9 ที่พักริมโขงหนองคาย บรรยากาศดี เงียบสงบ เหมาะสำหรับเป็นที่พักไว้สำหรับพักผ่อน

อ่าน 6,295

ที่พักริมโขงหนองคาย บรรยากาศดี เงียบสงบ เหมาะสำหรับเป็นที่พักไว้สำหรับพักผ่อน ได้นั่งมองสายน้ำโขงที่ไหลแบบชิล ๆ ใครไปพักรับรองติดใจ

หนองคายเมืองท่องเที่ยวติดชายแดนริมแม่น้ำโขง ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เชื่อแน่ว่าใครก็ตามที่อยากจะลองใช้ชีวิต Slow Life จะต้องมีหนองคายเป็นที่เที่ยวหนึ่งในนั้นด้วยเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งริมแม่น้ำโขง บอกเลยว่าชิลยิ่งกว่าอะไรทั้งหมด บริเวณดังกล่าวก็มีที่พักริมโขงหนองคาย >> ลิงค์กลับมาที่กระทู้นี้ ให้บริการนักท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนไม่น้อย ว่าแต่จะมีที่พักริมโขงหนองคายที่ไหนน่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันเลย

1. Mekong Tarawadee Villa

ภาพจาก เฟซบุ๊ก แม่โขง ธาราวดี วิลล่า บ้านพักติดริมแม่น้ำโขง โดดเด่นด้วยบรรยากาศที่มีกลิ่นอายความเป็นชนบท ทั้งความเป็นอยู่และวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ล้อมรอบไปด้วยบรรยากาศธรรมชาติของต้นไม้ใหญ่และสายน้ำ ให้บริการบ้านพักสำหรับครอบครัวและกลุ่มเพื่อนฝูงที่ยกกันมาเป็นหมู่คณะ มีทั้งหมด 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พักได้ตั้งแต่จำนวน 4-12 คน มีระเบียงให้คุณไว้นั่งเล่นชมวิวแม่น้ำโขง พร้อมกับรับอากาศบริสุทธิ์ยามเช้า ดูพระอาทิตย์ขึ้น-ตกดิน

ภายในบ้านมีจุดพักผ่อนมุมต่าง ๆ ไว้ให้คุณนั่งเล่น ภายในห้องนอนดูกว้างขวาง ตกแต่งสวยงาม หากแต่ดูเรียบง่าย และยังมีห้องนอนเตียงสองชั้นเหมาะสำหรับเป็นห้องนอนเด็ก ๆ มีมุมห้องครัว พร้อมด้วยอุปกรณ์การทำครัวอย่างสะดวกสบาย ตกดึกจะออกมานั่งเล่นที่ซุ้มศาลารับอากาศเย็น ๆ ริมโขงก็ดูเข้าท่าดีไม่น้อย

ราคา : สามารถสอบถามกับทางที่พักโดยตรง ที่อยู่ : 123 หมู่ 5 บ้านท่ามะเฟือง ตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เบอร์โทรศัพท์ : 081 670 7010 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก แม่โขง ธาราวดี วิลล่า2. Mut Mee Garden Guest House

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mut Mee Nong Khai หนึ่งในที่พักริมโขงหนองคายที่ได้รับความนิยมทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ โดดเด่นตั้งแต่ทางเข้าที่พักที่ร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่สีเขียว เดินเข้ามาไม่นานจะเจอกับที่นั่งทานอาหารส่วนกลาง วิวดี บรรยากาศเด่น เพราะติดริมแม่น้ำโขง บรรยากาศค่อนข้างสงบ มีความเป็นส่วนตัว

ที่พักมีลักษณะเป็นบ้านสองชั้น ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนว่ามานอนอยู่ที่บ้านของตัวเอง อีกทั้งยังมีเก้าอี้ไว้ให้นั่งเล่นชมวิวแม่น้ำโขงได้แบบชิล ๆ ภายในบริเวณที่พักยังมีร้านหนังสือและร้านกาแฟน่านั่ง เอาไว้เป็นที่นั่งเล่นผ่อนคลายอารมณ์ มาพักที่นี่รับรองเลยว่าคุณจะได้รับความชิลแบบไม่มีกั๊ก

ราคา : เริ่มต้น 650 บาท/คืน (ไม่รวมอาหารเช้า) ที่อยู่ : 1111/4 แก้ววรวุฒิ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย เบอร์โทรศัพท์ : 042 460 717 เว็บไซต์ : www.mutmee.com และ เฟซบุ๊ก Mut Mee Nong Khai3. บ้านสบาย ริมโขง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก บ้านสบาย ริมโขง ที่พักติดริมโขงในบรรยากาศสบาย ๆ ผ่อนคลายใจ ให้บริการห้องพักหลากหลายสไตล์ เหมาะสำหรับการมาเที่ยวพักผ่อนแบบครอบครัว โดดเด่นด้วยรูปแบบที่พักที่ทันสมัยด้วยสีครีมนวล เวลามองดูแล้วสบายตา

เมื่อลองเข้ามาดูบรรยากาศภายในห้องก็ตกแต่งสวยงามไม่แพ้นอกบ้าน เน้นโทนสีขาว ที่ช่วยทำให้ห้องดูโล่ง โปร่ง สบายตา รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งก็เรียบง่ายเช่นเดียวกัน และยังมีระเบียงทางเดินที่มองเห็นบรรยากาศแม่น้ำโขง บวกกับการบริการที่แสนเป็นกันเอง และระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดีเยี่ยม ทำให้ใครต่อใครต่างหลงรักบรรยากาศการเข้าพักที่นี่กันเป็นแถว

ราคา : เริ่มต้น 590 บาท/คืน (ห้อง Standard Room) (** ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง ควรโทรศัพท์ตรวจสอบโดยตรง) ที่อยู่ : ซอยแก้ววรวุฒิ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย เบอร์โทรศัพท์ : 042 413 545 เว็บไซต์ : www.baansabairimkhong.com และ เฟซบุ๊ก บ้านสบาย ริมโขง4. บ้านไม้ริมโขงรีสอร์ท

ภาพจาก www.banmairimkongresort.com ที่พักที่จะทำให้คุณดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติริมโขงแบบเต็มที่ โดดเด่นด้วยลักษณะของตัวที่พักที่เน้นการใช้วัสดุไม้เป็นส่วนประกอบ ทำให้บรรยากาศโดยรวมของที่พักดูอบอุ่นสบายตา ชวนให้น่านอนเล่นได้ทั้งวัน ให้บริการห้องพักหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ บ้านริมโขง บ้านไม้ บ้านเรือนไทย บ้านเดี่ยวติดโขง ห้อง VIP เป็นต้น ห้องพักทุกห้องตกแต่งได้อย่างน่ารักลงตัว พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน

มีมุมนั่งชมวิวแม่น้ำโขงจากระเบียง เพื่อนั่งรอชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกดิน ซึมซับความงดงามของแม่น้ำโขงแบบใกล้ชิด และมุมถ่ายรูปสวย ๆ เพียบ พร้อมบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย เอาไว้ให้คุณได้อัพรูปลงโซเชียลได้อย่างทันใจ

ราคา : เริ่มต้น 500 บาท/คืน ที่อยู่ : 181 หมู่ที่ 3 หมู่บ้านลำภูพาน ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เบอร์โทรศัพท์ : 042 441 560 เว็บไซต์ : www.banmairimkongresort.com5. บ้านแม่ริมน้ำ

ที่พักมีลักษณะเป็นอาคาร 2 ชั้นอยู่ติดริมแม่น้ำโขง อีกทั้งยังติดกับตลาดท่าเสด็จอีกด้วย ภายในที่พักมีมุมสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน บริเวณชั้นล่างมีห้องพักแบบครอบครัว แต่ในส่วนบริเวณนี้จะไม่มีระเบียงไว้ชมวิวแม่น้ำโขง

ห้องพักของที่บ้านแม่ริมน้ำจะมีทั้งหมดด้วยกันสองฝั่ง คือฝั่งแม่น้ำและฝั่งตลาด โดยในส่วนของฝั่งแม่น้ำจะมีระเบียงมองเห็นวิวของแม่น้ำโขงได้ เอาไว้ดื่มด่ำอากาศดี ๆ ริมฝั่งโขง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกด้วยชุดเฟอร์นิเจอร์ ทั้งตู้เสื้อผ้า โทรทัศน์ ตู้เย็น เป็นต้น พร้อมด้วยการบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายทุกห้อง หรือถ้าใครลุกขึ้นตื่นมาตอนเช้า ตื่นขึ้นมาใส่บาตรตอนเช้าริมแม่น้ำโขง ก็ได้บรรยากาศความชิลที่แสนจะเรียบง่ายไปอีกแบบ

ราคา : เริ่มต้น 500 บาท/คืน ที่อยู่ : 410 ถนนริมโขง อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย เบอร์โทรศัพท์ : 042 420 256, 042 413 755 เว็บไซต์ : www.banmairimkongresort.com

6. บ้านกีรวรรณ

ที่พักท่ามกลางธรรมชาติติดริมแม่น้ำโขง บรรยากาศร่มรื่น แลดูอบอุ่น วันไหนที่อากาศเป็นใจไม่แน่ว่าคุณอาจจะได้เห็นทิวทัศน์ขุนเขาของประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งยังเป็นจุดที่สามารถชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคได้อีกด้วย

ห้องพักแต่ละห้องได้รับการออกแบบและตกแต่งให้ผู้เข้าพักรู้สึกผ่อนคลายราวกับอยู่บ้าน มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์ ตู้เย็น ฝักบัว หรือคุณอาจจะใช้ช่วงเวลาเย็น ๆ ในการเดินเล่นชิล ๆ ในสวนสวย ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับกระแสน้ำโขงที่ไหลเอื่อย นับว่าเป็นบรรยากาศการพักผ่อนที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

ราคา : เริ่มต้น 1,000 บาท/คืน รวมอาหารเช้า ที่อยู่ : 215 หมู่ 2 วัดหลวงซอย 8 ตำบลวัดหลวง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย เบอร์โทรศัพท์ : 081 692 4754, 042 472 155 เว็บไซต์ : www.keerawanhouse.com7. โรงแรมช่อฟ้าแกลเลอรี่

ภาพจาก เฟซบุ๊ก โรงแรมช่อฟ้าแกลอรี่ Sofa Gallery Hotel ที่พักเล็ก ๆ บรรยากาศดีริมโขง โดดเด่นด้วยบรรยากาศการตกแต่งที่ในสไตล์สวน เน้นไปที่ความเรียบง่ายและลงตัว แถมยังทันสมัยด้วยการใช้ผนังปูนเปลือย ตกแต่งด้วยไม้กระถางและไม้ประดับน่ารัก ๆ ให้อารมณ์ว่าเหมือนเข้ามานั่งอยู่ในร้านคาเฟ่ มีบริการห้องพักหลากหลาย เช่น ห้องพุทธา ห้องเทวา ห้องนาคา ห้องกินรี ห้องกินรา เป็นต้น บางห้องมีระเบียงไว้สำหรับชมวิวแม่น้ำโขงพร้อมโต๊ะอ่านหนังสือ

ภายในห้องตกแต่งอย่างสวยงาม เน้นไปที่ความเป็นไทยผสมผสานด้วยสไตล์โมเดิร์น ทำให้การเข้าพักที่นี่ดูมีสีสัน สนุก และมีความสุขตลอดช่วงเวลาที่คุณได้เข้าพักที่นี่ รวมถึงการบริการที่แสนอบอุ่นประทับใจ ที่ไม่ว่าใครก็อยากที่จะกลับมาพักที่นี่เป็นรอบที่สองอย่างแน่นอน

ราคา : เริ่มต้น 1,200 บาท/คืน (ไม่รวมอาหารเช้า) ที่อยู่ : 24 หมู่ 2 ถนนแก้ววรวุธ ตำบลมีชัย อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย เบอร์โทรศัพท์ : 042 420 689 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก โรงแรมช่อฟ้าแกลอรี่ Sofa Gallery Hotel และ sofagalleryhotel.com8. โรงแรมสามออร์ริเวอร์ไซด์

ที่พักติดริมแม่น้ำโขงในราคาประหยัด ที่สามารถรองรับการให้บริการลูกค้าทุกกลุ่มและทุกไลฟ์สไตล์ ที่สำคัญ ทุกห้องเป็นห้องที่ติดริมแม่น้ำโขง และสามารถชมวิวสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ห้องพักสะอาด ปลอดภัยด้วยระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดี พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น เป็นต้น

พร้อมด้วยรสชาติอาหารที่แสนอร่อย ด้วยการบริการภายใต้สโลแกนอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน บริการเหมือนญาติ เดินทางได้สะดวก เพราะอยู่ห่างจากตัวเมืองหนองคายเพียงหนึ่งกิโลเมตรกว่า ๆ เท่านั้น และใกล้กับสวนสาธารณะหนองถิ่น เพียง 500 เมตร ทำให้คุณสามารถเดินไปออกกำลังกายร่วมกับคนท้องถิ่นที่นั่นได้ทุกเช้าและเย็น

ราคา : เริ่มต้น 500 บาท/คืน รวมอาหารเช้า ที่อยู่ : 43 หมู่ 2 ถนนแก้ววรวุฒิ ตำบลมีชัย อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย เบอร์โทรศัพท์ : 042 464 718 เว็บไซต์ : samoarriverside.com9. สังคมริเวอร์วิวรีสอร์ท

ภาพจาก เฟซบุ๊ก สังคมริเวอร์วิวรีสอร์ทแอนด์เรสเตอร์รอง ที่พักติดริมแม่น้ำโขง เดิมชื่อปูเป้เรือนไม้ไทย โดดเด่นด้วยการออกแบบที่พักในลักษณะของเรือนไม้ ใต้ถุนโล่ง และเพิ่มดีเทลให้กับตัวอาคารที่พักด้วยไม้ประดับสีเขียว ที่มองไปครั้งใดก็ดูสดใส มีชีวิตชีวา มองไปมองว่าก็ดูมีกลิ่นอายของความวินเทจหน่อย ๆ อยู่เหมือนกัน

ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น เครื่องทำน้ำอุ่น ตู้เย็น โทรทัศน์ เป็นต้น แถมยังมีระเบียงไว้ชมวิวแม่น้ำโขง ให้เย็นตาสบายใจกันอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากใครตื่นมาตอนเช้า ๆ จะรู้สึกได้เลยว่า อากาศโดยรอบที่พักมันทั้งดีและชิลมากจริง ๆ เล่นทำเอาไม่อยากกลับบ้านเลยทีเดียวเชียว

ราคา : เริ่มต้น 600 บาท/คืน รวมอาหารเช้า ที่อยู่ : 167/3 ถนนริมโขง ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เบอร์โทรศัพท์ : 089 660 0886 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก สังคมริเวอร์วิวรีสอร์ทแอนด์เรสเตอร์รอง

เป็นยังไงบ้างคะ ? กับที่พักริมโขงในจังหวัดหนองคายที่เราเอามาฝากกัน หากสังเกตดูดี ๆ จะรู้เลยว่า ที่พักแต่ละที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นสำคัญอยู่ที่ความเรียบง่าย ซึ่งเป็นสิ่งที่แฝงอยู่ในวิถีชีวิตของคนในจังหวัดหนองคายเช่นกัน ถ้าใครหาวันหยุดได้แล้ว ลองไปเที่ยวพักผ่อนให้ลมเย็น ๆ แม่น้ำโขงพัดเรื่องวุ่นวายต่าง ๆ ที่แบกมา ให้หลุดลอยไปพร้อมกับกระแสน้ำของแม่น้ำโขงก็ดีไม่น้อยเหมือนกันนะคะ ^ ^ หมายเหตุ : ข้อมูลและราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาตรวจสอบอีกครั้ง ข้อมูล ณ วันที่ 19 สิงหาคม 2559

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก แม่โขง ธาราวดี วิลล่า, เฟซบุ๊ก Mut Mee Nong Khai, www.mutmee.com, เฟซบุ๊ก บ้านสบาย ริมโขง, www.baansabairimkhong.com, เฟซบุ๊ก บ้านสบาย ริมโขง, www.banmairimkongresort.com, www.baanmaerimnam.com, www.keerawanhouse.com, เฟซบุ๊ก โรงแรมช่อฟ้าแกลอรี่ Sofa Gallery Hotel, sofagalleryhotel.com, samoarriverside.com, เฟซบุ๊ก สังคมริเวอร์วิวรีสอร์ทแอนด์เรสเตอร์รอง



บทความแนะนำ


สถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนภาคกลางธนาคารกสิกรไทยลูกฆ่าแม่กสิกรไทยฆ่าแม่ข่าวล่าสุดธนาคารกสิกรไทยปิดปรับปรุงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก