แบ่งปันนะครับ "ไข่ตุ๋นเนื้อเนียนๆ" ส่วนผสมสามอย่าง ทำง่ายๆ ให้เด็ก 4 ขวบ ที่บ้านทานครับ

อ่าน 7,815

ขออนุญาตแบ่งปันนะครับ มันง่ายๆ ไม่มีอะไรมากจริงๆ ความจริงในนี้ก็มีสุตรกันเยอะแยะแล้ว ก็คล้ายๆ กันนะครับ ไม่มีอะไรแตกต่างกันจริงๆ แต่ของผมเน้นให้เด็ก 4 ขวบกิน เอาง่ายๆ ครับ ไม่ยุ่งยากมากพอดีที่บ้านเวลาไปกินข้าวข้างนอก โดยเฉพาะร้านใหญ่ๆ ไข่ตุ๋นมักจะเป็นหนึ่งในเมนูที่เด็กชอบสั่ง สั่งกันจริงๆ ราคาก็.. นะ แต่ไม่ว่ากันด้วยเรื่องของการค้า แบรนด์ ส่วนผสม ถ้าอยากกิน ก็ต้องจ่ายเค้าไปสบายๆ นะครับ ทำไม่ต้องซีเรียสมาก อย่างที่บอก ให้ความสำคัญกับวัตถุดิบมากๆ วัตถุดิบดี ก็จะได้อาหารออกมาดีส่วนผสม 3 อย่าง1. ไข่ 2 ฟอง2. ซอสปลาแห้ง ซอสตัวนี้ตัวเดียวก็จะหวานเค็มอยู่แล้ว ไม่ต้องใส่ส่วนผสมอื่นๆ ตัวนี้ตัวเดียวพอ3. น้ำเปล่าสามอย่าง แตถ้าอยากเพิ่ม option ใส่นู่นใส่นี่ ก็ได้นะครับ ไม่ผิดอะไรซอสตัวนี้จะมีขายตามห้างสรรพสินค้า แถวๆ สินค้าของพวกญี่ปุ่น เป็นซอสกลิ่นปลาแห้ง เหมือนกับที่ตามร้านใหญ่ๆ เค้าใช้กัน แต่เราซื้อแบบนี้มาใช้สะดวกกว่าครับ ง่ายกว่าตีไข่ เหมือนตีไข่เจียวนั่นแหละครับ จะแรงจะเร็วยังไงก็เอาที่ถนัด ยังไงเสียก็ต้องปาดฟองออกอยู่ดี

Option นะครับ กุ้งใส่ก้นถ้วยสัก สามตัวเทน้ำเปล่าลงไปใส่ไข่ ปริมาณของน้ำขนาดไหน เอาง่ายๆ เลย คือ ไข่ที่ตีไว้ สูงจากชามที่ตีเท่าไร ก็ใส่น้ำให้ความสูงเท่านั้น ง่ายๆ คือ 1:1 เลย เอาความสูงเป็นหลัก กะๆ เอา ผสมซอสปลาแห้ง สัก 3 ช้อนโต๊ะ ชิมเอาครับ จะน้อยกว่านี้หรือมากกว่าก็ได้แล้วก็คนๆ ให้เข้ากัน และใช้ช้อนปาด หรือตักฟองออกให้หมด

เปิดเตานึ่งไฟแรงเต็มที่ให้น้ำเดือดๆ ก่อนที่จะเอาลง ก็หรี่ไฟเบาๆ เน้นว่าเบาๆ และสำคัญให้หาฝาหรืออะไรมาปิดที่ถ้วยไข่นะครับ ต้องปิดครับ สำคัญมากไฟเบา ปิดฝาถ้วย นึ่งก็ประมาณ 13-15 นาที

เนื้อออกมาก็จะไม่กระด้าง ลื่นๆ กลิ่นรสก็ใกล้เคียงกันล่ะครับคราวนี้เราก็ทำให้เด็กๆ กินที่บ้านได้แล้ว อยากได้เหมือนแบบที่ร้านใหญ๋ๆ ก็ใส่ให้เหมือนๆ กัน และลองทำดูครับ หน้าเนียนหน้าเด้งแค่ไหน ต้องลองทำดุครับ

ที่มา pantip.com/topic/35400032



บทความแนะนำ


ผู้โดยสารคลั่งการศึกษาข่าวล่าสุดประตูเครื่องบินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก