หมูกรอบทอดน้ำปลา สูตรทำง่ายหนังกรอบอร่อยสองเด้ง

อ่าน 2,578

กร๊อบกรอบ ! แจกสูตรทำหมูกรอบทอดน้ำปลา อาหารไทยทำง่ายจากหมูสามชั้น อร่อยสองต่อ หนังฟูกรอบ เนื้อนุ่มฉ่ำ รสเค็มนิด ๆ อร่อยฟิน

หมูสามชั้นทําอะไรได้บ้าง ? เมนูหมูสามชั้นคั่วซีอิ๊วหรือหมูสามชั้นคั่วเกลือก็ทำบ่อยไปแล้ว ลองเปลี่ยนแนวมาทำหมูทอดน้ำปลาดีกว่า เราขอนำเสนอวิธีทำหมูกรอบทอดน้ำปลา หรือ หมูทอดน้ำปลา สูตรจาก คุณ tukata001 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มาพร้อมวิธีหมักหมูง่าย ๆ ใครกำลังมองหาวิธีทําหมูกรอบหนังฟูมาจดสูตรหมูกรอบรสเด็ดด้านล่างเลยจ้า สามารถดัดแปลงไปทําเมนูคะน้าหมูกรอบหรือเมนูข้าวหมูกรอบก็ได้ อูย... แค่ได้กลิ่นก็ชวนหิวแล้วค่ะ

หมูกรอบง่าย ๆ สูตรแช่น้ำปลา by ครัวตุ๊กตา โดย คุณ tukata001 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

สวัสดีตอนใกล้เที่ยงของเมืองไทยค่ะ มาส่งหมูกรอบอร่อย ๆ ทำง่ายที่สุดในสามโลกมาฝากทุกคนค่ะ ใครไม่เคยทำหมูกรอบต้องลองสูตรนี้ค่ะ ไม่ต้องต้ม ไม่ต้องจิ้มอะไร หนังก็กรอบได้นะคะ กรอบนอกนุ่มใน ไม่แห้ง หนังกรอบอร่อยมากค่ะ

ส่วนผสม หมูกรอบทอดน้ำปลา

หมูสามชั้น 800 กรัม            น้ำปลา 6 ช้อนโต๊ะ            น้ำมันพืช (สำหรับทอด)

วิธีทำหมูกรอบแช่น้ำปลา

นำหมูสามชั้นมาหั่นเป็นชิ้นหนาประมาณ 1 นิ้ว + 1/2 นิ้ว หรือตามชอบค่ะ ใส่น้ำปลาคลุกหมักทิ้งไว้ในตู้เย็น 30 นาที

ตาเอาเข้าไปอบในเตาอบที่อุณหภูมิ 350 องศาฟาเรนไฮต์ ประมาณ 20 นาทีค่ะ อบแล้วเวลาทอดจะทำให้น้ำมันไม่กระเด็นออกมามากค่ะ หนังจะกรอบด้วย

หลังจากอบผ่านไป 20 นาที ได้หมูสามชั้นแบบในรูปค่ะ

เวลาทอดมีเทคนิคนิดหนึ่ง ตาจะเอาส่วนหนังลงจ่อในน้ำมันร้อนก่อนค่ะ น้ำมันร้อนจัดนะคะ ทอดส่วนหนังให้กรอบหนังเขาจะฟูกรอบค่ะ แล้วค่อยหย่อนทอดทั้งชิ้นค่ะ

หนังฟูกรอบดีเหมือนกันนะคะ นี่ตาไม่ได้ใช้ส้อมจิ้มเลยนะคะ แต่ถ้าจิ้มหนังอาจจะกรอบมากกว่านี้ แต่ถ้าหมูสามชั้นแบบไม่ได้ต้มก่อน หนังเขาจะแข็ง จิ้มยากค่ะ ตาเลยไม่จิ้ม จะลองดูว่าหนังจะกรอบไหม ออกมากรอบฟูอย่างที่เห็นค่ะ

หนังกรอบฟูสวยดี

นี่เป็นชิ้นที่ตาไม่ได้เข้าเตาอบค่ะ เอาออกมาจากตู้เย็นแล้วลองทอดเลย 1 ชิ้น ผลออกมาหนังไม่ค่อยกรอบเท่าไร แต่ว่าเนื้อด้านในนุ่มชุ่มฉ่ำมากเลยค่ะ ไม่แห้งอร่อยดี

ชิ้นนี้ลองหั่นมาให้ดู เป็นชิ้นที่อบก่อนลงทอดค่ะ ด้านในนุ่มชุ่มฉ่ำดีเหมือนกันเลย ด้านนอกกรอบดีค่ะ

ตาทำแล้วทานไม่หมด เก็บใส่แช่ช่องแข็ง เก็บไว้ใส่ผัดผักต่าง ๆ ใส่คะน้าหมูกรอบก็อร่อยสุด ๆ แต่ตาคงไม่รอค่ะ กินกับข้าวสวยร้อน ๆ น้ำจิ้มแจ่วหรือพริกน้ำปลาคลุกข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยเลิศ ลองทำดูนะคะ สูตรนี้ไม่ยากเลยค่ะ อร่อยด้วย ไม่แห้ง เคี้ยวง่าย กรอบนอกนุ่มในค่ะ

วิธีการทำหมูกรอบสูตรแช่น้ำปลาแบบละเอียด เชิญกดชมได้นะคะ ทำให้แล้วค่ะ ขอบคุณที่แวะมาคุยกันนะคะ

แอบยิ้มมุมปากเบา ๆ ที่ได้สูตรหมูกรอบแช่น้ำปลามาครอบครอง คราวนี้ได้เวลาแก้มือทำหมูสามชั้นกรอบฟูเพื่อลบคำสบประมาทแล้ว รับรองมื้อนี้ต้องอร่อยจนคุณแฟนกินเกลี้ยงจานแน่นอน  ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากคุณ tukata001 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม



บทความแนะนำ


ทำร้ายหมาฆ่ากินหมาภาพยนตร์โหงวเฮ้งMcCallพลิกคดีล่าลวงโลกTheCateTrialsผู้ใหญ่ดำข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก