ลองดูน่ะ! เทคนิคกินมื้อเที่ยงให้หุ่นเพรียว

อ่าน 8,939

อาหารกลางวันเป็นสิ่งจำเป็นและมีความสำคัญ เพราะเป็นการเติมสารอาหารที่จำเป็นระหว่างวันสำหรับร่างกาย วันนี้มีเคล็ดลับการกินมื้อเที่ยงเพื่อต่อสู้กับความอ้วนกันค่ะ

เทคนิคที่ 1 :กินให้ตรงเวลา

คนอ้วนที่ชอบกินข้าวไม่ตรงเวลาหรืองดทานอาหารไปเลยนั้นไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย ได้มีการทดลองประโยชน์ของการทานข้าวโดยให้คนที่มีภาวะอ้วนเข้าคอร์สลดน้ำหนักและลองกินอาหารกลางวันตอนช่วงก่อนและหลังบ่ายสามโมง เป็นเวลา 140 วันผลปรากฏว่า คนที่กินอาหารเที่ยงตรงเวลาหรือช้ากว่าเล็กน้อยสามารถลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว และยังลดได้มากกว่าคนที่กินไม่ทานมื้อเที่ยงได้ถึง 2.3 กิโลกรัมเลยทีเดียว

เทคนิคที่ 2 :กินคำเล็ก

ควรลดปริมาณการกินอาหารต่อคำให้น้อยลงกว่าเดิม อาจตักด้วยช้อนส้อมคันเล็กหรือกัดทีละน้อยๆ วิธีนี้ใช้เวลานานมากขึ้นกว่าที่อาหารจะหมดจาน ซึ่งช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็ว

2 เทคนิคง่ายๆ ที่น่าจะได้ผล แม้ว่าจะแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แต่คนทำงานก็ควรหาเวลากินอาหารกลางวันให้เป็นกิจวัตรลักษณะ เพราะจะควบคุมปริมาณการกินและวินัยในการทานอาหารได้เห็นผลกว่า

ที่มา - http://www.thaijobsgov.com/jobs=9528



บทความแนะนำ


ไผ่ดิวเทคนิคเขียนคิ้วเขียนคิ้วดิววันเกิดความมหัศจรรย์ลดริ้วรอยการเขียนค้วอริสราตู้เบี้ยวดิวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก