แจกสูตร "ทุเรียนเชื่อม" ขอบอกทั้งหวาน ทั้งหอม ทั้งมัน ระวังอย่าทานเยอะ เดี๋ยวหมด?อิอิ

อ่าน 7,346

มีสูตรถนอมอาหารของทุเรียนมาฝากชาวเว็บกัน เป็นวิธีการทำ "ทุเรียนเชื่อม" เอาใจคอทุเรียนโดยเฉพาะครับ สูตรนี้ได้มาจากคุณ นัทจัง สบายดี ซึ่งขอบอกว่าเป็นการทำทุเรียนเชื่อมครั้งแรกของเจ้าของสูตรเลย ลองมาดูกันครับ ว่าจะน่าทานถูกใจคนรักทุเรียนกันหรือไม่ส่วนผสม1. ทุเรียนปอกแล้วหั่นเป็นชิ้น 1 กิโลกรัม2. น้ำตาลทราย 600 กรัม3. น้ำเปล่า 1000 มล.และให้เตรียมน้ำเปล่าไว้ค่อยเติมเรื่อยๆค่ะ4. น้ำปูนใส5. น้ำมะนาว 2 ซีก(เพื่อให้เนื้อทุเรียนเป็นเงาวิ้งๆค่ะ)วิธีการทำ1. เริ่มจากทุเรียน วันนี้นัทใช้ทุเรียนหมอนทองในการเชื่อม ส่วนทุเรียนสาริกาเก็บไว้ทานสดค่ะ อิอิ2. แล้วก็แกะเนื้อให้เรียบร้อย ทุเรียนควรเลือกเนื้อสุกประมาณแค่80 เปอร์เซ็นต์นะคะ3. จากนั้นนำมาหั่นเอาตรงสีขาวๆออก ให้เหลือแต่เนื้อสีเหลือง4. แล้วนำไปแช่น้ำปูนใส 30 นาทีค่ะ แล้วนำไปล้างให้สะอาดและสะเด็ดน้ำให้เรียบร้อย5. เอาน้ำตาลและน้ำสะอาดใส่ภาชนะ6. จากนั้นเปิดไฟและเคี่ยวไปซักพักให้เดือด และค่อยใส่เนื้อทุเรียนลงไปค่ะ7. ปล่อยให้เดือดไปเรื่อยๆ ตอนนี้บีบมะนาวลงไปค่ะ

8. เชื่อมต่อไปเรื่อยๆ9. น้ำเชื่อมงวดให้เติมน้ำสะอาดนะคะ เดี๋ยวไหม้

10. จากนั้นปิดไฟคร่า แล้วอีก 6 ชั่วโมงมาเชื่อมต่อโดยการเติมน้ำอีกซัก 2 รอบก็ใช้ได้แล้วค่ะ เสร็จแล้วคร่าสรุปรสชาติหวานหอมมัน จะหนึบๆเหมือนสาเกเชื่อมแต่อร่อยกว่า นัททานไป1 ชิ้น ที่เหลือต้องไปบังคับเพื่อนทานค่ะ เพราะจะได้แบ่งกันอ้วน อิอิขอจบการทำเมนูทุเรียนเชื่อมไว้เพียงแค่นี้ค่ะ ขอบคุณมากนะคะที่มาติดตามผลงานของนัทสวัสดีค่ะ



บทความแนะนำ


ครอบครัวลิตเติ้ลไลฟ์-แอ็คชั่นเจ้าหนูแสนซนข้าวยำเกาหลีชีวิตอับปางมาม่าเกาหลีเมนูอาหารเกาหลีข่าวล่าสุดอาหารเกาหลีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก