ชมเทศกาลดอกกระเจียว ณ อุทยานไม้ดอก เพ ลา เพลิน จ.บุรีรัมย์

อ่าน 3,141

ต้องบอกว่า จังหวัดทางแดนอีสานใต้ อย่าง จ.บุรีรัย์ นั้นก็มีดอกกระเจียวให้ได้ชมกันแล้ว ที่อุทยานไม้ดอก เพ ลา เพลิน เนรมิตเป็นแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมและพันธุ์ไม้หายาก เช่น ไม้ตามฤดูกาล (ดอกกระเจียว, ดอกกุหลาบ, ดอกไฮเดรนเยียร์) ไม้ดึกดำบรรพ์ ไม้เขตร้อน และไม้เมืองหนาว มาจัดแสดงได้อย่างสวยงาม

โดยในช่วงนี้ เป็นเทศกาลของ มนต์เสน่ห์ไม้งาม สยามสยามทิวลิป Siam Tulip Festival จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ตั้งแต่วันที่1 มิ.ย. ? 30 ส.ค. 59 นี้ พร้อมชมความสวยงาม ช๊อป ชิม ขนมไทยจากดอกกระเจียวได้อีกด้วย

อุทยานไม้ดอก เพ ลา เพลิน สถานที่ท่องเที่ยวเชิงความรู้และแหล่งพักผ่อน ตั้งอยู่ที่ อ.คูเมือง บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ เปิดให้บริการมากว่า 3 ปีแล้ว โดยในโซนที่จัดแสดงดอกไม้นี้มีชื่อว่า The Flora @ Play la ploen นั้น เต็มไปด้วยดอกไม้ประดับนานาชนิด ที่นำมาจัดแสดงพร้อมให้ข้อมูลความรู้ และสร้างบรรยากาศให้สดชื่น ภายในจัดแสดงไม้ดอกออกเป็น 6 โรงเรือน

ครั้งนี้ทาง เพ ลา เพลิน ได้นำสายพันธุ์กระเจียวมาจัดแสดง อย่าง ขาวม็องบลัง, ชมพูมะลิ, เชียงใหม่พิงค์, แดงวิเชียร, แดงกุหลาบ, ปากนกแก้ว, หงส์เหิน, เชียวช็อกโกแลต

และยังมีมุมให้เลือกถ่ายภาพได้มากมาย

ในพื้นที่ยังมีการปลูกผลไม้ อย่าง องุ่น และสตรอเบอร์รี่อีกด้วย โดยมีรถพาทุกท่านชมรอบๆ

นอกจากสวน The Flora @ Play la ploen ที่นี้ยังเป็นแหล่งพักผ่อน ชื่อว่า เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ แคมป์ (Play la ploen : Boutique Resort & Adventure Camp) ภายในมีทั้ง สถานที่พักที่มีทั้งแบบเอเชียและแบบยุโรป สถานที่จัดสัมนา ทัศนศึกษา ฯลฯ

โซนแอดเวนเจอร์

ชมฟาร์มแกะ เลี้ยงแกะ

ปิดท้ายชมพิพิธภัณฑ์ของเก่าที่หาดูได้ยาก

ขอขอบคุณ เพ ลา เพลิน, ศูนย์อบรมอาชีพและธุรกิจมติชน (Matichon Academy), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีตาดำคล้ำร้านนิวดินเผาขอบตาดำสวนอาหารกับอาหารเลิศรสนิวดินเผาสวนธรรมชาติสมาร์ทวอทช์ดินเผานิวดินเผาร้านอาหารสวนธรรมชาติทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก