ร้านน่านั่งกระบี่ กิน ดื่ม ชิล เซลฟี่ ที่นี่มีครบ !

อ่าน 12,800

เวลาไปต่างจังหวัดที่ไม่คุ้นเคย ชิลมักจะรู้สึกมืดแปดด้านทุกทีแบบว่าอยากนั่งชิลๆ มีของอร่อยๆให้ทานแต่ก็ไม่รู้จะเลือกร้านไหนดีเพราะกลัวว่าเพื่อนๆจะประสบปัญหาเดียวกัน วันนี้ชิลไปไหนเลยทำการรวบรวม5 ร้าน 5 สไตล์น่านั่งใจจังหวัดกระบี่มาฝากค่ะ ไม่ว่าจะกิน ดื่ม ชิล เซลฟี่ ที่นี่มีครบถ้วนในร้านเดียว !!!

May and Mark's House(เมย์ แอนด์ มาร์ค เฮ้าส์) เมย์ แอนด์ มาร์ค เฮ้าส์ ร้านบ้านขนมปังโฮมเมด กลิ่นหอมกรุ่นที่อบกันสดๆร้อนๆจากเตาวันต่อวัน เสิร์ฟพร้อมกาแฟสักแก้ว เหมาะสำหรับไว้นั่งทำงาน อ่านหนังสือเงียบๆ หรือเม้ามอยกับเพื่อน แต่นอกจากจะเป็นทั้งร้านกาแฟ และร้านขนมปังแล้ว ภายในร้านเมย์ แอนด์ มาร์ค เฮ้าส์ยังเป็นแกลอรี่แสดงภาพถ่ายสวยๆงามๆของเมืองกระบี่อีกมากมาย ของหวานจานโปรดแนะนำเป็น banana honey toast เรียกน้ำย่อยก่อนนอนกับเมนูแรก ข้าวผัดสับปะรดสูตรเฉพาะของเมย์ แอนด์ มาร์ค เฮ้าส์ ใครอยากอิ่มไปกับของคาว อร่อยไปกับของหวานพร้อมกับชมบรรยากาศเมืองกระบี่ไปในตัว ก็แวะมาที่เมย์ แอนด์ มาร์ค เฮ้าส์ได้เลย

ที่ตั้ง : ใกล้ตลาดซิตี้ อ.เมือง จ.กระบี่โทรศัพท์ : 087-7594521, 075-612562

Sandy at oldtown(แซนดี้ แอท โอลด์ทาวน์) แซนดี้ แอท โอลด์ ทาวน์ เป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่บนเกาะลันตา ในจังหวัดกระบี่ แม้ภายนอกจะดูเป็นร้านขนาดเล็ก มองเผินๆแล้วไม่น่าสนใจเท่าไหร่นัก แต่ทว่าบรรยากาศและความชิลด้านในนั้นกินขาด แซงหน้าร้านกาแฟในเมืองได้สบายๆ เพราะที่นี่มีทั้งมุมโต๊ะไม้ไซต์มินิขนาดน่ารักกลมกลืนไปกับธรรมชาติ โซฟาเบดให้เอนกาย หรือไกวเปลควบคู่ไปกับการชมวิวทะเลแบบเพลินๆ สำหรับเมนูอาหารก็มีทั้งกาแฟ น้ำผลไม้ อาหารฟิวชั่นฟู้ดไปจนถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไว้บริการ เหมาะสำหรับวันพักผ่อนที่ร่างกายต้องการทะเลสุดๆ

ที่ตั้ง : 161 หมู่ 1 หัวแหลม เกาะลันตา จ.กระบี่โทรศัพท์ : 093-4428223

Sabai Day Cafe(สะ-บาย-เดย์ คาเฟ่) สะบายเดย์ คาเฟ่ ร้านคาเฟ่สุดน่ารักที่จะเปลี่ยนวันอันแสนเร่งรีบวุ่นวาย ให้กลายเป็นวันสบายๆสมชื่อ เพียง 5 นาทีจากสนามบินกระบี่คุณก็จะได้พบกับคาเฟ่โทนสีอบอุ่น บรรยากาศสบายๆน่านั่งเหมือนบ้านตุ๊กตา ภายในประดับตกแต่งไปด้วยอิฐสีส้มแดง และของกระจุกกระจิกมากมายให้หยิบจับขึ้นมาถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก หากใครอยากจะอิงแอบไปกับหมอนนุ่มๆ เจ้าหมีตัวโต ระหว่างทานของว่างและเครื่องดื่มก็ฟังดูแล้วน่าจะฟินอยู่ไม่น้อย สาวๆคนไหนกำลังมองหาร้านนั่งชิลกับคนรู้ใจ หรือเดอะแก๊งต้องถูกใจอย่างแน่นอนจ้า

ที่ตั้ง : ใกล้ปั๊มเชลล์ และธนาคารธกส อ.เหนือคลอง จ.กระบี่เวลาเปิด-ปิด : อังคาร - อาทิตย์ 10.00 - 20.00 น.โทรศัพท์ : 082-5690012 , 089-1453788

Sprucy Cafe & Bakery(สพรูซี่ คาเฟ่ แอนด์ เบเกอรี่) สพรูซี่ คาเฟ่ แแอนด์ เบเกอรี่ เป็นร้านกาแฟในจังหวัดกระบี่ที่เปิดให้บริการความอร่อยมานานกว่า 11 ปี ตัวร้านตกแต่งด้วยอิฐสีน้ำตาลบรรยากาศน่านั่ง ปลอดโปร่งโล่งสบายตา หาไม่ยาก เพราะตั้งอยู่ติดถนนใหญ่จึงเดินทางง่าย สพรูซี่ คาเฟ่ แแอนด์ เบเกอรี่มีเมนูเครื่องดื่มเค้กให้เลือกมากมาย โดยเฉพาะสารพัดเมนูกาแฟ อาทิ เอสเพรสโซ่ร้อน วนิลาลาเต้ปั่น พร้อมกับไวฟายฟรีภายในร้านให้คุณได้แชท อัพรูปอวดเพื่อนชวนอิจฉา แต่ถ้าใครไม่ดื่มกาแฟที่นี่ก็มีน้ำผลไม้ และน้ำปั่นไว้บริการ

ที่ตั้ง : 289/25 ถนนอุตรกิจ อ.เมือง จ.กระบี่เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09.00 - 21.00 น.โทรศัพท์ : 086-6890999 , 081-0808008

Bangnara Roti(โรตีบางนรา) ร้านโรตีและชาชักขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่ ริมทะเลอ่าวนาง ที่ใครจะยกให้เป็นร้านสภากาแฟยามดึกของชาวกระบี่ก็คงได้ เพราะไปเมื่อไหร่ก็มักจะเห็นชาวบ้าน นั่งจับกลุ่มสนทนาแลกเปลี่ยนเรื่องราวกันอย่างออกรสออกชาติอยู่เสมอชนิดที่ว่าแทบไม่มีโต๊ะว่าง บรรยากาศในร้านจึงดูอบอวลไปด้วยความสนุกสนาน ง่ายๆ เป็นกันเอง พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใสเรียกเสียงหัวเราะ และรอยยิ้มจากลูกค้าได้ตลอดเวลา เมนูเด็ดของโรตีบางนราเป็นโรตีน้ำแกง แป้งหนานุ่ม ส่งกลิ่นหอมตั้งแต่หน้าร้าน ไก่ทอด ข้าวยำ และชาชักรสชาติกลมกล่อม เข้มข้น หวาน มัน รับรองเลยว่าอร่อยจานเดียวไม่เคยพอ คอนเฟิร์ม !

ที่ตั้ง : ถนนอุตรกิจ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่เวลาเปิด-ปิด : 18.00 น.เป็นต้นไปโทรศัพท์ : 081-4788486



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดความสวยความงามเด็กหัวโตเด็กกตัญญูปล้นเซเว่นผู้หญิงการแต่งหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก