5 เคล็ดลับสุขภาพดีที่ควรรู้และทำได้ง๊ายง่าย

อ่าน 9,582

หลายๆคนคิดว่าการที่เราจะมีสุขภาพที่ได้นั้นเราจะต้องลงทุนทั้งแรงกายแรง ใจเป็นอย่าง ไหนจะต้องทำนู่น งดนี่ ไปหาหมอ เช็คสุขภาพรายปี ดูวุ่นวายไปหมดใช่มั้ยล่ะคะ

แต่จริงๆแล้วเราไม่จำเป็นต้องพยายาม มากมายขนาดนั้นหรอกค่ะ ลองดู 6 วิธีที่เรากำลังจะบอกนี่สิคะ รับรองว่าคุณจะได้สุขภาพที่ดีโดยไม่ต้องพยายามมากจนเกินไปให้เหนื่อยแรง

1. ถุงชาต้องจุ่มให้ได้ประมาณ 5 นาที

จากการศึกษาชิ้นหนึ่ง พบว่าสารต้านอนุมูลอิสระที่อยู่ในถุงชานั้นจะถูกคลายออกมาเมื่อเราจุ่มถุงชา ไว้ในน้ำร้อนประมาณ 5 นาที ซึ่งสารเหล่านี้จะช่วยป้องกันโรคหัวใจ โรงมะเร็ง โรคเบาหวาน และโรคพาร์คินสันได้

2. สั่งน้ำมูกต้องสั่งทีละข้าง

จากงานวิจัยของมหาวิทยาลัย Virginia พบว่าหากเราสั่งน้ำมูกแรงมากจนเกินไปจะทำให้เกิดแรงดันและทำให้น้ำมูกเข้าไป โพรงจมูกได้ ซึ่งอาจจะทำให้จมูกเราติดเชื้อในเวลาต่อมา วิธีที่ถูกต้องคือให้เราสั่งทีละข้างและไม่ต้องแรงมาก

3. วันไหนรับวัคซีน วันนั้นควรออกกำลังกาย

จากการศึกษาของนักศึกษามหาวิทยาลัย Iowa พบว่าหากเราออกกำลังกายก่อนหรือหลังจากที่เข้ารับวัคซีนป้องกันไวรัส จะทำให้ปริมาณ Antibody ที่เราได้รับเพิ่มปริมาณขึ้นมาเป็นสองเท่าจากที่ได้รับ

4. โปรตีนในตอนเช้าเป็นสิ่งสำคัญ

หลายๆคนนั้นจะรับประทานอาหารประเภทโปรตีนในตอนกลางวันหรือตอนเย็น ซึ่งจากงานวิจัยนั้นบอกกับเราว่าจริงๆแล้วการบริโภคโปรตีนในตอนเช้าจะทำให้ ระดับน้ำตาลในเลือดน้อยลง และยังทำให้เราไม่อยากทานขนมขบเคี้ยวในตอนดึกอีกด้วย

5. ยืนบ้างอะไรบ้างและชีวิตคุณง่ายขึ้น

มีวิจัยหลายชิ้นให้ข้อมูลว่าการนั่งมากจนเกินไปอาจจะทำให้เกิดโรคอ้วน เบาหวาน และมะเร็งได้ มากไปกว่านั้นยังระบุอีกว่าการยืนในที่ประชุมหรือที่ทำงานจะทำให้คุณคิดได้ สร้างสรรค์มากขึ้น ลุกขึ้นยืนบ้างเถอะค่ะ

6. ขัดฟันต้องทำหลังแปรงฟัน

การขัดฟันนั้นควรเป็นการขัดเอาแบคทีเรียที่หลงเหลือกหลังที่เราแปรงเศษอาหาร ชิ้นใหญ่ๆออกไปแล้ว และทันตแพทย์ยังแนะนำอีกว่า เราไม่ควรกระตุกหรือขัดฟันแรงมากเกินไป ค่อยๆขัดให้เป็นรูปตัว C รอบๆฟันแต่ละซี่ เท่านี้สุขภาพปากของคุณก็จะดีขึ้น

เพียงแค่ใส่ใจดูแลตัวเองเล็กๆน้อยๆ แค่นี้ก็ไม่ต้องเสียเวลาหรือเสียเงินมากๆแล้วล่ะค่ะ



บทความแนะนำ


อาหารทะเลพากินแนะนำร้านเด็ดท่องเที่ยวรักษาสิวสิวอักเสบวิธีธรรมชาติร้านสามสีทะเลเผาโปรโมชั่นSamsoniteภาคกลางที่เที่ยวที่กินกรุงเทพทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก