วิธีทําให้หน้าขาว ทำได้ไม่ยาก แค่ทำตาม 7 เคล็ดลับต่อไปนี้ รับรองหน้าขาวปิ๊งทันใจ คอนเฟิร์ม !

อ่าน 7,218

วิธีทําให้หน้าขาว ทำได้ไม่ยาก แค่ทำตาม 7 เคล็ดลับต่อไปนี้ รับรองหน้าขาวปิ๊งทันใจ คอนเฟิร์ม !

หน้าขาวใส ใคร ๆ ก็อยากมี แต่จะทำยังไงให้หน้าขาวใสได้เร็วทันใจ แบบปลอดภัยไม่ต้องพึ่งสารเคมี ไม่ยากเลยค่ะสาว ๆ เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับมาบอกต่อกันแล้ว เพียงแค่ 7 วิธีนี้แหละ หากทำตามอย่างสม่ำเสมอ คุณก็จะสามารถเนรมิตใบหน้าขาวใสให้ตัวเองได้แบบง่าย ๆ และถ้าอยากจะรู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง แล้วทำแล้วจะได้ผลแค่ไหน อย่ารอช้า มาพิสูจน์กันเลย...

ล้างหน้าให้ถูกวิธี

ในขั้นตอนการล้างหน้า สาว ๆ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้าที่เหมาะสมกับผิว และควรล้างหน้าให้ถูกต้อง โดยวิธีล้างก็คือ ขั้นตอนแรกให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนก่อน จากนั้นให้ตามด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้า โดยให้ถูเบา ๆ เมื่อเสร็จแล้วให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นอีกที เมื่อสะอาดแล้วให้ล้างตามด้วยน้ำเย็น วิธีนี้จะช่วยทำความสะอาดใบหน้าได้อย่างหมดจด และถ้าทำบ่อย ๆ จากที่หน้าเคยหมองคล้ำ ก็จะค่อย ๆ สว่างขาวใสขึ้นได้ แถมยังทำให้สิวลดลงอีกด้วย

เลือกใช้ครีมทาหน้า ที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง และมีสารป้องกันแสงแดด

หลังล้างหน้าเสร็จ ควรทาครีมทันที ทั้งนี้ครีมที่ใช้นอกจากควรจะเลือกแบบที่มีไวท์เทนนิ่งบำรุงให้ผิวหน้าขาวใสแล้ว จะต้องมีสารป้องกันแสงแดด (SPF 15 ขึ้นไป) ผสมอยู่ด้วย เพราะแสงแดดเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวหน้าคล้ำเสีย ดังนั้นใครที่อยากมีหน้าขาวใส ห้ามละเลยข้อนี้เด็ดขาดเชียวนะคะ

มาสก์หน้าก่อนนอน

การมาสก์หน้าจะช่วยบำรุงและดูแลผิวได้อย่างล้ำลึก และนอกจากจะช่วยให้หน้าขาวใสขึ้นแล้ว ยังจะทำให้หน้าเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น และไม่มีริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย แต่ทั้งนี้สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองควรจะเลือกใช้แผ่นมาสก์หน้าแบบไหนดี ตามไปดูรีวิว แผ่นมาสก์หน้า จากเรากันได้เลยค่ะ

ขัดผิวหน้าอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

การขัดผิวหน้าจะช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกไปและเผยให้เห็นใบหน้าที่ขาวใสได้เร็วขึ้น ซึ่งสูตรขัดผิวที่จะช่วยให้ผิวหน้าขาวใสนั้นก็คือ "มะขามเปียกกับน้ำผึ้ง" ทั้งนี้ก็แค่นำมะขามเปียกมาละลายกับน้ำอุ่น พอให้ได้เนื้อข้น ๆ จากนั้นให้ผสมน้ำผึ้งลงไปประมาณ 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน แล้วให้นำมาขัดใบหน้าอย่างเบามือ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที ล้างออกให้สะอาด สูตรนี้หากทำเป็นประจำ หน้าจะขาวกระจ่างใสขึ้นจนเห็นได้ชัด

ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

สาว ๆ คงจะงงใช่ไหมล่ะคะ ว่าออกกำลังกายจะช่วยให้หน้าขาวใสได้อย่างไร ช่วยได้แน่นอนค่ะ เพราะการออกกำลังกายจะช่วยขับเหงื่อหรือชำระล้างสิ่งสกปรกจากรูขุมขน ส่งผลให้ผิวพรรณที่หมองคล้ำดูสดใสเปล่งปลั่ง และขาวใสขึ้นได้ เรียกได้ว่าขาวขึ้นทั้งผิวหน้าและผิวกายเชียวล่ะ

ดื่มน้ำมะเขือเทศวันละแก้ว

การดื่มน้ำมะเขือเทศจะเป็นการบำรุงให้ผิวหน้าขาวขึ้นได้จากภายใน โดยในแต่ละวันให้ดื่มน้ำมะเขือเทศ 1 แก้ว โดยจะซื้อมารับประทานหรือทำเองก็ได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำมะเขือเทศประมาณ 1-2 ลูก ไปล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้น ๆ พอประมาณ จากนั้นนำไปใส่ในเครื่องปั่นพร้อมน้ำเชื่อม เกลือป่นเล็กน้อย และน้ำเปล่า ปั่นให้ละเอียด เทใส่แก้วแล้วนำมาดื่ม รับรองว่าผิวหน้าและผิวกายของคุณจะค่อย ๆ ขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างแน่นอน

ดื่มน้ำสะอาดให้มาก ๆ

การดื่มน้ำมาก ๆ อย่างน้อยวันละ 6-7 แก้ว ถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ผิวสวยใส มีน้ำมีนวล และขาวขึ้นได้ เพราะน้ำนั้นเป็นส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับร่างกาย ดังนั้นหากดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน จะช่วยเติมสมดุล และส่งผลให้ผิวพรรณสามารถเผยความกระจ่างใสได้อย่างเต็มที่

รู้เคล็ดลับดี ๆ กันไปแล้ว สำหรับคุณสาว ๆ คนไหนที่อยากจะมีหน้าขาวเร็วทันใจก็อย่าลืมเอาวิธีเหล่านี้ไปปฏิบัติกันดูนะคะ รับรองหน้าขาวปิ๊ง ! จนใคร ๆ ก็ต้องเข้ามาถามสูตรกันเป็นแถวเลยเชียวล่ะ



บทความแนะนำ


เลิกอาร์จียอนข่าวบันเทิงดาราเลิกกันอ่านหนังสือเรียนนอนไม่เพียงพอการเรียนNintendoSatoruIwataทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก