ที่พักสไตล์เมืองนอก ในไทย บรรยากาศดี ตกแต่งสวยราวกับนอนพักที่เมืองนอกจริง ๆ งานนี้ต้องไม่ต้องเสียเงินค่าเดินทางไกล ๆ

อ่าน 7,412

ที่พักสไตล์เมืองนอก ในไทย บรรยากาศดี ตกแต่งสวยราวกับนอนพักที่เมืองนอกจริง ๆ งานนี้ต้องไม่ต้องเสียเงินค่าเดินทางไกล ๆ ก็รู้สึกเหมือนว่านอนที่เมืองนอกจริง ๆ

ที่พักสไตล์เมืองนอก ดูเหมือนจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่พักที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอยู่ไม่น้อย ส่วนใหญ่แล้วมักให้เหตุผลไปในทางเดียวกันว่า บรรยากาศของที่พักสไตล์เมืองนอก เหล่านี้มันคุ้มค่าคุ้มราคา เหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว เพราะนอกจากจะได้รับความสะดวกสบายไม่ต่างจากโรงแรมที่พักอื่น ๆ แล้ว เหนือสิ่งอื่นใด นั่นคือ การจำลองบรรยากาศคล้ายกับอยู่เมืองนอก แน่นอนว่าทำให้ผู้เข้าพักอย่างเรารู้สึกเพลินตาเพลินใจ วันนี้เลยว่าจะพาคุณไปมองหาที่พักสไตล์เมืองนอกสวย ๆ บรรยากาศดี ในเมืองไทยกัน มีที่ไหนโดนใจบ้าง ตามมาดูกันเลย

1. บ้านสวนน้อย รีสอร์ท

ภาพจาก เฟซบุ๊ก บ้านสวนน้อย รีสอร์ท

ใครจะไปคิดว่าภายในอาณาบริเวณที่พักของบ้านสวนน้อย รีสอร์ท จะมีที่พักสไตล์ฮอบบิท ออกแบบได้น่ารักและสร้างสรรค์ ซึ่งมีที่มาจากภาพยนตร์เรื่อง The Hobbit และ Lord of the rings อย่าง ?บ้านโพรงน้อย? แห่งนี้ เอกลักษณ์สำคัญที่โดดเด่นของที่นี่ เห็นจะเป็นการที่ผู้เข้าพักสัมผัสได้ถึงความรู้สึกอบอุ่น น่าอยู่ และให้ความสุขแก่ผู้มาเยือน รวมถึงการตกแต่งภายในที่สวยงามไม่แพ้กัน มีช่องหน้าต่าง ที่ช่วยทำให้ผู้เข้าไม่รู้สึกอึดอัดจนเกินไป พื้นกระเบื้อง ปูพรม มีเก้าอี้ โต๊ะหนังสือ ไว้สำหรับเป็นมุมนั่งเล่นแบบชิล ๆ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นบนความตั้งใจของเจ้าของ ที่ลงมาควบคุมและออกแบบการสร้างแทบทุกเม็ด รวมถึงการตกแต่ง ที่เน้นให้อารมณ์และความรู้สึก จนออกมาสวยงามและสมบูรณ์แบบอย่างที่เห็น งานนี่ใครอยากทดลองชีวิตของฮอบิทน้อยในภาพยนตร์ว่าเป็นยังไง อย่าลืมมานอนพักที่นี่กันได้

ที่อยู่ : 292 หมู่ 15 ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เบอร์โทรศัพท์ : 081 291 5160 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก บ้านสวนน้อย รีสอร์ท และ baansuannoi.com

2. Bangkok Tree House

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Bangkok Tree House (Green Hotel & Organic Restaurant)

ที่พักที่จะเปลี่ยนทัศนคติของการพักผ่อนที่ต่างออกไปจากเดิม โดดเด่นด้วยด้วยการตกแต่งที่เน้นในเรื่องความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติอย่างแท้จริง ด้วยระบบการจัดการและบริหารที่ตั้งอยู่บนฐานจิตสำนึกรับผิดชอบที่ดีต่อบริเวณพื้นที่โดยรอบ พร้อมรอต้อนรับทุกคนที่อยากนอนพักผ่อน ท่ามกลางต้นไม้สีเขียวน้อยใหญ่ เป็นที่หลบหลีกซ่อนเร้นตัวจากความวุ่นวายในเมืองหลวงที่คุณเองก็คาดไม่ถึง เน้นการตกแต่งด้วยสไตล์ที่เรียบง่าย มีในส่วนของคาเฟ่ที่เอาไว้ให้คุณได้นั่งเครื่องดื่มและรับลมเย็น ๆ ไปด้วยในตัว สำหรับห้องพักแต่ละห้องก็ไม่ทิ้งลายคงไว้ซึ่งคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับเรื่องราวของแมลงและสัตว์รอบที่พัก เช่น ห้องผีเสื้อ ห้องหิ้งห้อย ห้องมด เป็นต้น ใช้วัสดุไม้เป็นส่วนประกอบหลัก ทั้งยังมีมุมนั่งเล่นริมระเบียงนอนรับลมเย็น ๆ ยิ่งถ้าเป็นช่วงกลางคืน วิวจะสวยมากกว่าเดิมเป็นสองเท่า ทั้งหมดนี้จะทำให้คุณรู้สึกได้เลยว่า เป็นการมาพักผ่อนที่คุ้มค่าและราคาแน่นอน

ที่อยู่ : 60 หมู่ที่ 1 ถนนเพชรหึงษ์ ตำบลบางน้ำผึ้ง จังหวัดสมุทรปราการ เบอร์โทรศัพท์ : 082 995 1150 เว็บไซต์ : bangkoktreehouse.com และ เฟซบุ๊ก Bangkok Tree House (Green Hotel & Organic Restaurant)

3. Villa La Flora

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Villa la Flora

ที่พักสไตล์อังกฤษแสนน่ารัก อยู่ติดริมแม่น้ำแควในจังหวัดกาญจนบุรี แน่นอนว่าความโดดเด่นของที่พักแห่งนี้ น่าจะอยู่ที่สไตล์การตกแต่งแบบ English Country หน่อย ๆ ไล่มาตั้งแต่ในส่วนอาคารล๊อบบี้ ที่เน้นโทนสีขาวสะอาดตา พร้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์แนววินเทจ เช่น ตู้ โต๊ะ โคมไฟ เป็นต้น พลาดไม่ได้การเดินดูสวนสวยสีเขียว ที่ได้รับการตกแต่งอย่างประณีต ทุกครั้งที่เดินไปในสวน ดูราวคล้ายกับว่าเดินอยู่ในสวนที่เมืองนอกเลยทีเดียว มีสระว่ายน้ำส่วนกลาง มีมุมนั่งเล่น และมุมถ่ายรูปสวย ๆ อยู่เพียบ งานนี้น่าจะถูกใจเหล่าบรรดาสาว ๆ เอาไว้ได้แอ็คท่าถ่ายรูปให้สมใจ ในส่วนของห้องพักก็ตกแต่งสวยงามไม่แพ้กัน เน้นโทนสีขาวเป็นหลัก เพื่อไม่ให้หลุดคอนเซ็ปต์ ทุกห้องมีดาดฟ้าเอาไว้ให้คุณได้ขึ้นมานอนเล่นนั่งเล่นชมวิวนั่นนี่ไปเรื่อยเปื่อย ถ้าวันไหนที่ฝนไม่ตก รับรองว่าได้เห็นดาวสว่างเต็มท้องฟ้าชัวร์ ๆ

ที่อยู่ : ตำบล ท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 061 671 6996, 034 653 366, 084 699 5656 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Villa la Flora

4. Peggy's cove

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Peggy's Cove Resort

ที่พักน่ารักในสไตล์หมู่บ้านประมง ตั้งแต่ก้าวแรกที่คุณเดินเข้ามาที่นี่ จะรับรู้ได้ถึงบรรยากาศเมืองท่าประมงของประเทศตะวันตก ห้องพักแต่ละหลังตกแต่งอย่างสวยงาม มีทางเดินไม้ทอดยาวนำไปสู่ตัวบ้านพักแต่ละหลัง และล้อมรอบด้วยสายน้ำ ให้บริการห้องพักหลากหลายรูปแบบทั้ง Deluxe, Jacuzzi, Pool Villa ซึ่งเลือกได้ตามสไตล์ที่คุณชอบ การตกแต่งภายในห้องพักเน้นไปที่โทนสีอบอุ่น เพื่อให้บรรยากาศในห้องดูน่านอน จนบางคนแทบไม่อยากลุกออกจากที่นอน อยากที่จะนอนเกลือกกลิ้งอยู่ทั้งวัน นอกจากนี้เสน่ห์ของที่พักแห่งนี้ ยังอยู่ที่ความน่ารักในการหยิบจับเอาของวินเทจและงานพื้นบ้านมาประยุกต์ตกแต่งได้อย่างลงตัว เมื่อมองดูแล้วชวนให้คุณต้องนึกถึงกิจกรรมสนุก ๆ ที่เกิดขึ้นบนท้องทะเล ใครที่กำลังเบื่อ ๆ และอยากจะหาที่นอนเปลี่ยนบรรยากาศ แนะนำว่าให้คุณเก็บกระเป๋าไปที่นี่อย่างด่วน

ที่อยู่ : 44 หมู่ 7 หาดคุ้งวิมาน ตำบลสนามไชย อำเภอนายอาม จังหวัดจันทบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 039 460 345 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Peggy's Cove Resort และ peggyscoveresort.com

5. Casa De Monta?a

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Casa De Monta?a

ที่พักที่ให้บริการรูปแบบรถบ้านที่แรกและที่เดียวในเขาใหญ่ อารมณ์และความตื่นเต้นของการเข้าพักที่นี่ น่าจะเป็นการการออกแบบของตัวที่พักที่ไม่ซ้ำกับที่อื่น เนื่องจากเป็นที่พักแบบรถบ้าน ทำให้อดคิดไม่ได้ว่าเหมือนตัวเองกำลังเป็นพระเอกหรือนางเอกในหนังฝรั่ง ที่นัดกลุ่มเพื่อนออกมาแฮงก์เอาท์กัน เมื่อเปิดเข้ามาในห้อง เชื่อแน่นอว่าคุณจะต้องตื่นตะลึงกับการตกแต่งดีไซน์ที่สวยงาม เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ทำจากไม้ บรรยากาศในห้องออกแนวโทนสีอบอุ่น น่านอนกำลังสบายอย่างลงตัวและพอดี มีหน้าต่างกระจกใสเอาไว้มองเห็นวิวได้โดยรอบ พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งทีวีเครื่องปรับอากาศ รวมไปถึงมีมุมโซนนั่งเล่นเบาะโซฟานุ่ม ๆ เอาไว้ได้เอนกาย แต่ถึงแม้ว่าห้องพักอาจจะดูไม่กว้างขวางเหมือนโรงแรมทั่วไป แต่รับรองว่าคุณจะได้รับความสะดวกสบายไม่แพ้กันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : เขาใหญ่ ถนนธนะรัตน์ อำเภอ ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เบอร์โทรศัพท์ : 086 698 9866 เว็บไซต์ : casa-de-montana.com และ เฟซบุ๊ก Casa De Monta?a

6. Pranberry Earth

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pranberry ที่พักเล็ก ๆ แสนเก๋ในปราณบุรี โดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์บ้านดินสีน้ำตาลเข้ม ที่ได้รับการพัฒนาและคิดค้นเทคโนโลยี ให้มีสภาพแข็งแรงและอยู่สบายกว่าบ้านดินแบบเดิม มีห้องพักให้บริการไม่เยอะมาก นั่นก็เพื่อการบริการและการรับรองที่อบอุ่น ที่จะทำให้คุณต้องรู้สึกประทับใจ เพิ่มดีเทลการตกแต่งและความเก๋ไก๋มากยิ่งขึ้น ด้วยการนำเอาไม้เลื้อยชนิดต่าง ๆ มาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการประดับดับตกแต่งอาคารบ้านดิน เพื่อไม่ให้ดูน่าเบื่อมากจนเกินไป มีมุมเอาไว้ให้นั่งเล่น มีสระว่ายน้ำเล็ก ๆ ให้เราได้แหวกว่าย ภายในห้องพักแต่ละหลังได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามไม่แพ้กัน รวมถึงอากาศที่เย็นสบายกำลังดี ซึ่งเป็นข้อดีของบ้านดินที่เราทุกคนต่างรู้เป็นอย่างดี พร้อมพรั่งด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานครบถ้วน มีพื้นที่เอนกประสงค์ไว้ให้แขกที่เข้าพักได้จัดปาร์ตี้เล็ก ๆ พร้อมด้วยอาหารแสนอร่อยที่จัดบริการเอาไว้ให้อย่างเรียบร้อย

ที่อยู่ : 163/24 หมู่ 3 ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เบอร์โทรศัพท์ : 081 307 2213, 081 850 8778, 081 752 0229 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Pranberry

7. La Provence

ภาพจาก เฟซบุ๊ก La Provence Suan Phung

ที่พักสไตล์ฝรั่งเศส บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับใครก็ตามที่อยากจะหามุมสงบเอาไว้พักผ่อนกายา บริการห้องพักหลากหลายรูปแบบทั้ง Superior Villa, Deluxe villa และ Suite room ที่ได้รับการออกแบบและตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์เดียวกัน จะต่างกันก็เพียงโทนสีของห้องและของที่ใช้ประดับตกแต่ง แต่รับรองว่าแต่ละห้องล้วนพิถีพิถันเพื่อรายละเอียดที่สวยงาม มีดาดฟ้าไว้สำหรับชมวิว พลาดไม่ได้กับการเดินเล่นชมสวนสวยนับสิบไร่ ซึ่งคุณจะได้เพลิดเพลินไปกับความสวยงามของต้นไม้นานาชนิด ที่สอดแทรกตัวในทุกตารางพื้นที่รอบที่พัก สระว่ายน้ำส่วนกลางตั้งอยู่บนทำเลที่คุณสามารถมองเห็นทัศนียภาพที่สวยงามของที่ได้พักได้แบบชัดเจน ว่ากันว่าถ้าคุณอยากจะฟินกับมุมนี้ให้มากขึ้น ต้องมาในช่วงตอนเช้าหรือไม่ก็ตอนเย็น ๆ รับรองว่าจะประทับใจไม่มีวันลืม

ที่อยู่ : 33/3 ถนนบ่อหวี-ห้วยผาก หมู่ 4 บ่อหวี ตำบลตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 083 737 7667 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก La Provence Suan Phung และ laprovencesp.com

แต่ละที่บอกเลยว่าต้องร้อง "ว้าว" ออกมาดัง ๆ เพราะมันทั้งสวยและบรรยากาศดี เหมือนกับว่าไม่ต้องเสียเงินเยอะ ๆ ไปเที่ยวที่เมืองนอกก็ได้บรรยากาศไม่ต่างกัน ใครรู้ตัวว่าชอบแบบไหน ก็อย่าลืมเลือก ๆ พิกัดกันดูได้ เพราะแค่บรรยากาศก็คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม นี่ยังไม่นับในเรื่องของความสะดวกสบายและการบริการที่ดีเยี่ยมด้วยเช่นกัน ไม่แน่ว่าลองไปนอนดูสักครั้ง คุณอาจเปลี่ยนใจไม่อยากไปเที่ยวเมืองนอกสักพักใหญ่เลยก็ได้นะ ^ ^

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก บ้านสวนน้อย รีสอร์ท, baansuannoi.com, bangkoktreehouse.com, เฟซบุ๊ก Bangkok Tree House (Green Hotel & Organic Restaurant), เฟซบุ๊ก Villa la Flora, peggyscoveresort.com, เฟซบุ๊ก Peggy's Cove Resort, เฟซบุ๊ก Poopoony Tommy, casa-de-montana.com, เฟซบุ๊ก Pranberry, เฟซบุ๊ก La Provence Suan Phung , laprovencesp.com



บทความแนะนำ


PixelsDefenseการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก