12 ร้านอร่อยอยุธยา ของดีที่ขอท้าให้คุณได้ชิม

อ่าน 13,506

ร้านอร่อยอยุธยา นอกเหนือไปจากร้านกุ้งเผาอยุธยาชื่อดังแล้ว ที่นี่ยังมีของอร่อยซ่อนอยู่อีกเพียบ ทั้งของคาวและของหวาน ใครไปเที่ยวอยุธยาครั้งหน้าต้องห้ามพลาด

"อยุธยา" เมืองท่องเที่ยวมรดกโลก ที่นอกจากจะมีที่เที่ยวที่น่าสนใจมากมายแล้ว ที่นี่ยังขึ้นชื่อในเรื่องอาหารการกินที่อร่อยไม่สองรองใคร ไม่ต้องบอกก็รู้กันว่าร้านกุ้งเผาอยุธยาอร่อยเด็ดอย่าบอกใคร แต่นอกจากกุ้งเผาแล้วที่นี่มีของทานอร่อยและราคาโดนใจซ่อนอยู่อีกเพียบ ไล่ไปตั้งของคาวยันของหวาน วันนี้เราขอแนะนำร้านอร่อยอยุธยา มาฝากกัน บอกเลยว่าใครที่กำลังอยากลดน้ำหนัก ต้องอย่าได้เฉียดเข้าใกล้อยุธยาเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นหาว่าเราไม่เตือนไม่ได้นะ

1. ร้านก๋วยเตี๋ยวผักหวาน

ตั้งอยู่ในซอยวัดสุวรรณดารารามฯ ตำบลท่าวาสุกรี ร้านอาหารที่นำเอาผักหวานมาประกอบเป็นอาหารจานเด็ดหลากหลายชนิด ภายในร้านค่อนข้างมีพื้นที่ใหญ่ จึงมั่นใจได้ว่าสามารถรองรับลูกค้าได้ไม่อั้น (เพราะลูกค้าที่นี่เขาเยอะจริง ๆ) มีที่นั่งให้เลือกทั้งให้ห้องแอร์และนอกห้องแอร์

เมนูอาหารของร้านที่มาแล้วพลาดไม่ได้ เพราะว่าถ้าพลาดแล้วจะเสียใจ ได้แก่ "ผัดไทยวุ้นเส้นผักหวานกุ้งสด" ทางร้านใช้น้ำผัดไทยสูตรเด็ดเคล็ดลับของทางร้าน นำมาผัดจนได้รสชาติที่กลมกล่อม "ยำผักหวาน" ลองใครได้ทานไปคำแรก จะรับรู้ได้ถึงความสดและความกรอบ ประกอบกับเครื่องน้ำยำทะเล ที่ขนมาทั้งกุ้งและปลาหมึกกันแบบไม่ยั้ง

หรือจะเป็น "เห็ดภูฏานทอดกรอบ" เมนูของทานเล่นที่ต้องสั่งกันทุกโต๊ะ เห็ดนางฟ้าที่คุณภาพสด ไม่แฉะ ชื้น อมน้ำ ทอดกันแบบสด ๆ ไม่มีค้างคืน นอกจากนี้ยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวผักหวาน ตำผักหวาน ยำผักหวานกรอบ และอาหารตามสั่งอื่น ๆ ให้ได้เลือกแบบละลานตา

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00-21.00 น. ที่อยู่ : 48/3 หมู่ 1 ถนนอู่ทอง ตำบลหอรัตนไชย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดอยุธยา เบอร์โทรศัพท์ : 089 539 9427, 089 900 2086, 035 242 085 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ร้านก๋วยเตี๋ยวผักหวาน อยุธยา

2. ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีก คุณประนอม

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีก คุณประนอม อยุธยา

อีกหนึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังในอยุธยา เป็นร้านตึกแถวสองคูหา ครัวอยู่ทางหน้าร้าน สังเกตได้ว่ามีคนมุงหน้าร้านอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าบรรยากาศโดยรวมในร้านจะดูง่าย ๆ สบาย ๆ แต่ขอบอกว่าทีเด็ดอยู่ที่รสชาติก๋วยเตี๋ยวที่อร่อยถึงใจ ของเด็ดของโดนของทางร้าน ได้แก่ "ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไก่ฉีก" รสชาติน้ำต้มยำอร่อยจนแทบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลยทีเดียว พร้อมด้วยไก่ฉีกแบบเต็ม ๆ คำ หรือจะเป็น "เกาเหลาขาไก่หม้อดิน" ที่จัดเต็มกับหม้อดินขนาดใหญ่วางอยู่บนเตา ภายในบรรจุด้วยตีนไก่ เสิร์ฟให้ทานกันแบบร้อน ๆ

แต่เราขอแนะนำนิดหนึ่งว่าหากใครอยากมาทานร้านนี้แต่ไม่อยากผิดหวัง เพราะของหมด อย่างน้อยควรจะต้องมาก่อนเที่ยงถึงจะดีที่สุด (ถ้าเป็นวันธรรมดาช่วงหลังเที่ยงน่าจะยังพอไหว) แต่พอหลังจากเลยบ่ายสองเป็นต้นไป คุณอาจจะเห็นแต่หม้อเปล่า ๆ วางทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า

เวลาเปิด-ปิด : สาขาหน้าวัดพนมยงค์ ทุกวัน เวลา 09.00-16.00 น., สาขาตลาดหัวรอ ทุกวัน เวลา 17.00-21.30 น. ที่อยู่ : มีทั้งหมด 2 สาขา สามารถดูรายละเอียดได้ที่ เฟซบุ๊ก ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีก คุณประนอม อยุธยา เบอร์โทรศัพท์ : สาขาหน้าวัดพนมยงค์ โทร. 035 231 476, สาขาตลาดหัวรอ โทร. 035 251 337 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีก คุณประนอม อยุธยา

3. ร้านอาบีดีน ประนอม แสงอรุณ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก โรตีสายไหม อาบีดีน-ประนอม แสงอรุณ

ไม่ว่าใครแวะไปเที่ยวที่อยุธยาเป็นต้องหิ้วโรตีสายไหมกลับมาเป็นของฝากด้วยกันทั้งนั้น และ "ร้านอาบีดีน ประนอม แสงอรุณ" น่าจะเป็นร้านโรตีสายไหมชื่อดังในอยุธยาอันดับต้น ๆ ที่ใครต่อใครต่างหมายมอง พิกัดร้านอยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

ความโดดเด่นของโรตีสายไหมร้านนี้ น่าจะอยู่ที่แป้งโรตีที่หนานุ่ม แต่ไม่เละ ที่จัดแบ่งขายกันกันหลายขนาดหลายราคา ทั้งชุดเล็ก ชุดกลาง ครึ่งกิโลกรัม หนึ่งกิโลกรัม ชุดรอง ชุดใหญ่ ถึงแม้ว่าลูกค้าจะอุ่นหนาฝาคั่ง ต้องรอคิวกันยาวอยู่เสียหน่อย แต่พอไปถึงที่ร้าน ได้เห็นพนักงานต่างขะมักเขม้นเอาสายไหมใส่ถุงกันมือเป็นระวิง ดูแล้วก็เพลินตา และยืนมองดูฆ่าเวลาไปได้พลาง ๆ เผลอแป๊บเดียวก็ถึงคิวของตัวเองแบบไม่ทันได้รู้ตัว ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมที่นี่ถึงเป็นร้านโรตีสายไหมร้านโปรดของใครหลายคน

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 06.00-18.00 น. ที่อยู่ : ติดกับร้านคลังยา ตรงข้ามโรงพยาบาลอยุธยา 32/1 หมู่ 4 ถนนอู่ทอง ตำบลประตูชัยอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดอยุธยา เบอร์โทรศัพท์ : 089 005 9948 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก โรตีสายไหม อาบีดีน-ประนอม แสงอรุณ

4. ซาลาเปาอาม่า

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ซาลาเปา"อาม่า" ? ตรงข้ามวัดขุนแสน

ร้านซาลาเปาชื่อดัง พิกัดร้านอยู่ตรงริมถนนตลาดหัวรอ เนื่องจากถนนบริเวณหน้าร้านค่อนข้างเล็ก ๆ จึงอาจทำให้ไม่สะดวกเท่าที่ควร หากนักท่องเที่ยวคนไหนที่นำรถมาด้วย อาจจะต้องจอดรถเลยร้านไปเสียหน่อย แล้วค่อยเดินย้อนกลับมาซื้อน่าจะดีกว่า

ที่ร้านมีซาลาเปาหลากหลายไส้ให้เราให้เลือก เช่น หมูสับใส่ไข่ หมูแดง ถั่วดำ ครีม สังขยา ผักเห็ดหอม หมั่นโถฟักทอง ไส้ครีม เป็นต้น ที่ไส้ข้างในบรรจุอยู่ในแป้งที่เหนียวนุ่ม ไม่ฝืดคอ สรรพคุณความอร่อยของร้านซาลาเปาที่นี่ จึงเป็นที่เลื่องลือ จนทำให้นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนไม่น้อยตั้งใจเดินทางจะมาเลือกซื้อซาลาเปาที่ร้านนี้ติดมือกลับไปเป็นของฝากกันคนละถุงสองถุง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 05.30-17.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร) ที่อยู่ : ตรงข้ามวัดขุนแสน ตำบลหัวรอ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดอยุธยา เบอร์โทรศัพท์ : 035 232 880 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ซาลาเปา"อาม่า" ? ตรงข้ามวัดขุนแสน

5. กุ่ยฉ่ายเจ๊หมวย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กุ่ยฉ่ายเจ๊หมวย

ร้านกุยช่ายเจ้าอร่อย มีทั้งหมด 2 สาขา ทั้งที่ในกรุงเทพฯ และอยุธยา (ทางไปวัดพนัญเชิง) ปกติเวลาที่เราทานกุยช่ายร้านอื่น ลองสังเกตดี ๆ จะพบว่าแป้งจะหนากว่าตัวไส้ ต้องกัดอยู่หลายคำกว่าที่จะเจอไส้ แต่รับรองว่าไม่ใช่กับที่ร้าน "กุ่ยฉ่ายเจ๊หมวย" แน่นอน เพราะที่นี่เป็นสูตรแป้งบาง กัดเข้าไปทีหนึ่งเจอแต่ไส้ล้วน ๆ แถมแป้งยังละลายในปาก เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบทานแป้ง นึ่งกันสดใหม่ทุกวัน ไม่มีค้างคืน

มีหลากหลายไส้ให้เลือกสรร ทั้งไส้ผัก (กุยช่าย), ไส้หน่อไม้, ไส้เต้าหู้, ไส้กะหล่ำ เป็นต้น รับรองว่าแต่ละชิ้นทั้งสด ใหม่ สะอาด ได้คุณภาพอย่างแน่นอน มีให้เลือกทั้งแบบนึ่งและทอด แต่ถ้าจะทานให้อร่อย ต้องทานตอนร้อน ๆ พร้อมกับน้ำจิ้มเจ้าเด็ด รับรองว่าอร่อยไม่รู้ลืมใครผ่านไปผ่านมาลองแวะไปอุดหนุนกันดูได้

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 07.00-16.00 น. (หยุดวันจันทร์) ที่อยู่ : 19/53 หมู่ 3 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดอยุธยา เบอร์โทรศัพท์ : 089 968 9124 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก กุ่ยฉ่ายเจ๊หมวย

6. ก๋วยเตี๋ยวเรือริมน้ำ อยุธยา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยวเรือริมน้ำ อยุธยา

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือบรรยากาศดี ที่นอกเหนือไปจากคุณจะได้นั่งทานก๋วยเตี๋ยวอร่อย ๆ แล้ว คุณยังได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศวิวสวย ๆ สามารถชมวิวของวักพุทธไธศวรรย์จากฝั่งตรงข้าม ยิ่งถ้าได้มาทานในช่วงเย็น ๆ รับรองว่าบรรยากาศดีสุดจะบรรยาย พร้อมห้อยขาชิล ๆ เย็น ๆ แตะสายน้ำ พลาดไม่ได้กับการสั่งเมนูเด็ดอย่างก๋วยเตี๋ยวเรือหมู ก๋วยเตี๋ยวเรือไข่ยางมะตูม ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวเรือเกาเหลา รวมถึงยังมีเมนูอาหารอื่น ๆ อีกเพียบ ทั้งส้มตำ ต้มแซ่บ หมู่สะเต๊ะ ให้เลือกกันแบบไม่ยั้ง

โดยลูกค้าสามารถนั่งทานก๋วยเตี๋ยวห้อยขาได้ที่โซนด้านนอกร้าน ซึ่งได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ใครอยากลองทานก๋วยเตี๋ยวแบบบรรยากาศดี ๆ แบบนี้ต้องลองมาให้ได้สักครั้ง

เวลาเปิด-ปิด : ร้านก๋วยเตี๋ยวเปิดทุกวัน เวลา 10.00-15.00 น. ส่วนอาหารทั่วไปครัวปิดเวลา 22.00 น. ที่อยู่ : ตรงข้ามโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา หมู่ 4 ถนนอู่ทอง ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดอยุธยา เบอร์โทรศัพท์ : 092 743 2200 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยวเรือริมน้ำ อยุธยา

7. ร้านอาหารบ้านประไพ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Piyachet Tobundit

หนึ่งในร้านขนมจีนเจ้าดังของอยุธยา ที่ร้านโดดเด่นด้วยน้ำยาหลากหลายรสชาติ มีให้เลือกกินเพียบ ทั้งน้ำยากะทิ น้ำยาป่า น้ำยาใต้ หรือจะเป็นแกงเขียวหวานของยังมี จุดเด่นของที่ร้านเห็นจะหนีไม่พ้นเส้นขนมจีนสมุนไพรหลากสีสัน ได้แก่ สีเหลือง (ฟักทอง), สีชมพู (บีทรูท), สีเขียว (ใบบัวบก), สีส้ม (แครอท), สีม่วง (อัญชัน) เป็นต้น หรือจะสั่งเป็นเส้นสีขาวธรรมดาเลยก็มี

โดยทางร้านจะจัดเตรียมขนมจีนในกระจาดเป็นชุด ๆ เอาไว้ให้ รวมถึงอาหารอย่างอื่นด้วย ที่มีทั้งชุดไข่ต้ม ผักดอง ที่กินได้แบบไม่อั้น ลองได้ตักเข้าปากสักคำจะรู้เลยว่าน้ำยาขนมจีนแต่ละชนิดมีรสชาติกลมกล่อมกำลังดี ทานพร้อมกับไข่ต้มและผัดสด บอกเลยว่า?นี่มันสวรรค์ชัด ๆ เชื่อแน่ว่าต้องมีคนไม่อิ่ม และขอเพิ่มอีกจานจนได้

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00-16.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์ แต่ถ้าวันจันทร์นั้นตรงกับวันนักขัตฤกษ์ เปิดให้บริการตามปกติ) ที่อยู่ : 199/19 หมู่ 5 ถนนวัดกะสังข์ ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดอยุธยา เบอร์โทรศัพท์ : 081 208 0780

8. เฮียแกละ หมูสะเต๊ะ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กินกันเอง อีกหนึ่งร้านอร่อยเก่าแก่ที่อยู่คู่จังหวัดอยุธยามาเป็นเวลามากว่า 40 ปี และมีสาขาเดียวเท่านั้น ไม่มีที่ไหนอื่นอีก เป็นร้านขายหมูสะเต๊ะเล็ก ๆ ข้างหน้าร้านเป็นรถเข็นเก่า ๆ ภายในร้านมีจำนวนที่นั่งไม่เยอะ ลูกค้าส่วนมากจึงนิยมที่จะซื้อกลับไปทานที่บ้านเสียมากกว่า แต่จะนั่งทานในร้านก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ ที่ร้านขายดีตั้งแต่เปิดร้านยันปิดร้าน

นอกจากร้านหมูสะเต๊ะที่แสนอร่อยแล้ว ที่นี่ยังมีไส้ ตับ หมูย่างอีกด้วย รสชาติหวาน ๆ เค็ม ๆ มัน ๆ หอมเครื่องเทศ ลองได้สั่งมาทานอย่างละชุด คู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ด อร่อยสุด ๆ ไปเลย บวกกับอัธยาศัยของลุงเจ้าของร้าน ที่อารมณ์ดีอย่าบอกใคร ยิ่งเพิ่มบรรยากาศการทานหมูสะเต๊ะของที่ร้าน ให้ดูอร่อยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ใครไม่เชื่อต้องลองไปพิสูจน์กันดู

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00-15.00 น. ที่อยู่ : ใกล้ตลาดหัวรอ ถนนอู่ทอง ตำบลหัวรอ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดอยุธยา เบอร์โทรศัพท์ : 081 780 9067

9. บ้านข้าวหนม

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Baan kao nhom ? บ้านข้าวหนม

ร้านขนมไทยเล็ก ๆ ที่ไม่ว่าใครเมื่อเปิดประตูร้านเข้าไป ก็จะสัมผัสได้กับบรรยากาศความเป็นกันเอง ลูกค้าหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ชอบไอเดียของร้านที่เน้นไปที่การขายขนมไทย แทนที่จะเน้นขายเบเกอรี่เหมือนร้านคาเห่ทั่วไปนั่นเอง

ขนมไทยที่นี่เน้นไปที่คุณภาพความสดและใหม่ ที่ไม่ได้ทำแบบค้างคืน เช่น "ขนมต้ม" ที่ได้รสของกลิ่นควันเทียน "ขนมสอดไส้" รสชาติหวานหอมกะทิอร่อยถูกใจ "ขนมจ่ามงกุฎ" ที่ปั้นออกมาได้น่ารักน่าชัง รูปร่างเล็กกำลังดี เหมาะเอาเข้าปาก "ข้ามต้มมัด" กลิ่นหอม หวานมันกะทิ ข้าวเหนียวหนุบหนับกำลังดี

ไม่หมดเพียงเท่านี้ ทางร้านยังมีขนมหวานอย่างอื่นอีกเพียบ เช่น วุ้นกะทิ ลูกชุบ ฝอยทอง ทองหลอด เม็ดขนุน เป็นต้น พร้อมด้วยเมนูเครื่องดื่มอร่อย ๆ รสชาติกลมกล่อม ท่ามกลางบรรยากาศความเป็นกันเองของทางร้าน ยิ่งทำให้ขนมหวานที่นี่น่าทางและหวานเพิ่มเป็นเท่าตัว

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-19.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-19.00 น. ที่อยู่ : 2/10 ถนนอู่ทอง ตำบลหอรัตนไชย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดอยุธยา เบอร์โทรศัพท์ : 097 921 9465 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Baan kao nhom ? บ้านข้าวหนม

10. ก๋วยเตี๋ยวเรือป้าเล็ก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pitchaya Singharuek ก๋วยเตี๋ยวร้านดังเจ้าเด็ดประจำอยุธยา พิกัดความอร่อยอยู่ซอยหน้าองค์การโทรศัพท์ ซึ่งถึงแม้ว่าลูกค้าจะเยอะแค่ไหนก็ตาม ทางร้านก็สามารถบริการจัดการคนได้อย่างทันถ่วงที สั่งปุ๊บได้ปั๊บ ไม่ต้องรอนานจนหน้าหงิก แน่นอนว่าเมนูเด็ดของที่นี่ต้องเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ที่มีทั้งเนื้อและหมู น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม เข้มข้น เผ็ดได้ที่กำลังดี แถมยังใส่ถั่วงอกหัวโต ที่พอทานแล้วกรุบกรอบได้ที่กำลังดีเลยทีเดียว

พลาดไม่ได้กับลูกชิ้นที่นุ่มหนึบหนับกำลังดี เครื่องในก็สด แคบหมูกรอบ ๆ เรียกได้ว่าแถมไม่ต้องปรุงเครื่องปรุงเพิ่มให้เสียเวลา เรียกได้ว่าเอาเวลาที่ปรุงไปสั่งก๋วยเตี๋ยวเบิลอีกชามเลยจะดีกว่า ถ้าใครมาอยุธยาแล้วอยากทานก๋วยเตี๋ยวเรือ แนะนำว่าไม่ควรพลาดร้านนี้โดยเด็ดขาด

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น. และอีกหนึ่งร้านเปิดรอบเย็น เวลา 16.00-21.00 น. ที่อยู่ : ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดอยุธยา เบอร์โทรศัพท์ : 081 930 238511. ข้าวมันไก่ตาน้อย

ร้านอาหารอยุธยา ภาพจาก เฟซบุ๊ก Joke Soze

ข้าวมันไก่เจ้าอร่อยของอยุธยา บรรยากาศในร้านโปร่ง โล่ง นั่งกันได้สบาย ๆ ว่ากันว่าเมนูของที่นี่อร่อยแทบทุกเมนู ไม่เว้นแม้แต่กระทั่งน้ำซุป เมนูเด็ดเป็นพระเอกชูโรงของที่นี่ ได้แก่ "ข้าวมันไก่ผสม" ทางร้านตามใจลูกค้า สามารถสั่งได้ว่าจะเอาส่วนไหนของไก่ ทั้งอก น่อง สะโพก หนัง ไม่หนัง ทางร้านจัดให้ไม่มีบ่น ในส่วนของข้าวมัน เรียกได้ว่ามันกำลังดี ไม่แข็งหรือนิ่มเกินไป รสชาติกลมกล่อม ทานคู่กับน้ำจิ้ม อร่อยเด็ดอย่าบอกใครเลยทีเดียว นอกจากข้าวมันไก่อร่อย ๆ แล้ว ที่นี่ยังมีเมนู "ข้าวหมกไก่" หอมกลิ่นเครื่องเทศ ที่มาพร้อมกับไก่ต้มเนื้อน่อง ที่ต้องทานคู่กับซุปเนื้อ รสชาติจัดจ้าน เปรี้ยวแซ่บถึงใจ ซดพอให้คล่องคอ พร้อมด้วยการบริการที่เป็นกันเองแบบนี้ มีใครบ้างที่ไม่อยากจะแวะมาทาน

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 06.00-14.00 น. ที่อยู่ : ตำบลหัวรอ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดอยุธยา เบอร์โทรศัพท์ : 089 506 402212. ร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณป้าพร

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณป้าพร ก๋วยเตี๋ยวหมูสูตรโบราณที่รสชาติจัดจ้านถึงใจในอยุธยา ที่ไม่ว่าใครแวะผ่านไปผ่านมาจะต้องเห็น "ป้าพร" นั่งปรุงก๋วยเตี๋ยวประจำอยู่หน้าร้าน และคอยรับลูกค้าด้วยอัธยาศัยไมตรีอย่างร่าเริงอยู่เสมอ ภายในตัวร้านเปิดโล่ง ลูกค้านั่งทานก๋วยเตี๋ยวไป รับลมเย็น ๆ ไปพลาง เมนูก๋วยเตี๋ยวที่ร้านมีให้เลือกนับไม่ถ้วน ทั้งก๋วยเตี๋ยวต้มยำ น้ำใส เย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวแคะ ก๋วยเตี๋ยวปู ที่สำคัญมีเส้นให้เลือกอีกเพียบ ทั้งเส้นใหญ่ เส้นหมี่ วุ้นเส้น บะหมี่เหลือง เป็นต้น

หลายคนได้ลองทานไปหนึ่งคำก็รู้เลยว่าแทบไม่ต้องปรุงเพิ่ม วัตถุดิบต่าง ๆ ล้วนแล้วคัดสรรด้วยคุณภาพ จนอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม ใครอยากลองท้าความอร่อย ไปพิสูจน์ถึงที่กันดูได้นะคะ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 08.30-15.00 น. (ร้านปิดวันไม่แน่นอน โทรศัพท์สอบถามกับทางร้านโดยตรงจะดีที่สุด) ที่อยู่ : 121/2 หมู่ 8 ตำบลหัวรอ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดอยุธยา เบอร์โทรศัพท์ : 035 251 676 , 081 853 7103 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณป้าพร

งานนี้รู้เลยว่าจังหวัดอยุธยามีของเด็ดและโดนไม่แพ้จังหวัดไหน ดูจากประเภทอาหารที่เอามาให้เพื่อน ๆ ดูคราวนี้ เรียกได้ว่ามีครบทั้งคาวและหวาน ไม่เหลือไม่ขาดเลยทีเดียว แต่เชื่ออย่างหนึ่งว่าของอร่อยในอยุธยาต้องไม่หมดเพียงเท่านี้แน่ คนที่เป็นคนอยุธยาอย่าลืมเข้ามาร่วมแชร์พิกัดร้านอร่อยอื่น ๆ ให้เราได้รู้กันด้วยนะคะ ไว้เผื่อนักทานคนไหนสนใจ จะได้ติดสอยห้อยตามไปพิสูจน์ความอร่อยกันได้ถูกที่ ^ ^

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง ข้อมูล ณ วันที่ 25 กรกฎาคม 2559

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Baan kao nhom ? บ้านข้าวหนม, เฟซบุ๊ก ร้านก๋วยเตี๋ยวผักหวาน อยุธยา, เฟซบุ๊ก ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีก คุณประนอม อยุธยา, เฟซบุ๊ก โรตีสายไหม อาบีดีน-ประนอม แสงอรุณ, เฟซบุ๊ก ซาลาเปา"อาม่า" ? ตรงข้ามวัดขุนแสน, เฟซบุ๊ก กุ่ยฉ่ายเจ๊หมวย, เฟซบุ๊ก อยุธยาไปไหนดี, เฟซบุ๊ก กินกันเอง, เฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยวเรือริมน้ำ อยุธยา, เฟซบุ๊ก Piyachet Tobundit, เฟซบุ๊ก Pitchaya Singharuek, เฟซบุ๊ก ร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณป้าพร, เฟซบุ๊กJoke Soze



บทความแนะนำ


พบโครงกระดูกลอกหนังมืออุทาหรณ์การศึกษาข่าวด่วนขอนแก่นอุบัติเหตุทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก