะปล่อยใจให้กับอารมณ์อยากมากแค่ไหน

สัปดาห์ที่ 2 หยุดกินของหวานไปเลย

ช่วงนี้ของแผนสาวๆจะต้องหยุดกินของหวานไปเลย อะไรก็ช่างที่มีน้ำตาล ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวก็ห้ามปรุงน้ำตาล ช่วงนี้ต้องใช้สติอย่างมาก แต่มันอาจจะง่ายกว่าสัปดาห์แรกที่สาวๆผ่านกันมา

สัปดาห์ที่ 3 หยุดกินของที่มีน้ำตาลแฝง

ตอนนี้สาวๆเราต้องมาดูกันอย่างละเอียดแล้วว่า อาหารชนิดใดที่มีน้ำตาลแฝงบ้าง เช่น โยเกิร์ต ก็เปลี่ยนมากินแบบที่ไม่ผสมน้ำตาล หรือผลไม้แห้งก็ไม่กินดีกว่า ขนมปังก็ต้องอ่านฉลากดีๆ ช่วงนี้จะต้องละเอียดรอบคอบหน่อยนะคะ

สัปดาห์ที่ 4 หยุดกินของหวานไปเลย

ผ่านมาถึงช่วงนี้ได้ทุกอย่างก็ราบรื่นหมดแล้ว สาวๆอาจจะสังเกตุได้ว่าวิธีการกินของเราเปลี่ยนไป บางคนอาจจะเปลี่ยนไปกินอาหารคลีนเลยก็ได้ แบบนี้ก็จะดีมากเลยละค่ะ

เห็นไหมคะเลิกกินน้ำตาลแบบไม่หักดิบภายในเวลาเพียงเดือนเดียวไม่ยากแค่ตั้งใจก็ทำได้ค่ะ



บทความแนะนำ


หุ่นGundamPotterHarryล่องแก่งภาพยนตร์เที่ยวจีนเรื่องแปลกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก