คาเฟ่แว่นตา Printa Cafe ร้านกาแฟกึ่งบรันซ์ สไตล์มินิมอล

อ่าน 2,257

จากร้านแว่นตาออนไลน์แบรนด์ Glazziq เล็กๆ ซึ่งเป็นที่สนใจของผู้คนในโลกโซเชียลฯ ด้วยงานดีไซน์เก๋ไก๋รวมไปจนถึงวัสดุและราคาที่จับต้องง่าย จนกลายเป็นที่มาสู่ร้าน ?คาเฟ่แว่นตา? เพื่อเอาใจเหล่าฮิปเตอร์ทั้งหลายให้มานั่งจิบกาแฟพร้อมกับได้ทดลองและเลือกซื้อแว่นตาท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ เสมือนนั่งเล่นอยู่บ้าน?

คาเฟ่แว่นตา Printa Cafe ร้านกาแฟกึ่งบรันซ์ สไตล์มินิมอล

Printa Cafe ร้านกาแฟกึ่งบรันซ์ที่พ่วงโชว์รูมแว่นตากิจการของพาร์ทเนอร์ทั้ง 3 คน ได้แก่ คุณตั้ม คุณดา และคุณปอย ซึ่งสร้างคัลเจอร์ใหม่ๆ ให้กับบ้านเราโดยต่อยอดธุรกิจผ่านร้านกาแฟอันหอมกรุ่น ขนมหวานโฮมเมด คอมฟอร์ตฟู้ดแบบอเมริกัน ให้เป็นคาเฟ่ พื้นที่พบปะสังสรรค์ที่ทุกคนสามารถได้ใช้เวลาร่วมกัน โดยมีความรัก ความเอาจริงเอาจัง และความเอาใจใส่เป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนร้านแห่งนี้

ร้านตั้งอยู่ในซอยถนนปั้น บริเวณด้านหลังวัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก) ย่านสาทร เป็นอาคารพาณิชย์เก่าที่ถูกรีโนเวทใหม่ ออกแบบโดยทีมงาน Marchten โดยเก็บโครงสร้างเดิมไว้ทั้งหมด รื้อเพียงกระเบื้องลายอิฐก่อและเพิ่มลูกเล่นให้แก่ผนังอีกด้านหนึ่งด้วยการตีคิ้ว ดีไซน์กระจกใสารายล้อมทำให้ภายในอาคารดูโปร่งโล่งสว่างโดยไม่ต้องพึ่งแสงประดิษฐ์ในเวลากลางวันเพราะได้แสงธรรมชาติสาดส่องผ่านช่องแสงจากหน้าต่างบานใหญ่ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด

ภายในร้านตกแต่งสไตล์มินิมอล เน้นโทนสีขาวเพื่อความสบายตาผสมผสานกับงานไม้เพื่อให้ความรู้สึกอบอุ่น อีกทั้งยังเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้จัดวางไว้หลากหลายมุม ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์บาร์ มุมยอดฮิตอย่างคอมฟอร์ตโซนกับเบาะนั่งริมหน้าต่างสุดเก๋ หรือบาร์ไม้พร้อมเก้าอี้ตัวสูงกลางร้านที่ดีไซเนอร์ตั้งใจออกแบบมุมนี้สำหรับลองแว่นตาทั้งยังเพิ่มกิมมิกด้สนการกรุกระจกเงาคล้ายบานหน้าต่างบนผนัง เพื่อให้เข้ากันกับคอนเซ็ปต์ที่เจ้าของร้านนั้นอยากเน้นให้ตัวร้านดูเรียบง่าย ไม่อึดอัด อบอุ่นเสมือนอยูบ้าน

เนื่องจากทางร้านไม้ได้มีพื้นที่กว้างมากนัก ขนมและอาหารจีนเน้นเป็นเมนูทานง่ายเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นร้านกาแฟกึ่งบรันซ์ที่นี่จึงมีเมนูอาหารสไตล์ตะวันตกซึ่งแอบแฝงรสชาติเอเชียเอาไว้ และขนมหวานโฮมเมดโดยเน้นกาแฟกรดคุณภาพผ่านการเบลนให้มีรสชาติเข้มเป็นเอกลักษณ์ของร้าน

เครดิต รูปจาก แฟนเพจ Printa Cafe

เครดิตจาก Life and Home issue 258 : Jun 2016

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ www.mbookstore.com

Life and Home issue 258 : Jun 2016 ในหมวด

ข้อมูลร้าน

ที่อยู่ 36/2 ถนนปั้น แขวง สีลม เขต บางรัก กรุงเทพมหานคร 10120โทรศัพท์ 095 542 4575ย่าน สีลมจังหวัด กรุงเทพมหานครเวลาเปิด,ปิด วันจันทร์ - วันอาทิตย์ (หยุดวันพฤหัสบดี)ตั้งแต่เวลา 07.30 - 18.00 น.บัตรเครดิต ไม่รับบัตรเครดิตประเภทอาหาร ไม่ระบุ ที่จอดรถ มีที่จอดรถ



บทความแนะนำ


อังกฤษการศึกษาข่าวกีฬาแพทยศาสตร์MASCOTมข.ประกวดออกแบบข่าวฟุตบอลเรือนกระจกโลกร้อนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก