อาหารว่างกินลดน้ำหนักได้ผล แคลอรีต่ำ อร่อยทุกคำ แต่ไม่ทำให้อ้วน !

อ่าน 11,562

การลดน้ำหนักเราจะต้องมาพร้อมวินัยในตัวเอง และที่สำคัญเลยคือ เรื่องอาหารการกิน นอกจากวินัยแล้ว การเอาชนะใจตัวเองให้ได้ย่อมเป็นสิ่งสำคัญ แต่หลายครั้งสาวๆ ก็มักเจออาหารโปรดที่ล่อตาล่อใจอยู่เสมอ

ซึ่งมื้ออาหารว่างก็เช่นกัน นับเป็นอีกมื้อที่เสี่ยงหยิบของหวานๆ มากินแก้หิวเหลือเกิน แต่ช้าก่อน.. ลองมาทำความรู้จักกับอาหารว่างกินลดน้ำหนักได้ผลเหล่านี้สิคะ คุณอาจจะบอกว่ามันเวิร์กต่อการมีหุ่นสวยสุดๆ เลยล่ะ

กาแฟร้อน

หากสาวๆ ต้องการดื่มกาแฟช่วงลดน้ำหนักก็ยังสามารถดื่มได้เหมือนเดิม เพียงแต่ต้องเปลี่ยนมาดื่มกาแฟดำแบบไร้การปรุงแต่งรสเพิ่ม เพราะกาแฟดำจะให้พลังงานแก้วละ 55 กิโลแคลอรี ดื่มแล้วยังทำให้ได้รับคาเฟอีนที่จะช่วยปลุกคืนความสดชื่นให้แก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี แต่ยังไงก็ตาม ควรหลีกเลี่ยงการดื่มในช่วงบ่าย เพราะอาจทำให้นอนไม่หลับในตอนกลางคืนได้ หันมาดื่มตอนเช้าๆ แทนจะดีกว่าค่ะ

เบบี้แครอท

เลือกกินเบบี้แครอทสัก 8 ชิ้น ก็จะทำให้ร่างกายได้รับพลังงานแค่ 40 กิโลแคลอรีเท่านั้น และหากต้องการเพิ่มเติมความอร่อยก็อาจใส่น้ำสลัดซัลซาร์เพิ่มอีก 1 ช้อนโต๊ะก็ได้ เท่านี้ร่างกายของเราก็ได้รับแคลอรีไม่เกิน 100 กิโลแคลอรีอย่างแน่นอน แต่กลับทำให้ได้รับวิตามินเอที่จะช่วยบำรุงสายตา นอกจากนี้ เบบี้แครอทยังพ่วงมาพร้อมไฟเบอร์ที่จะทำให้อิ่มท้องนาน อีกทั้งยังมีเกลือแร่และแคโรทีนที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย

แอปเปิลเขียวจิ้มเนยถั่ว

ผลไม้ลดน้ำหนัก ไม่พูดถึงแอปเปิลคงเป็นไปไม่ได้เป็นแน่ และอาหารว่างที่อยากแนะนำก็คือ แอปเปิลเขียวนั่นเองค่ะ เพียงกินแอปเปิลเขียว โดยนำมาสไลด์บางๆ ประมาณ 6 ชิ้น จิ้มกับเนยถั่ว 2 ช้อนโต๊ะแบบปาดๆ ก็จะให้พลังงานแก่ร่างกายอยู่ที่ 90 กิโลแคลอรี และยังทำให้ได้โปรตีนจากเนยถั่วรวมถึงไฟเบอร์เข้าไปอย่างเต็มๆ แถมยังได้ประโยชน์ดีๆ จากแอปเปิลเขียวครบถ้วนอีกด้วยเช่นกัน

อัลมอนด์

เพียงกินอัลมอนด์แค่ 14 เม็ดก็จะให้พลังงานอยู่ที่ 98 กิโลแคลอรีเท่านั้น เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักอย่างยิ่ง ดังนั้น หากต้องการหาของขบเคี้ยวมาเคี้ยวยามปากว่างเพลินๆ ขอแนะนำอัลมอนด์เลยค่ะ ซึ่งอัลมอนด์ยังเป็นแหล่งไขมันชนิดที่ดีต่อร่างกาย มีโปรตีนสูงและยังมีไฟเบอร์อย่างพอสมควรอีกด้วย

กล้วยน้ำว้า

อีกหนึ่งผลไม้ลดน้ำหนักที่ไม่ควรมองข้าม แถมยังได้รับความนิยมในสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักอย่างมากอีกด้วย นั่นก็คือ กล้วยน้ำว้าค่ะ ให้คุณกินกล้วยน้ำว้าสุก 1 ผล เท่านี้ก็จะทำให้ร่างกายได้รับพลังงานประมาณ 60 กิโลแคลอรีแล้ว ซึ่งกล้วยน้ำว้ายังอุดมไปด้วยวิตามินบี 1 และบี 2 ที่จะช่วยเร่งการเผาผลาญน้ำตาลและไขมันได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังเปี่ยมไปด้วยคาร์โบไฮเดรตชนิดที่ดีต่อร่างกาย และยังมีไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ ทำให้ระบบย่อยอาหารสามารถดูดซับน้ำ จนเกิดการพองตัวและทำให้คุณสาวๆ กินแล้วรู้สึกอิ่มท้องนาน ลดอาการหิวจุบจิบในระหว่างวันได้ดีทีเดียว

สาวคนไหนที่อยากมีหุ่นสวย หากคุณกำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนักไม่ให้ขึ้น แนะนำค่ะว่ามื้ออาหารว่างมาถึงเมื่อไร ควรเตรียมอาหารเหล่านี้ไว้ได้เลย รับรองกินแล้วไม่ทำให้น้ำหนักพุ่งชัวร์



บทความแนะนำ


ผู้หญิงความรักเนื้อคู่ผู้ชายการเรียนคร่ำเคร่งความเครียดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก