ที่พักหลักร้อย วิวหลักล้าน จ่ายเพียงแค่หลักร้อย แต่ได้นอนท่ามกลางบรรยากาศสวยงามของธรรมชาติ

อ่าน 1,371

ที่พักหลักร้อย วิวหลักล้าน จ่ายเพียงแค่หลักร้อย แต่ได้นอนท่ามกลางบรรยากาศสวยงามของธรรมชาติ เป็นที่พักราคาถูก วิวสวย ที่ต้องไปโดนกันสักครั้ง

ไม่ว่าช่วงไหน ๆ ของปีเราก็อยากที่จะหนีไปเที่ยวพักผ่อนคลายสมอง แต่เงินในกระเป๋านี่สิที่ไม่ค่อยเอื้ออำนวยเท่าไร จึงต้องหาที่พักราคาเบา ๆ จะได้ไม่เดือดร้อนกระเป๋า แต่ที่พักบางแห่งก็ช่างไม่คุ้มราคาเอาเสียเลย อ๊ะ ๆ แต่ก็ใช่ว่าที่พักดี ราคาถูกจะไม่มี เพราะเราเคยนำเสนอที่พักราคาหลักร้อย แต่ได้วิวเว่อร์วังอลังการกันไปแล้ว

วันนี้เราจึงมาอัพเดทที่พักราคาหลักร้อยแต่ได้วิวพุ่งไปหลักล้านเพิ่มเติมกันอีก งานนี้ใครที่อยากเที่ยวอยู่แล้ว บอกเลยว่ามีมือสั่นใจสั่นอยากกดจองไปเที่ยวพักผ่อนทันทีแน่นอน

1. น้าพล คานเรือเล็กโฮมสเตย์ จังหวัดชลบุรี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก น้าพล คานเรือเล็กโฮมสเตย์

น้าพล คานเรือเล็กโฮมสเตย์ ที่พักท่ามกลางทะเลสัตหีบสุดเงียบสงบ เป็นโฮมสเตย์เล็ก ๆ สร้างด้วยวัสดุจากธรรมชาติยื่นลงไปในทะเล ห้องพักทุกครั้งอยู่ท่ามกลางน้ำทะเลสีฟ้าใส ยามเช้าคุณจะได้ตื่นขึ้นมาชมแสงแรกของวันกับบรรยากาศท้องทะเลและภูเขาด้านข้าง มีลมเย็น ๆ พัดมาให้ได้พอชื่นใจ พอสายหน่อยก็กระโดดลงเล่นน้ำทะเลสีฟ้าใสกันให้ฉ่ำใจ

หิวเมื่อไรก็ขึ้นมากินปิ้งย่างซีฟู้ดกับน้ำจิ้มเผ็ดจัดจ้านสะใจ รอคอยเวลาบ่ายแก่ ๆ นั่งมองฟ้ามองทะเลและพระอาทิตย์ตกดินอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกเพียบ อาทิ ตกปลา, ตกหมึก, พายเรือคายัก ฯลฯ ดีขนาดนี้ น่าจะหนีไปหลบงานกันยาว ๆ ได้เลย :)

ราคา : 800 บาท พักได้ 2 ท่าน มาเพิ่มคิดท่านละ 200 บาท ที่ตั้ง : หมู่บ้านช่องแสมสาร ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โทรศัพท์ : 09 4694 7839 เฟซบุ๊ก : น้าพล คานเรือเล็กโฮมสเตย์

2. บ้านกลางเล โฮมสเตย์ เกาะแรต จังหวัดสุราษฎร์ธานีภาพจาก เฟซบุ๊ก บ้านกลางเล โฮมสเตย์เกาะแรต

บ้านกลางเล โฮมสเตย์ เกาะแรต ที่พักเล็ก ๆ แบบโฮมสเตย์บนเกาะแรต ตำบลดอนสัก อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่จะพาคุณไปสัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวประมง ได้นอนมองทะเลอันกว้างใหญ่ รับลมเย็น ๆ บรรยากาศเงียบสงบ

ไม่ว่าจะยามตื่นหรือก่อนนอน คุณก็จะได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติ เช้าตื่นขึ้นมาพร้อมแสงพระอาทิตย์อ่อน ๆ อากาศเย็นสบาย ยามค่ำคืนได้นั่งมองดาวเต็มฟากฟ้า มีอาหารทะเลให้กินอย่างจุใจ พร้อมกิจกรรมการพาออกไปชมปลาโลมาสีชมพู บรรยากาศโรแมนติกขนาดนี้ เก็บกระเป๋าไปนอนชิลกัน

ราคา : เริ่มต้น 350 บาท/ท่าน ที่ตั้ง : เกาะแรต ตำบลดอนสัก อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี โทรศัพท์ : 08 1891 3483 เฟซบุ๊ก : บ้านกลางเล โฮมสเตย์เกาะแรต

3. เดอะ โบ้ทเฮาส์ จังหวัดชลบุรี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก The Boathouse

เดอะ โบ้ท เฮาส์ ที่พักสุดเก๋ไก๋ภายในชุมชนชาวประมงบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีการตกแต่งที่พักอย่างเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความน่ารักและอบอุ่นในทุกมุมมอง มีวิวท้องทะเล ป่าเขาให้ได้ชื่นชมตลอดทั้งวัน พร้อมทั้งกิจกรรมสุดชิล ไม่ว่าจะเป็นการเล่นน้ำทะเล, การตกปลา, การพายเรือคายัก, การขี่จักรยานชมหมู่บ้าน, การเล่นโยคะ ฯลฯ

คุณจะได้กินอาหารทะเลสุดอร่อย เคล้ากับบรรยากาศอันสวยงาม ได้นั่งมองฟ้า มองทะเลอย่างอิสระ ได้สูดอากาศที่แสนจะบริสุทธิ์และสดชื่น อีกทั้งยังอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสุดฮอตอย่างพัทยาอีกด้วย งานนี้ได้ชาร์จพลังงานกันเต็มที่แน่นอน

ราคา : เริ่มต้น 900 บาท ที่ตั้ง : 21 หมู่ 5 ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โทรศัพท์ : 08 4900 3702 เฟซบุ๊ก : The Boathouse

4. บ้านต้นไม้ แม่แมะ จังหวัดเชียงใหม่

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tree House Hideaway

หลบหนีความวุ่นวายในเมืองไปสู่ป่าสีเขียวสุดกว้างใหญ่กันได้เลยที่นี่ กับบ้านต้นไม้ แม่แมะ เชียงใหม่ ที่พักสุดเท่ที่มีการกล่าวถึงจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่างกว้างขวาง เพราะสร้างด้วยวัสดุธรรมชาติ ซ่อนตัวอยู่ในป่าเขา ล้อมรอบด้วยต้นไม้นานาพรรณ

มีลำธารเล็ก ๆ ไหลผ่านให้ความสดชื่น อากาศเย็นสบาย และเงียบสงบมาก ๆ เพราะอยู่ไกลจากตัวเมือง และยังไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ เพราะฉะนั้นทิ้งโลกโซเชียลไปได้เลย แล้วหยิบหนังสือเล่มโปรดที่ไม่มีโอกาสได้อ่านสักทีติดมือมาด้วย

นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดชิลแล้ว ก็ยังจะได้กินอาหารพื้นเมืองอร่อย ๆ ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวบ้านบ้านแม่แมะ ที่สำคัญได้พักผ่อนอย่างเต็มที่แน่นอน

ราคา : 750 บาท/ท่าน พร้อมอาหารเย็นและอาหารเช้า ที่ตั้ง : หมู่บ้านบ้านแม่แมะ ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ : 08 1111 5154 เฟซบุ๊ก : บ้านต้นไม้ แม่แมะ เชียงดาว, Tree House Hideaway

5. เชียงดาวแคมป์ปิ้งภาพจาก เฟซบุ๊ก Chiang Dao Camping

เชียงดาวแคมป์ปิ้ง ชวนคุณไปสัมผัสกับบรรยากาศแคมปิ้งท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงามภายในอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ สามารถมองเห็นวิวยอดดอยหลวงเชียงดาวสุดตระการตา บางวันยังมีสายหมอกมาหยอกล้อกับธรรมชาติรอบข้าง อีกทั้งอากาศยังเย็นสบายสุด ๆ

ยามเย็นสามารถปิ้งย่าง นั่งคุยสังสรรค์กับเพื่อน ๆ ก่อนนอนก็นั่งมองดาวที่ส่งแสงระยิบระยับอยู่บนฟากฟ้า แล้วเข้าไปนอนในเต็นท์สุดเก๋ ซึ่งตั้งอยู่ริมลำธารเล็ก ๆ สุดเย็นฉ่ำ ลองจินตนาการดุสิว่าตื่นเช้ามาคุณจะรู้สึกสดชื่นแค่ไหน ^^

ราคา : เต็นท์หลังละ 800 บาท/คืน/ 2 ท่าน ที่ตั้ง : ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ : 09 8543 4054 เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก : chiangdaocamping.com, Chiang Dao Camping

6. บ้านสวนชมวิว รีสอร์ท จังหวัดพิษณุโลก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก บ้านสวนชมวิว รีสอร์ท

บ้านสวนชมวิว รีสอร์ท ให้บริการที่พักแบบโฮมสเตย์และรีสอร์ท ตั้งอยู่บนเนินเขาภายในหมู่บ้านรักไทย ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก เป็นจุดที่สามารถมองเห็นวิวของภูเขาและไร่นาภายในอำเภอเนินมะปรางได้อย่างสวยงามมาก ๆ

โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนและหน้าหนาว ที่นี่จะเป็นจุดชมวิวของทะเลหมอกสุดตระการตา มองไปทางไหนก็จะเห็นแต่หมอกสีขาวละมุนลอยละล่องหยอกล้อกับยอดเขา ใบไม้ใบหญ้าโดยรอบอย่างงดงาม อากาศเย็นฉ่ำ บรรยากาศเงียบสงบและโรแมนติกสุด ๆ

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีชิงช้าให้ได้นั่งรับลมชมวิวอย่างสนุกสนานอีกด้วย บรรยากาศสวยงามขนาดนี้ แต่ราคาที่พักกลับทำให้สบายใจสุด ๆ ไม่ว่ามาพักเมื่อไรก็รู้สึกอบอุ่น

ราคา : บ้านพักมีแอร์ ห้องน้ำในตัว เริ่มต้น 950 บาท/2 ท่าน พร้อมอาหารเช้า, บ้านพัดลม ห้องน้ำรวม เริ่มต้น 500 บาท/2 ท่าน พร้อมอาหารเช้า, เต็นท์ ห้องน้ำรวม คนละ 250 บาท พร้อมอาหารเช้า ที่ตั้ง : หมู่บ้านรักไทย ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก โทรศัพท์ : 09 7193 1820 เฟซบุ๊ก : บ้านสวนชมวิว รีสอร์ท

7. อุ่นไอมาง จังหวัดน่าน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อุ่นไอมาง (Oun I Mang)

อุ่นไอมาง ที่พักสุดเก๋ไก๋ในอำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ที่นี่เป็นที่พักเล็ก ๆ ตั้งอยู่ริมลำน้ำมาง ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม มีวิวภูเขาสูงใหญ่ภายในอุทยานแห่งชาติดอยภูคาให้ได้ชื่นชมอย่างหนำใจ ตัวอาคารล็อบบี้จะเป็นบ้านไม้สองชั้น เปิดโล่งเพื่อให้ผู้มาเยือนให้ชมวิวรอบ ๆ ได้อย่างเต็มอิ่ม

บ้านพักมีทั้งเต็นท์และบ้านเป็นหลัง ใครชอบบรรยากาศชิล ๆ แนะนำให้ลองพักในเต็นท์สีขาวริมลำธาร ยามค่ำคืนจะได้นั่งมองดาวอย่างเพลิดเพลิน รับลมและอากาศเย็นแสนบริสุทธิ์ ตื่นเช้ามาพร้อมกับเสียงน้ำไหลและเสียงนกร้องเบา ๆ รอบ ๆ เต็นท์ วันไหนอากาศดีหน่อยก็จะได้เห็นสายหมอกบางเบาลอยละล่องอยู่เหนือลำธาร ฟินขนาดนี้ รับรองว่าถ้าได้ไปสักครั้งแล้วก็อยากไปอีกแน่นอน

ราคา : ช่วงเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2559 แบบกระโจม 450 บาท/ท่าน รวมอาหารเช้า ห้องน้ำแชร์ แบบบ้าน 500 บาท/ท่าน (พักได้ 2-4 ท่าน) พร้อมอาหารเช้า ห้องน้ำส่วนตัว อาหารเย็นที่พักมีบริการแต่ต้องแจ้งล่วงหน้า ท่านละ 120-150 บาท ทำตามวัตถุดิบที่หาได้ ทั้งนี้เดือนพฤศจิกายน-เมษายน 2560 เปิดจองวันที่ 1 กันยายน 2559 ติดตามราคาที่พักได้ที่ เฟซบุ๊ก อุ่นไอมาง (Oun I Mang) ที่ตั้ง : ตำบลบ่อเกลือใต้ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน โทรศัพท์ : 09 7036 2450 เฟซบุ๊ก : อุ่นไอมาง (Oun I Mang), อุ่นไอมางโฮมสเตย์ บ่อเกลือ

8. แมงโกรฟ บังกะโล แอนด์ เรสเตอรองท์ เกาะกูด จังหวัดตราด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก MANGROVE KoHKooD

แมงโกรฟ บังกะโล แอนด์ เรสเตอรองท์ จะเป็นสถานที่ที่ทำให้คุณได้พักผ่อนและหลบหนีจากโลกภายนอกได้อย่างแท้จริง ตั้งอยู่ริมลำคลอง ซึ่งล้อมรอบไปด้วยป่าชายเลนอันเงียบสงบบนเกาะกูด ที่พักมีทั้งบนเขาและริมคลอง อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ไม่มีสิ่งบันเทิงรบกวน

ผู้มาเยือนจะได้พักผ่อนนอนเล่นรับลมชิล ๆ นั่งจิบกาแฟ อ่านหนังสือเล่มโปรดได้อย่างที่ตั้งใจ มีอาหารทะเลอร่อย ๆ ให้รับประทานหลากหลายเมนู สามารถไปเที่ยวชมน้ำตกคลองเจ้า หาดบางเบ้า และสถานที่อื่น ๆ บนเกาะกูดได้อย่างง่ายดาย สวรรค์แห่งท้องทะเลที่ทุกคนอยากไปเยือนอยู่ใกล้แค่เอื้อมเท่านั้น

ราคา : เริ่มต้น 700 บาท พร้อมอาหารเช้า ที่ตั้ง : 39/1 หมู่ 2 ตำบลเกาะกูด อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด โทรศัพท์ : 08 9936 2093 เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก : kohkood-mangrove.com, MANGROVE KoHKooD

9. บ้านหมอกตะวัน เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

ภาพจาก เฟซบุ๊ก บ้านหมอกตะวัน เชียงดาว

บ้านหมอกตะวัน ที่พักแบบโฮมสเตย์เล็ก ๆ สุดอบอุ่นภายในหมู่บ้านนาเลา ซึ่งจากตัวโฮมสเตย์สามารถมองเห็นวิวของดอยหลวงเชียงดาวได้อย่างชัดเจน พร้อมทั้งวิวของป่าเขา ต้นไม้สีเขียวขจี มีระเบียงให้ได้นั่งมองดาวยามค่ำคืน และนั่งจิบกาแฟในยามเช้าเพื่อมองทะเลหมอกสุดอลังการ

ที่นี่อากาศจะเย็นสบายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะหน้าหนาวอากาศจะหนาวเย็นจัด บรรยากาศรอบข้างเงียบสงบ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวก็ยังจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตสุดเรียบง่ายของชาวบ้านอีกด้วย

ราคา : เริ่มต้นคนละ 500 บาท พร้อมอาหาร 2 มื้อ ที่ตั้ง : หมู่บ้านนาเลา ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ : 09 5452 2599 เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก : banmorktawan.com, บ้านหมอกตะวัน เชียงดาว

10. บ้านสายหมอก โฮมสเตย์ เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

ภาพจาก เฟซบุ๊ก บ้านสายหมอก โฮมสเตย์ เชียงดาว

บ้านสายหมอก โฮมสเตย์ เชียงดาว เป็นอีกหนึ่งที่พักที่มีวิวสวย ๆ ของดอยหลวงเชียงดาวให้ชมกันอย่างจุใจ ที่นี่เป็นที่พักเล็ก ๆ บ้านพักสร้างจากวัสดุธรรมชาติ ทำให้กลมกลืนไปกับสิ่งแวดล้อม ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม มีระเบียงไม้ไผ่ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชมวิวของดอยหลวงเชียงดาวสุดอลังการตลอดทั้งวันทั้งคืน

อีกทั้งยังสามารถมองเห็นทะเลหมอกสุดตระการตาได้เกือบทุกเช้า หรือจะนอนดูดาว ก็สามารถนอนดูได้ตลอดทั้งคืน อากาศที่นี่จะเย็นสบายตลอดทั้งปี ถ้าเป็นหน้าหนาวอากาศก็เหลือเลขตัวเดียว บางครั้งถึงกับติดลบเลยทีเดียว ใครอยากหลีกหนีเมืองหลวงที่แสนจะวุ่นวาย เราว่าคุณคงได้คำตอบแล้วล่ะ ว่าจะไปปล่อยสมองที่ไหนดี

ราคา : เริ่มต้นคนละ 500 บาท พร้อมอาหาร 2 มื้อ ที่ตั้ง : ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว อำเภอเชียงใหม่ โทรศัพท์ : 09 0760 8819 เฟซบุ๊ก : บ้านสายหมอก โฮมสเตย์ เชียงดาว

เห็นแบบนี้แล้วใจเย็น ๆ กันก่อนนะคะ อยากบอกว่าแต่ละที่นั้นฮอตฮิตมาก ๆ มีการจองคิวกันยาวเหยียด บางที่พักจองกันยาวข้ามปีเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นอยากไปที่ไหน ค่อย ๆ ตัดสินใจ วางแผนค่ะ แล้วค่อยกดโทรศัพท์ไปจองที่พัก ไม่งั้นเดี๋ยวจะได้ไล่จองหมด 10 แห่งนี้ งบบานเบอะแน่นอน :)

หมายเหตุ : ข้อมูลและราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาตรวจสอบอีกครั้ง ข้อมูล ณ วันที่ 28 กรกฎาคม 2559

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก น้าพล คานเรือเล็กโฮมสเตย์, เฟซบุ๊ก บ้านกลางเล โฮมสเตย์เกาะแรต, เฟซบุ๊กThe Boathouse, เฟซบุ๊ก Tree House Hideaway, chiangdaocamping.com, เฟซบุ๊ก บ้านสวนชมวิว รีสอร์ท, เฟซบุ๊ก อุ่นไอมาง (Oun I Mang), kohkood-mangrove.com, banmorktawan.com, เฟซบุ๊ก บ้านสายหมอก โฮมสเตย์ เชียงดาว



บทความแนะนำ


ดูดวงความรักผู้หญิงผู้ชายความเชื่อเกมขับยานยิงแอพฯiOSทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก