หยุดยาว 3 วันชวนแม่เที่ยวไหนดี!? 5 ที่เที่ยววันแม่ 2559

อ่าน 5,164

วันแม่ อยากพาแม่ไปเที่ยวพักผ่อน แต่...ไม่รู้จะพาแม่ไปเที่ยวที่ไหนดี? EDTguide มีคำตอบมาให้เผื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ ไม่ว่าจะขาลุย ขากิน เราก็จัดให้

1. วัดสมานรัตนาราม

วันแม่พาแม่ไปเที่ยว และไหว้พระขอพรที่ วัดสมานรัตนาราม วัดที่มีพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ลักษณะกึ่งนั่งนอนตะแคง ซึ่งความหมายของปางนอนเสวยสุข คือความสุขสบาย บริบูรณ์ มั่งคั่ง พร้อมในทุกๆด้าน นำความสุขสบายมาสู่ผู้บูชา ผู้มาขอพรอย่าลืมที่จะใช้วิธีกระซิบใส่หูหนูต้นห้องทั้ง 2 ตัวด้วยนะคะ

พิกัด : ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ใกล้กับโครงการเขื่อนทดน้ำบางปะกง

2. มุมทะเลจันท์ โฮมสเตย์

พาแม่ไปเที่ยวพักผ่อนกับที่พักโฮมสเตย์ติดน้ำ กินปู ดูปลา ตกเย็นสังสรรค์ริมน้ำ ที่จันทบุรี อย่างมุมทะเลจันท์ โฮมสเตย์ เป็นโฮมสเตย์ที่มีการตกแต่งฉีกแหวกแนว โดยทำออกมาในรูปแบบสไตล์เกาหลีและญี่ปุ่น ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลล์ อีกทั้งยังอิ่มอร่อยกับอาหารทะเลสดๆที่ให้เติมแบบไม่อั้น แล้วมาต่อด้วยกิจกรรมสุดมันส์ อาทิ ล่องแพเปียก พายเรือคายัค เป็นต้น โฮมสเตย์ติดน้ำ กินปู ดูปลา >> คลิกที่นี่

เครดิตภาพจากเฟซบุ๊ค : มุมทะเลจันท์โฮมสเตย์

ราคาแพคเกจที่พัก 1,500 บาท/ท่านที่อยู่ : 65/2 หมู่ที่ 2 ตำบลบางชัน อำเภอขลุง จันทบุรีเบอร์โทรศัพท์ : 0861094390, 0631387567

3. ไหว้พระ 9 วัด จ.อยุธยา

ชวนแม่ไปไหว้พระ 9 วัด จังหวัดอยุธยา หากมีการวางแผนจัดเวลาให้ดีๆ วันเดียวก็สามารถไปได้ครบแบบสบายๆเลยล่ะค่ะ อย่างเช่นไป วัดพนัญเชิงวรวิหาร ไหว้หลวงพ่อโต หรือซำปอกง พระพุทธรูปปูนปั้นปามารวิชัยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยหน้าตักกว้าง 20.17 เมตร สูง 19 เมตร ต่อมาพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าฯ ให้บูรณะใหม่ทั้งองค์ พร้อมถวายพระนามว่า "พระพุทธไตรรัตนายก" เมื่อไปถึงอย่าลืมห่มผ้าหลวงพ่อซึ่งเป็นไฮไลท์ของวัดพนัญเชิงวรวิหารที่ใครมาต้องห่มผ้าหลวงพ่อสักครั้ง เส้นทางไหว้พระ 9 วัด >> คลิกที่นี่

4. ร้านอาหาร เรือนไทยกุ้งเผา

เครดิตภาพจาก : thitiphan jinajan

หลังจากชวนแม่ไปไหว้พระทำบุญ 9 วัดกันจนอิ่มบุญแล้ว อย่าพลาดที่จะชวนแม่มาอิ่มท้องกันต่อ กับเมนูที่ขึ้นชื่อเมื่อมาจังหวัดอยุธยา นั่นก็คือ กุ้งแม่น้ำเผา ตัวใหญ่ๆ มันเยิ้มๆ นั่นเอง อย่างเช่นร้าน เรือนไทยกุ้งเผา ร้านอาหารซีฟู้ดติดริมแม่น้ำ ตัวร้านจะมีสองโซนคือบนบกและในเรือลอยบนแม่น้ำ สามารถนั่งรับประทานอาหารมื้อโปรดพร้อมชมวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำได้แบบเพลิดเพลินเลยล่ะค่า 12 ร้านกุ้งเผา เมืองเก่าอยุธยา >> คลิกที่นี่

ที่อยู่ : 1/2 หมู่4 อาคาร ภายในวัดเชิงเลน ถนนแยกทางหลวงหมายเลข 346 (บางพูน) - บรรจบทางหลวงหมายเลข 308 (บางปะอิน) ตำบลราชคราม อำเภอบางไทร อยุธยาเบอร์โทรศัพท์ เรือนไทยกุ้งเผา วัดเชิงเลน : 0812695061 , 0898870871วันและเวลาเปิดปิดทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 19.00 น.

5. คุ้งบางกะเจ้า

พาแม่ไปสูดอากาศที่คุ้งบางกะเจ้า ที่ซึ่งได้รับขนานนามว่า ?ปอดแห่งมหานคร? เพียงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา จะพบแหล่งโอโซนขนาดใหญ่ราวๆ ประมาณ 12,000 ไร่ ที่ซ่อนตัวอยู่ใน อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หากมองจากทางอากาศ พื้นที่นี้จะมีลักษณะเหมือนกระเพาะหมู ที่แหล่งนี้ยังได้รับการยกย่องจาก Time Magazine ให้เป็น The Best Urban Oasis of Asia เมื่อปี 2006 อีกด้วย >> คลิกอ่านเพิ่มเติม

ที่อยู่ : ต.บางกะเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ 10130



บทความแนะนำ


อุรัสยาญาญ่าดูดวงวันเกิดดูดวงดูดวงชีวิตความเชื่อข่าวบันเทิงกู๊ดแพทริเซียดูดวงอาชีพทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก