เที่ยวฮ่องกงห้ามพลาด แวะขอพรเจ้าแม่กวนอิมอันศักดิ์สิทธิ์ ณ Kwun Yum Temple

อ่าน 11,530

หากใครที่เดินทางไปท่องเที่ยวฮ่องกง และมีโอกาสเดินช้อปปิ้ง Wonderful Worlds of Whampoa จนหนำใจแล้วละก็ ต้องห้ามพลาดที่จะเดินมาสักการะ เจ้าแม่กวนอิม ณ Kwun Yum Temple ในย่าน Hung Hom เด็ดขาด ใช้เวลาเดินไม่ถึง 10 นาทีชิวๆ แถมขอกระซิบนิดนึงว่า วัดนี้มีชื่อเสียงเรื่องการกู้เงินด้วยนะคะ

เที่ยวฮ่องกงห้ามพลาด แวะขอพรเจ้าแม่กวนอิมอันศักดิ์สิทธิ์ ณ Kwun Yum Temple

สังเกตด้านบน จะเห็นธูปขดขอพร จำนวนมากเรียงรายอยู่หลายคนที่กลัวหลง ให้สังเกตุ ซอยที่ชื่อว่า Kun Yam Street สองข้างทางในซอยก่อนถึงวัดจะมีร้านขายเครื่องลางและของสักการะเต็มไปหมด ระยะทางจากหน้าซอยมองตรงเข้าไปไม่ไกลก็เห็นหน้าวัดเลยค่ะ ที่นี่เปิดทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 08:00 ? 17:45 น. และวัดนี้เริ่มสร้างกันมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1873 เป็นวัดเจ้าแม่กวนอิมที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในฮ่องกง

ก้าวเข้าในวัดแห่งนี้ บรรยากาศโยรอบตลบอบอวลด้วยกลิ่นและควันธูปไม่ขาดสาย เนื่องจากมีคนเข้ามาบูชาขอพรท่านตลอด โดยตรงกลางจะมีเจ้าแม่กวนอินทรงประดิษฐานอยู่บนเก้าอี้ เจ้าแม่กวนอิมปางนี้มีชื่อเสียงทางด้านการให้กู้เงินคะ และท่านเป็นเทพแห่งความเมตตาคอยช่วยปัดทุกข์บำรุงสุขให้ชาวบ้าน

มาถึงที่ขนาดนี้แล้ว ก็ต้องมาแนะนำตัว ขอพระกับท่านซักหน่อย โดยราคาธูปเทียนมีตั้งแต่ $6 ? $38 แล้วแต่ว่าจะไหว้แบบธูปธรรมดา หรือธูปขนาดใหญ่ หรือครบชุดสำหรับไหว้เจ้า และขอบอกอีกนิดสำหรับคนไทย ว่ามีคุณป้าที่ดูแลวัดแห่งนี้คนนึง แกพูดไทยได้ด้วยนะคะ คิดว่าน่าจะเป็นคนไทยที่ไปอยู่ทางนู้น สามารถช่วยเหลือและบอกวิธีการไหว้ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างเราได้ค่ะ ว่าต้องปักที่ไหนกี่จุด จุดละกี่ดอก?

วิธีการ : (ความเชื่อส่วนบุคคล)จุดธูปอธิฐานขอพร และขอกู้เงินจากท่านได้เลยจะเอาเท่าไรก็ระบุไป บางครั้งจะมีเจ้าหน้าที่แจกซองเงินให้แต่ถ้าไม่มีเราก็เตรียมไปเอง แล้วนำไปวนเหนือกระถางธูป 3 รอบ 9 รอบ ก็แล้วแต่กำลังความตั้งใจ จากนั้นก็เก็บซองอังเปา นั้นไว้ เปรียบเสมือนว่าเราได้กู้เงินมาจากองค์เจ้าแม่แล้ว เมื่อไรที่สัมเสร็จผลตามที่อธิฐาน ก็ค่อยกลับไปทำบุญใช้ท่าน ขอเสร็จสมหวังเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมมาคืนท่านนะคะ (ขอขอบคุณข้อมูลจากคุณ vicmak_2000 คะ)

ทั้งนี้บริเวณจุดสักการะค่อนข้างกว้าง เพราะถ้าเป็นวันสำคัญ ๆ ที่นี่คนจะแน่นมาก ๆ และหากสังเกตุภาพที่สองของคอนเทน ด้านบนจะเห็นเป็นธูปขดขอพระเรียงรายเต็มไปหมด จุดทีอยู่ได้เป็นวัน ๆ ถึงเป็นอาทิตย์ มีความเชื่อว่า เพื่อสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา

นอกจากนี้ก็ยังมีบรรดาทวยเทพอื่นๆ ให้เราได้กราบไหว้ขอพรด้วยค่ะ



บทความแนะนำ


ที่เที่ยวแหล่งท่องเที่ยวเขาหัวซานประเทศจีนเที่ยวในประเทศเที่ยวต่างประเทศวันเกิดกับเครื่องประดับสวนน้ำรามายณะพัทยาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก