5 เครื่องดื่มสุดฮิต ที่รู้แคลอรี่แล้วอยากเลิกกิน!

อ่าน 9,672

กว่าจะมาเป็นเครื่องดื่มสุดฮิตที่พวกเราชอบดื่มระหว่างวัน รู้มั๊ยคะ? ว่าส่วมผสมที่เติมแต่งรสชาติให้กับเครื่องดื่มเหล่านี้ล้วนเป็นภัยกับรูป ร่างและสุขภาพ! ทั้งนมข้นหวาน น้ำตาล ครีมเทียม และน้ำตาลจากทอปปิ้งอื่นๆ ซึ่งหากเราได้รับทุกวัน นอกจากรูปร่างจะบวมขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแล้ว ยังส่งผลระยะยาวต่อสุขภาพ เพราะสารเหล่านี้จะสะสมในร่างกาย เป็นต้นเหตุของโรคภัยต่างๆอีกด้วยค่ะ

มีรายงานการศึกษาจากต่างประเทศที่แสดงให้เห็นชัดเจนว่า นับวันคนทั่วโลกจะดื่มเครื่องดื่มชนิดต่างๆ เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับความก้าวหน้าทางธุรกิจและการตลาด ทำให้มีผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชนิดใหม่ๆ แปลกๆ มากมายมาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี และในจำนวนเครื่องดื่มที่บริโภคมากขึ้น เช่น กาแฟเย็นที่มีรสหวาน มัน หอม กลมกล่อม อุดมด้วยครีมและเนย จะส่งผลต่อน้ำหนักตัวและความอ้วนได้ 1 ใน 3 ของความอ้วน? เกิดจากเครื่องดื่มรสหวาน

มีงานวิจัยชิ้นหนึ่งสรุปว่า 1 ใน 3 ของความอ้วนหรือน้ำหนักของชาวอเมริกันที่เพิ่มมากขึ้น มีสาเหตุมาจากการบริโภคเครื่องดื่ม โดยเฉพาะเครื่องดื่มที่มีรสหวานจากส่วนผสมของน้ำตาล และ/หรือครีมเทียมที่เสริมความมัน เพิ่มรสชาติของเครื่องดื่มให้กลมกล่อม นากิน

อธิบายง่ายๆ ว่า เครื่องดื่มเหล่านี้มักผสมด้วยน้ำตาลและไขมัน ทำให้มีปริมาณสารอาหารที่ให้พลังงานเป็นจำนวนมาก ทางการแพทย์เรียกว่า มีแคลอรี (calories) เมื่อถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย แล้วไม่ถูกนำไปใช้เป็นพลังงานก็จะถูกนำไปสะสมเป็นไขมัน ตามส่วนต่างๆ ของร่างกายทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น และก้อ้วนขึ้นได้

นอกจากนี้ ยังมีอีกการศึกษาหนึ่งที่ติดตามกลุ่มตัวอย่างนานถึง 8 ปี พบว่า ผู้หญิงที่เพิ่มการดื่มเครื่องดื่มรสหวานอีกวันล่ะ 1 แก้ว จะมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นถึง 8 กิโลกรัม ในช่วงที่ทำการศึกษาวิจัย ในขณะที่ผู้หญิงที่ลดเครื่องดื่มรสหวานลง 1 แก้ว/วัน จะสามารถลดน้ำหนักได้เพียง 2-8 กิโลกรัมเท่านั้น

*เมื่อเปรียบเทียบในปริมาณ 200 มิลลิลิตร

รู้หรือไม่ว่า คุณต้องวิ่งอย่างน้อย 12 กิโลเลยนะ ถึงจะเผาผลาญสิ่งที่คุณกินเข้าไป รู้งี้แล้ว...เลิกซะ



บทความแนะนำ


Echosmithวงอินดี้ป็อปสุดฮอตโปรโมชั่นขับรถชนคนทหารชนคนFLYOISHIJAPANข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก