5 เหตุผลยอดฮิตที่สาวตุ้ยนุ้ยยอมยกธงขาวให้กับ ?การลดน้ำหนัก? !!

อ่าน 6,707

บร๊ะ!! ทำไมการลดน้ำหนักมันยากเย็นขนาดนี้ ลดทีละขีด ขึ้นทีละกิโล พอแล้วพอที!! ชั้นแพ้ล๊าววววว! เชื่อว่าชมรมคนตุ้ยเคยตกอยู่ในสถานการณ์นี้ มาดูกันว่า5เหตุผลหลักที่ทำให้เราพ่ายแพ้ต่อการลดน้ำหนักมีอะไรบ้าง พร้อมวิธีสร้างลูกฮึดขึ้นมาใหม่ ไปดูกัน

1. ใช้เวลานานเกินไป

เห็นที่เขาแชร์กันตลอดว่ากว่าเราจะสะสมน้ำหนักมาได้ขนาดนี้ใช้เวลาหลายปี แล้วจู่ๆจะให้มันลดลงไปภายในเดือนสองเดือนได้ไง เพราะฉะนั้นมองตามความเป็นจริง ทำตามแผนการไดเอทที่วางไว้ ลดทีละน้อยแต่ยังยื่นกว่าแน่นอน อย่าเพิ่งยอมแพ้

2. ความหิวไม่เคยปรานีใคร

รู้กันอยู่เต็มอกแต่เรื่องปากท้องห้ามได้ซะที่ไหน โหยหาแต่ของมันๆหวานๆตลอด ทางเดียวคืออดทน! อดกลั้น! กินขนมเข้าไปชิ้นเล็กๆแต่คุณต้องใช้กรรมเผาผลาญจนลิ้นห้อยเลยนะ

3. ในหัวคิดถึงแต่อาหารโปรด

พิซซ่า เบอร์เกอร์ เค้กช็อกโกแลต ไอศกรีม คิดถึงมันเข้าไปสิ วิธีบรรเทาที่ประนีประนอมที่สุดคือ ระหว่างไดเอทเลือกทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ แคลอรี่ต่ำ แต่อนุญาตให้กินของที่ชอบได้ 1 วันต่อสัปดาห์ อย่างนี้คงพอบรรเทา

4. เกลียดการออกกำลังกาย

ถ้าเกลียดการวิ่งก็หันไปปั่นจักรยาน ออกกำลังคนเดียวมันไม่หนุกคุณก็ไปเข้าคลาสเต้นที่มีคนเยอะๆ หากิจกรรมที่ตรงใจคุณที่สุด การออกกำลังกายจะได้ไม่เป็นยาขมอีกต่อไป

5. ทำมาทุกวิธีแต่ไม่เคยได้ผล

นี่เป็นเหตุผลที่บั่นทอนจิตใจที่สุดจนทำให้ยอมแพ้ ลองตั้งสติแล้วหาสาเหตุที่คุณน้ำหนักไม่ยอมลด บางทีอาจจะมาจากการออกกำลังกายไม่ถูกวิธี คำนวณแคลอรี่ผิดพลาด กินอาหารเพื่อสุขภาพจริงแต่แคลอรี่สูง หากแก้ปัญหาเองไม่ได้ให้ปรึกษาบรรดาผู้เชี่ยวชาญ คุณจะได้รู้จุดผิดพลาดของตัวเองและแก้ไขมันซะ

มุ่งมั่นตั้งใจ ลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีและอย่างใจเย็น อย่าเสาะหาทางลัดที่จะทำให้ลดเร็วๆแต่ได้ข้อเสียต่อร่างกายมาเพียบ อดทนๆแล้ววันหนึ่งร่างกายสมส่วนสุขภาพดีจะเป็นของคุณ



บทความแนะนำ


ดิศกุลปนัดดาวันอาทิตย์ความสามารถเสน่ห์อัตลักษณ์ไทยtabletหน้าจอสมาร์ทsmartphoneสนามม้าโฟนหน้าจอแท็บเล็ตทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก