5 เสน่ห์...เมืองเก่า สไตล์ชิโนโปรตุกีส บน "เกาะภูเก็ต" คุณองหลงรักที่นี่อย่างแน่นอน

อ่าน 2,492

ถ้าใครมีโอกาสได้ไปเดินเล่นแถวย่านเมืองเก่าที่ถูกตกแต่งในสไตล์ชิโนโปรตุกีสในบริเวณถนน ถลาง จังหวัด ภูเก็ต แล้วกำลังคิดว่าฉันจะได้เจออะไรบ้างนะบนถนนสายศิลปะแห่งนี้ ต้องขอบอกเลยค่ะว่า..มีเยอะมากและมีหลากหลายสไตล์ และถ้าคุณเป็นคนนึงที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบช้าๆ รักความสงบ รักการถ่ายภาพ ต้องหลงรักที่นี่อย่างแน่นอนค่ะ

1. บ้านเรือนสมัยเก่า..

อย่างแรกที่ปฏิเสธไม่ได้คือ ความสวยงามของอาคารบ้านเรือน ที่ยังคงถูกรักษาไว้เป็นอย่างดี แม้เวลาจะผ่านไปนานเท่าไร โดยบ้านเรือนจะถูกตกแต่งในสไตล์ชิโนโปรตุกีส..ที่ได้รับอิทธิพลมาจากสมัยก่อน ซึ่งปัจจุบันคนที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้จะประกอบอาชีพค้าขายเป็นส่วนใหญ่

2. สัมผัสวิถีชีวิต หลากหลายอาชีพของคนท้องถิ่น

ขนาดบ้านเรือน..ยังรักษาไว้ได้ดีขนาดนี้ วิถีชีวิตของคนที่นี่ ก็ยังคงมีหลงเหลือให้เราได้เห็นอยู่บ้างค่ะ เช่นอาชีพขับรถรับจ้าง ที่จะใช้เป็นรถสองแถวคันใหญ่ๆ สีฟ้า ที่จะเห็นมีจอดตามทางเป็นระยะๆ คนขับก็ดูมีโปรไฟล์แน่น..นั่งรถไม่หลงแน่นอน และในบางบ้านก็แอบมีเปิดกิจการเล็กๆ เช่น คลีนิค ร้านอาหาร หรือร้านขายของน่ารักๆ ไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งถ้ามองเผินๆ เราอาจไม่เห็นเพราะบ้างบ้านเค้าจะมีประตูไม้เก่าๆ ปิดไว้ ต้องอาศัยการสังเกตจากป้ายเอา

3. โรงแรม ห้องพักเก๋ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในห้องแถวเก่า

อยู่ในถิ่นเก๋ๆ จะไม่มีโฮสเทลหรือโรงแรมเจ๋งๆ ได้อย่างไร.. ท่ามกลางบ้านเรือนมากมายที่ประกอบอาชีพต่างกัน.. เราสามารถที่จะพบเจอ Hostel หรือโรงแรมสวยๆ ได้เป็นระยะๆ ค่ะ โดยโรงแรมแถวนี้จะยังคงรักษาเอกลักษณ์การตกแต่งในสไตล์ชิโนโปรตุกีสไว้เป็นอย่างดี แล้วราคาที่พักไม่สูงมาก.. ใครที่ชื่นชอบอะไรคลาสสิกๆ น่าจะถูกใจไม่ใช่น้อยค่ะ

4. Cafe สุดเก๋..ที่จะถ่ายรูปมุมไหน ก็สวยไปหมด

ถ้าจะตามหาคาเฟ่สวยๆ คลูๆ หาไม่ยากเลยค่ะ.. เพราะมีเปิดอยู่หลายร้านมาก...แล้วแต่ใจชอบเลยว่าใครอยากจะเข้าร้านไหน.. ซึ่งเรามีโอกาสได้แวะเข้าไปเยี่ยมมาร้านนึง ร้านนี้ก็จะเป็นทั้งร้านขายหนังสือ ของที่ระลึกแล้วก็เครื่องดื่ม การตกแต่งภายในร้านก็ตามสมัยนิยม..เรียบ เท่ ดูดี ดิบๆ หน่อย และก็เอาของเก่ามาตกแต่ง เช่น กล้องถ่ายรูป จักรยาน

5. ภาพ Graffiti น้องมาร์ดี เด็กน้อยสามตาหน้าบึ้ง ผู้โด่งดัง

อีกสิ่งหนึ่งที่พลาดไม่ได้เลย..กับภาพ Graffiti ขนาดใหญ่ ที่ใครมาถึงก็ต้องแวะมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกคู่กับน้องมาร์ดี..ที่ใส่ผ้าถุงลายดอกยืนโพสท่าสวยข้างรถเข็นผัก ที่อยู่ตรงทางออกตลาดดาวน์ทาวน์ และอีกหนึ่งจุด ที่ต้องไปตามเก็บให้ครบที่หน้าผนังอาคารปากซอยรมณีย์

ที่ตั้ง : ถนน ถลาง จังหวัด ภูเก็ต



บทความแนะนำ


ผู้หญิงข่าวบันเทิงวันนี้ผู้ชายแก๊งค้ามนุษย์รุมประชาทัณฑ์แก้ผ้าความรักวาววาณิชารีย์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก