สวยมาก!! Lord Howe Island สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์สุดระทึกอย่างเรื่อง The Shallows

อ่าน 2,808

เกาะลอร์ด ฮาว ไอส์แลนด์ (Lord Howe Island) ออสเตรเลีย กลางทะเลแทสมัน (Tasman Sea) ในมหาสมุทรแอตแลนติกใต้อันเวิ้งว้าง ดินแดนสวรรค์ที่มีผู้คนอาศัยอยู่เพียงแค่ประมาณ 100-300 คนเท่านั้น และยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์สุดระทึกอย่างเรื่อง The Shallows อีกด้วย

โลกของเรามีเกาะเล็กเกาะน้อยแยกย่อยออกไปอีกมากกว่า 100,000 เกาะ ซึ่งบางเกาะอยู่ใกล้กับชายฝั่ง แต่บางเกาะก็อยู่ไกลห่างแผ่นเปลือกโลกออกไปอยู่ท่ามกลางทะเลอันกว้างใหญ่ ยากเกินที่มนุษย์จะนำความเจริญอันก่อให้เกิดการทำลายระบบนิเวศเข้าไป มันจึงยังดูเงียบสงบ น่าค้นหา ธรรมชาติรอบ ๆ เกาะยังคงสมบูรณ์ เต็มเปี่ยมไปด้วยมนตร์เสน่ห์ โดยมนุษย์เรามักจะเรียกเกาะเหล่านี้ว่าเกาะสวรรค์ (Paradise Island) ซึ่งเกาะลอร์ด ฮาว ไอส์แลนด์ (Lord Howe Island) ก็เป็นหนึ่งในนั้น สวรรค์แห่งท้องทะเลที่เราแทบจะไม่อยากเชื่อเลยว่าจะมีอยู่จริงบนโลก

เกาะลอร์ด ฮาว ไอส์แลนด์ (Lord Howe Island) เป็นเกาะเล็ก ๆ ตั้งอยู่ในทะเลแทสมัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมหาสมุทรแอตแลนติกใต้ เป็นดินแดนในเขตรัฐนิวเซาท์เวลส์ (New South Wales) ประเทศออสเตรเลีย อยู่ห่างจากชายฝั่งเมือง Port Macquarie รัฐนิวเซาท์เวลส์ ไปไกลถึงประมาณ 600 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางโดยเครื่องบินจากมหานครซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ หรือเมืองบริสเบน รัฐควีนส์แลนด์ ประมาณ 2 ชั่วโมง

ภาพจาก visitnsw.com

ตั้งอยู่อย่างโดดเดี่ยวกลางทะเลอันเวิ้งว้าง นั่นจึงทำให้ที่นี่ถูกรบกวนจากมนุษย์และความเจริญต่าง ๆ น้อยมาก ระบบนิเวศทางทะเลและธรรมชาติบนเกาะจึงยังคงสวยงามสมบูรณ์แบบ สมกับการเป็นเกาะสวรรค์แห่งหนึ่งของโลกจริง ๆ

ภาพจาก lordhoweisland.info

เกาะแห่งนี้มีลักษณะเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว ยาวประมาณ 11 กิโลเมตร กว้างประมาณ 3 กิโลเมตร มีประชากรอาศัยอยู่เพียงแค่ 100-300 คน ไม่มีระบบขนส่งสาธารณะ ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ การเดินทางท่องเที่ยวบนเกาะจึงต้องใช้จักรยานเป็นหลัก ซึ่งก็ไม่ได้ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกลำบากอะไร เพราะเกาะมีพื้นที่ไม่มาก และยังมีธรรมชาติสวย ๆ ให้ได้แวะเที่ยวชมตลอดสองฟากฝั่ง

ภาพจาก lordhoweisland.info

รอบ ๆ เกาะ น้ำทะเลจะใสสะอาด มีสีฟ้าใสราวกับคริสตัล เต็มไปด้วยแนวปะการังมากมาย มีจุดดำน้ำสวย ๆ อีกกว่า 50 จุดรอคอยให้ผู้ที่ชื่นชอบโลกใต้ทะเลได้มาเที่ยวชม บนเกาะก็ยังมีหาดทรายสีขาว เม็ดทรายเนียนละเอียด นุ่มน่าสัมผัส ให้ได้เดินทอดน่อง นอนอาบแดด ท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ คุณจะได้ยินเสียงนกทะเลส่งเสียงไปทั่วทั้งเกาะตลอดทั้งวัน...เงียบแค่ไหนลองจินตนาการดู :)

ภาพจาก lordhoweisland.info

แต่ถ้าหากอยากเห็นเกาะลอร์ด ฮาว ไอส์แลนด์ ในมุมสูง ก็สามารถที่จะเดินขึ้นเขา Mount Gower ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดบนเกาะ มีความสูงประมาณ 875 เมตร ระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร สองฟากฝั่งเต็มไปด้วยพืชพรรณนานาชนิดและสัตว์ป่าอีกมากมาย เมื่อเดินขึ้นไปถึงจุดชมวิวแล้วคุณจะรู้ว่ามันคุ้มค่ามากแค่ไหนที่ยอมเสียเหงื่อเพื่อขึ้นมาที่นี่ ภาพของทะเลสีฟ้ากว้างใหญ่ปรากฏตรงหน้า พร้อมกับอากาศที่แสนบริสุทธิ์สดชื่นและเย็นสบาย ว้าว ! นี่มันสวรรค์ชัด ๆ

ภาพจาก lordhoweisland.info

กิจกรรมอื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว อาทิ การดำน้ำตื้นและน้ำลึก, การเล่นกระดานคายัก (Stand-up paddle boarding), การดูนกทะเล, การตกปลา, การพายเรือคายัก, การเล่นเซิร์ฟบอร์ด เป็นต้น

ภาพจาก lordhoweisland.info

ความสวยงามและธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของเกาะลอร์ด ฮาว ไอส์แลนด์ ทำให้ที่นี่ได้รับการจดบันทึกเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกในปี ค.ศ. 1982 อนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมได้เพียงครั้งละ 400 คนเท่านั้น นอกจากนี้ที่นี่ยังกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลกอย่างเรื่อง The Shallows อีกด้วย

นั่นแน่...ตะลึงกับความสวยงามของเกาะลอร์ด ฮาว ไอส์แลนด์ กันอยู่ใช่ไหม สวยบาดใจขนาดนี้ ถ้ามีกำลังมากพอ วันหยุดหน้าก็อย่าปล่อยให้เกาะสวรรค์แห่งนี้เลยผ่านไปเลยเชียว แล้วไปสูดอากาศบริสุทธิ์มาฝากกันบ้างนะคะ :)

ขอขอบคุณข้อมูลจากlordhoweisland.info, visitnsw.com, australia.com, unesco.org



บทความแนะนำ


ไอรอนแมนManAntแอนท์แมนผู้หญิงแพ็คเกจท่องเที่ยวเที่ยวภาคเหนือมหากาฬมนุษย์มดโปสเตอร์การท่องเที่ยวหน้าฝนวันธรรมดาน่าเที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก