อยู่ที่บ้านก็ผอมได้ 6 ท่าออกกำลังกายที่บ้านง่าย ๆ หุ่นดีได้ไม่ง้อฟิตเนส

อ่าน 3,745

การดูแลสุขภาพนั้นสามารภทำได้ตลอดเวลา ซึ่งเราได้นำวิธีง่ายที่คุณก็สามารถ ฟิตร่างกายได้ง่ายๆ อยู่ที่บ้านของคุณได้เช่นกัน ซึ่งทั้ง 6 ท้านี้ เป็นท่าวอร์มร่างกาย สามารถทำได้ทุกโอกาส ไม่ว่าจะก่อนไปทำงานหรือก่อนออกกำลังกาย หรือต้องการเสียเหงื่อในระยะเวลาสั้นๆ ทุกท่า

1.สควอต เป็นการยืนตัวตรงแล้วนำมือยื่นไปข้างหน้าในระดับหัวไหล่พร้อม นั่งลงตรงๆค้าแล้วนับในใจ1-5วินาที ซึ่เมื่อลุกขึ้นก็เช่นกัน ทำไปเรื่อย ๆ 3 เซ็ตด้วยกัน

2. Lunge ยืนตัวตรงเมือจับที่เอวจากนั้นก็ก้าวเท้าไปข้างหน้า พร้อมงอเข่าลงให้ตั้งฉาก นับในใจ 1-5 แล้วต่อยยืนขึ้นและทำสลับก้าวเท้าอีกข้าง ทำอยู่ 3เซ็ต

3. Bridge จะเริ่มจากการนอนหงายเหยียดตัวตรงและใช้มือแต่ไปตามลำตัว จากนั้นก็นำเท้าชิดเข้าหาตัวในลักษณะชันเข่า ก่อนจะยกขึ้นพร้อมออกแรงที่แขน พยุงตัว นับ 1-5 ในใจก่อนเอาลง ทำ 3เซ็ต

4. Plank เริ่มในท่าดันพื้น ก่อนใช้ศอกตั้งฉากกับพื้น เทน้ำหนักลงแขนทั้งสองข้าง พยายามในการทำท่านี้ตูดห้ามโก่ง อยู่ในท่าตัวตรง ซึ่งทำค้าไว้สักประมาณ 20 วินาที ทำทั้งหมด 3 เซ็ตเป็นพอ

5.Mountain Climbers เริ่งจากท่าดันพื้นเช่นเดิมแต่คลาวนี้ ให้เหยียดแขนตรง พร้อมงอเข่าขึ้นมาทีล่ะข้างช้าๆ สลับทำทะ้งสองข้างก่อนถึง ค่อยเริ่มทำทีล่ะข้างแบบที่คุณทำได้เร็วที่สุด เซ็ตล่ะ10ครั้ง ซ้ายและขวา 1นาที

6. Superman ท่านี้ให้นอนคว่ำหน้า แล้วเหยียดแขนขาให้ตรงก่อนจะเงยหย้าไปข้างหน้า พร้อมยกแขนซ้ายและขาขวาให้สูงจากพื้น ทำค้างไว้ นับในใจ 1-3 จากนั้นก็สลับข้าง 10 เซ็ท

แหล่งที่มา : undubzapp



บทความแนะนำ


แต่งงานเปิ้ลพิธีกรชื่อดังดูแลผิวหน้าจราจรติดขัดปิดถนนแยกอโศกการ์ดแต่งงานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก