คัสตาร์ดเค้ก สูตรทำเมจิกเค้ก 3 ชั้น กับส่วนผสมง่าย ๆ

อ่าน 12,543

วันเกิดคนพิเศษมอบเมจิกเค้ก หรือ คัสตาร์ดเค้ก เนื้อสัมผัส 3 ชั้นสุดฟิน อร่อยนุ่มละมุนลิ้น มาพิสูจน์ความง่ายและอัศจรรย์กันเถอะ !

ใกล้วันเกิดสุดที่รักแล้ว ใครอยากมอบเค้กวันเกิดเก๋ ๆ ทำง่าย ๆ เราขอนำเสนอวิธีทำคัสตาร์ดเค้ก หรือเค้กเมจิกเค้ก (Magic Cake) หรือ กาโตว์ เมจิกเค้ก (G?teau Magique) สูตรจาก คุณ BlackPiano สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เนรมิต 3 ความอร่อย ได้แก่ เนื้อสปันจ์ คัสตาร์ด และฟัดจ์ ขั้นตอนไม่ยุ่งยากตีส่วนผสมแค่ครั้งเดียว พอโรยไอซิ่งเสร็จแล้วสามารถโปะผลไม้สดได้ตามชอบ ดีไซน์ให้งามเด้งกันเลย

เมจิกเค้ก โดย คุณ BlackPiano สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

นั่งเล่น Pinterest อยู่ก็เจอสูตรขนมอันนี้มา เลยคิดว่าน่าสนใจดี ลองเอามาทำดีกว่า เพิ่งเคยทำครั้งแรก ผิดถูกยังไงก็ขออภัยด้วย

ส่วนผสม เมจิกเค้ก

ไข่ไก่ 3 ฟอง น้ำตาลทราย 120 กรัม น้ำเปล่า 1 ช้อนกินข้าว เนยสดละลาย 90 กรัม แป้งสาลีอเนกประสงค์ 90 กรัม กลิ่นวานิลลา นมสด 375 มิลลิลิตร น้ำตาลไอซิ่ง

วิธีทำเมจิกเค้ก

แยกไข่แดงกับไข่ขาว

นำไข่แดงใส่ในหม้อ เทน้ำตาลทรายลงไป

ใส่น้ำเปล่าลงไป

เมื่อคนผสมเข้ากันดีก็ใส่เนยละลาย

ร่อนแป้งสาลีอเนกประสงค์ลงไป

คนผสมให้เข้ากัน

ใส่กลิ่นวานิลลา

เทนมสดลงไปผสมให้เข้ากัน

ตีไข่ขาวจนขึ้นฟู

ตักไข่ขาวลงผสมในส่วนผสมไข่แดง

คนผสมจนเข้ากัน

เทใส่พิมพ์ นำไปอบที่อุณหภูมิ 150 องศาเซลเซียส ประมาณ 40-50 นาที

ขนมตรงชั้นบนสุดดู ๆ จะสูงไปหน่อย สงสัยว่าเปิดไฟแรงไปไหมนะ ? เพราะเตาที่บ้านเล็ก เวลาบิดตั้งอุณหภูมิตัวเลขจะร้อนเกินตัวเลขที่เขียนไว้ หากใครที่เคยทำแล้วออกมาสวย ๆ จะช่วยกรุณาบอกข้อแนะนำก็ขอขอบคุณล่วงหน้า จะว่าไปแล้ว วิธีการทำเหมือนเค้กชิฟฟอนเลย เพียงแต่จะใส่นมมากกว่าเท่านั้น อบออกมาเลยเป็น 3 ชั้น ได้แก่ สปันจ์ (Sponge) คัสตาร์ด และฟัดจ์ (Fudge) อย่างที่เห็น สมกับที่มีชื่อว่า เมจิกเค้ก หรือ G?teau Magique

ดวงตาเป็นประกายเมื่อได้เห็นเมนูเมจิกเค้ก มีความพิเศษที่เนื้อเค้กมี 3 ชั้น มองเผิน ๆ เหมือนว่าขั้นตอนเยอะ แต่ผิดคาดเพราะตีส่วนผสมแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ใครจะทำเป็นของขวัญสำหรับคนพิเศษก็เอาเลยค่ะ รับรองเก๋ล้ำชิ้นเดียวในโลก

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากคุณ BlackPiano สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม



บทความแนะนำ


เงินไม่มาเมล็ดที่สมบูรณ์กาแฟแบลคบถ่ายในน้ำข่าวบันเทิงเทพหัสดินณัฏฐ์เลิกแฟนข่าวบันเทิงวันนี้เงินเดือนตำรวจงานต้องเดินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก