"น้ำตกนพพิบูลย์" แหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

อ่าน 1,230

ใครที่ไปเที่ยว อ.สังขละบุรี ได้ที่เที่ยวแห่งใหม่เพิ่มแล้วจ้า ชื่อว่า ?น้ำตกนพพิบูลย์? ซึ่งสูงกว่า 8 ชั้น อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งถูกค้นพบเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 59 ที่ผ่านมา

น้ำตกนพพิบูลย์นี้ ถูกค้นพบโดย ร.ต.ท. สุรเดช นพพิบูลย์ จากการที่ผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งให้หมวดเดช มาตั้งจุดสกัดตรวจค้นในบริเวณริมถนนทางหลวงชนบท 2078 ใกล้กับบริเวณลำธาร ต่อมาเมื่อถึงฤดูฝน มีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น จนได้ยินเสียงน้ำไหลแรงอย่างชัดเจน หมวดเดชจึงได้เริ่มทำการสำรวจบริเวณลำธาร และร่วมกับชาวบ้านบุกเบิกถางวัชพืชที่ปกคลุมอยู่ จนกระทั่งค้นพบน้ำตกที่ซ่อนตัวอยู่ภายใต้ผืนป่าบริเวณนี้

น้ำตกสวยจังภาพจากคุณ Supachai Ponthip

โดยน้ำตกนพพิบูลย์แห่งนี้มีลักษณะเป็นน้ำตกหินปูนขนาดเล็ก มีสายน้ำลดหลั่นกันลงมาเป็นแอ่งตื้น ๆ และไหลทอดยาวตกลงสู่หน้าผา ที่มีความสูงประมาณ 25 เมตรด้านล่าง นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ แต่ก็ควรใช้ความระมัดระวัง

การเดินทางน้ำตกนพพิบูลย์

จากตัวเมืองกาญจน์ ขับไปตามทางหลวงหมายเลข 323 (กาญจนบุรี-ไทรโยค-ทองผาภูมิ-สังขละบุรี) ระยะทางประมาณ 210 กิโลเมตร (ก่อนถึงตัวอำเภอสังขละบุรีประมาณ 5 กม.) ให้เลี้ยวขวามุ่งหน้าไปทางด่านเจดีย์สามองค์ ขับตรงไป 13 กิโลเมตร ผ่านศูนย์ส่งเสริมการเกษตรที่สูง ผ่านจุดตรวจบ้านน้ำเกิ๊ก ตรงไปจนพบทางแยกเข้าน้ำตกตะเคียนทอง ให้เลี้ยวขวาเข้าสู่ทางหลวงชนบท 2078 ตรงเข้าไปอีกประมาณ 1.5 กม. (ทางลาดยางสลับ คสล.) ให้สังเกตจะมีเพิงพักเล็ก ๆ ชั่วคราวของเจ้าหน้าที่อยู่สองฝั่งซ้ายขวาของถนน จอดรถชิดไหล่ทาง แล้วเดินไปอีก 50 เมตร ก็จะถึงตัวน้ำตกชั้นแรก รวมระยะทางจากตัวเมืองกาญจน์ถึงน้ำตกนพพิบูลย์ ประมาณ 225 กิโลเมตร

ข้อสังเกตุ: ในการเล่นน้ำตก หากน้ำขุ่นแดง ไหลเร็ว มีเศษไม้ ท่อนไม้มา ให้เลิกเล่น และรีบกลับขึ้นฝั่ง ขึ้นที่สูง เนื่องจากอาจมีน้ำป่าไหลมาอย่างรวดเร็ว

นักท่องเที่ยวที่สนใจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานกาญจนบุรี โทรศัพท์ 034 511200, 034 512500 ได้ทุกวันในเวลาราชการ

ขอบคุณข้อมูล และภาพจาก : TAT_Kanchanaburi



บทความแนะนำ


ผู้หญิงUniqloSALEดูดวงการแต่งตัวUniqloความเชื่อความสวยความงามโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก