9 ร้านเมนูชาร์โคลเจ๋ง ๆ อร่อย ใครที่ชอบหาของอร่อยแปลก ๆ ทาน พลาดไม่ได้เด็ดขาด

อ่าน 4,828

ร้านเมนูชาร์โคลอร่อย ๆ ที่กำลังมาแรงแซงทุกทางโค้ง ทั้งของคาว-ของหวาน แถมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ใครที่ชอบหาของอร่อยแปลก ๆ ทาน พลาดไม่ได้เด็ดขาด

ชาร์โคล คือถ่านที่ได้จากพืชชนิดต่าง ๆ เช่น เปลือกไม้ ไม้ไผ่ ซึ่งไปเผาในอุณหภูมิความร้อนสูง และนำไปใช้ในเครื่องอุปโภคต่าง ๆ ซึ่งมีคุณสมบัติในการดูดซับของเสีย กลิ่น สารเคมีต่าง ๆ กระแสของชาร์โคลเพิ่งเป็นที่รู้จักในประเทศไทยเมื่อไม่นานมานี้ ด้วยการนำเอาคุณสมบัติของชาร์โคลมาประยุกต์ใช้ในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ

ปัจจุบันยังมีการนำเอาชาร์โคลมาผสมลงในอาหาร ทั้งของคาวและของหวาน ด้วยแป้งชาร์โคลที่นำมาผสมในอาหาร จะเน้นคุณสมบัติพิเศษที่ความอร่อย ความนุ่ม และให้สีดำดูโดดเด่นแปลกตา ปลอดภัยต่อร่างกาย แถมสารพิษยังไม่ตกค้างในร่างกายอีกด้วย วันนี้เราเลยจะพาเพื่อน ๆ ไปอิ่มอร่อยกับร้านเมนูชาร์โคล รับรองว่าจะช่วยสร้างและเพิ่มสีสันให้กับการทานอาหารของคุณให้สนุกมากยิ่งขึ้นแน่นอน

1. ก๋วยเตี๋ยวสุขศาลา จังหวัดกาญจนบุรี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยวสุขศาลา

ร้านก๋วยเตี๋ยวไอเดียเจ๋งร้านนี้ ตั้งอยู่ที่อำเภอท่าม่วง กำลังเป็นร้านที่ได้รับความนิยมในจังหวัดกาญจนบุรีเป็นอย่างมาก จากเดิมที่เปิดเป็นร้านขายร้านก๋วยเตี๋ยวหมูมานาน ซึ่งจุดเด่นและความอร่อยของร้านอยู่ที่ ร้านจะเป็นคนทำเส้นบะหมี่ เกี๊ยว และลูกชิ้นเองทั้งหมด หลังจากนั้นจึงได้ผุดไอเดียบะหมี่ชาร์โคลขึ้นมา ซึ่งเป็นความคิดของลูกชาย

โดยทางร้านมีเมนูบะหมี่ชาร์โคลทั้งแห้ง น้ำ ต้มยำ หรือจะเป็นเย็นตาโฟ ทำได้หมดทุกเมนู โดยเส้นบะหมี่จะเป็นเส้นสีดำสนิท ที่มีส่วนผสมของผลชาร์โคลจากไม้ไผ่ ทำขึ้นมาเพื่อหวังจะตอบโจทย์เอาใจกลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพ และอร่อยไม่แพ้ก๋วยเตี๋ยวเส้นบะหมี่ธรรมดาเลย

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 07.30-15.30 น. ที่อยู่ : หมู่ 3 ตลาดท่าม่วง ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เบอร์โทรศัพท์ : 088 233 0115 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยวสุขศาลา

2. Crepe Shock สาขาตลาดรถไฟศรีนครินทร์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Crepeshock ต้นตำรับชาร์โคลเครป

แม้ Crepe Shock ในวันนี้จะมีแฟรนไชส์มากมายหลากหลายสาขา แต่ถ้าใครอยากจะมาลอง Crepe Shock แบบต้นตำรับแท้ ๆ ต้องที่ตลาดรถไฟศรีนครินทร์ แน่นอนว่าจุดเด่นของเครปร้านนี้อยู่ที่แป้งเครป ที่ทางร้านเลือกใช้ผงชาร์โคล ซึ่งปลอดภัยต่อร่างกาย และไม่ตกค้างในร่างกาย และคิดค้นจนได้สูตรแป้งเฉพาะเป็นของทางร้าน

โดยมีให้เลือกมากมายหลากหลายไส้ สามารถเพิ่มได้ทั้งชีส อัลมอนด์ เบคอน ผักโขม รวมถึงยังมีรายการพิเศษ (เครปช็อกสเปเชียล, กะเพราหมูสับ, ลาบหมู) และรายการของคาว (ไข่, ปูอัด, ไส้กรอก, หอยลาย, แฮม และอื่น ๆ อีกเพียบ) ยังไงก็ลองไปที่หน้าร้าน แล้วก็คิดสร้างสรรค์เมนูเครปชาร์โคลอร่อย ๆ ของคุณเองกันได้เลย

เวลาเปิด-ปิด : วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 18.00-24.00 น. (ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์), สาขาอื่น ๆ ของ Crepe Shock สามารถตรวจสอบได้ที่ เฟซบุ๊ก Crepeshock ต้นตำรับชาร์โคลเครป ที่อยู่ : ตลาดนัดรถไฟ ซอยศรีนครินทร์ 51 ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ เบอร์โทรศัพท์ : 081 251 5199 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Crepeshock ต้นตำรับชาร์โคลเครป

3. UglyDog Street Hot Dog กรุงเทพฯ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก UglyDog Street Hot Dog

ใครที่ชอบทานฮอตดอกแล้วละก็ เห็นทีงานนี้อาจจะต้องร้องกรี๊ด ด้วยเมนูฮอตดอกชาร์โคล ที่ลงตัวไปด้วยส่วนประกอบต่าง ๆ ประกอบด้วย "ไส้กรอก" ระดับพรีเมียม ที่อร่อยแน่น ๆ แบบเต็มคำ "ชิลลี่ซอส" coney island style ที่ทำกันแบบสดใหม่ทุกวัน "ขนมปังชาร์โคล" โฮมเมด ที่ทั้งหอม นุ่ม และสด และขาดไม่ได้กับชีสเยิ้ม ๆ ลองได้กัดดูสักคำแล้วจะรู้เลยว่าความอร่อยและความฟินมันเป็นยังไง

แต่ร้านนี้เป็นร้านแบบ food truck จะตระเวนขายไปเรื่อย ใครที่อยากจะลองของอร่อย เห็นทีว่าอาจจะต้องติดตามความเคลื่อนไหวทางหน้าเฟซบุ๊กแฟนเพจของทางร้านกันให้ดี ๆ เสียแล้ว

เวลาเปิด-ปิด : วันที่ 1-9 กันยายน 2559 ออกร้านเซ็นทรัล พระราม 9 เวลา 16.00-22.00 น. และความเคลื่อนไหวอื่น ๆ สามารถติดตามได้ที่ เฟซบุ๊ก UglyDog Street Hot Dog ที่อยู่ : 361 ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เบอร์โทรศัพท์ : 081 992 6263 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก UglyDog Street Hot Dog

4. Take a Break จังหวัดอุบลราชธานี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Take a Break ร้านกาแฟนั่งชิลที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่มีด้วยกัน 2 สาขา คืออุบลสแควร์และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี ความพิเศษของร้านกาแฟเล็ก ๆ แห่งนี้อยู่ที่เมนูพิเศษ อย่างเมนูปังหยา-ชาร์โคล ซึ่งเป็นความอร่อยที่แสนจะลงตัวระหว่างขนมปังชาร์โคล ซึ่งเป็นขนมปังเพื่อสุขภาพ ที่นำมาราดซอสสังขยา ใบเตย และชาไทย บอกเลยว่าเป็นความอร่อยที่เป็นสูตรเด็ดเฉพาะของทางร้านที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน

ลองตักเข้าปากดูสักคำ จะรับรู้ได้ถึงความนุ่ม และความหอมที่ผสมลงตัวแบบพอดี ใครรักและชื่นชอบเมนูชาร์โคลแบบนี้ ต้องมาพิสูจน์ความอร่อยกันให้ได้

เวลาเปิด-ปิด : สาขาอุบลสแควร์ ทุกวันเวลา 10.00-20.30 น. และสาขาเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี ทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. ที่อยู่ : มีทั้งหมด 2 สาขา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก Take a Break เบอร์โทรศัพท์ : 082 828 4455 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Take a Break5. Ice creamery-Happiness Condensed จังหวัดเชียงใหม่

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ice creamery - Happiness Condensed

ร้านไอศกรีมเกล็ดหิมะ ตั้งอยู่บนถนนนิมมานเหมินทร์ซอย 9 ของหวานของที่นี่เป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อยที่สมราคา บรรยากาศภายในร้านตกแต่งอย่างง่าย ๆ เน้นความชิล และความสบายของลูกค้าเป็นหลัก เมนูขนมหวานที่ไม่ว่าใครก็พลาดไม่ได้ นั่นคือ เมนูน้ำแข็งไสที่เนื้อเนียนละเอียด คุ้มค่าคุ้มราคา มีเมนูแนะนำอย่าง Egg york lava ที่มาเป็นเซตไอศกรีม วิปครีม กีวี และไข่ที่อยู่ในช้อนไม้

พลาดไม่ได้กับเมนูน้ำแข็งไสชาร์โคล ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้อย่าง Ice creamery Charcoal Honey Toast เกล็ดน้ำแข็งไสสีดำที่มีส่วนผสมของชาร์โคล ที่มาพร้อมด้วยขนมปังโทสต์พร้อมผลไม้อย่างกล้วย กีวี พร้อมด้วยวิปครีม แอบกระซิบหน่อยว่าเมนูนี้ทำจำกัดจำนวนต่อวันนะ ที่สำคัญมีที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น. ที่อยู่ : ซอยนิมมานเหมินท์ 9 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เบอร์โทรศัพท์ : 081 721 0111 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Ice creamery - Happiness Condensed

6. Gourmetudon จังหวัดอุดรธานี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gourmetudon

ร้านพิซซ่าน่าหม่ำในจังหวัดอุดรธานี ว่ากันว่าให้เครื่องอย่างเยอะ ชีสอย่างเยิ้ม ที่สำคัญราคาไม่แพง นอกจากร้านนี้จะมีเมนูขึ้นชื่ออย่างพิซซ่าแล้ว ยังมีเมนูอาหารอื่น ๆ ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เช่น ข้าวน้ำพริกกะปิและปลาทูทอด ชีสเบอร์เกอร์ ขนมปังกระเทียมเบคอนชีส นูเทลล่าโทสต์ เป็นต้น

พิเศษกับเมนูพิซซ่าพิเศษอย่างพิซซ่าชาร์โคล เนื้อแป้งอร่อยล้ำ มีความกรุบกรอบของถ่านอยู่นิด ๆ เครื่องเยอะ เบคอนเน้น ๆ ชีสก็อย่างเยิ้มสะใจ ทานเข้าไปหนึ่งคำ จะรู้เลยว่ามันอร่อยแบบฟินเว่อร์มาก ๆ รับประกันความอร่อย ในแบบที่คุณเองก็จินตนาการไม่ออกเลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-2200 น. ที่อยู่ : 194/3-4 หมู่ 7 ซอยละมุลอุทิศ ถนนทหาร อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี เบอร์โทรศัพท์ : 094 519 9493 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Gourmetudon

7. CODE Cafe of Dessert Enthusiasts กรุงเทพฯ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก CODE Cafe of Dessert Enthusiasts

ร้านขนมหวานแสนน่ารัก ที่ตอนนี้มีจำนวนสาขาทั้งหมด 3 สาขา คือสาขา The Jas Ramintra, สาขาพารากอน และสาขา Mega Bangna ว่ากันว่าใครที่เป็นเหล่าสาวกขนมหวานจะพลาดร้านนี้ไม่ได้เด็ดขาด เมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่เห็นจะเป็นเมนูโทสต์ชิ้นใหญ่ ที่มาพร้อมไส้ลาวาแบบล้นทะลักหลากหลายรสชาติ นอกจากนี้ยังมีเมนูขนมหวานอื่น ๆ อีกหลายเมนู ที่ใครเห็นเป็นต้องตาลุกวาวกันทุกคน

และอีกหนึ่งเมนูคนรักสุขภาพพลาดไม่ได้ คือ Thai Tea Lava Toast โดยทางร้านจะใช้ขนมปังชาร์โคล ข้างในเป็นไส้ลาวาชาไทย อาจฟังดูแปลก แต่รับรองว่าอร่อย เพราะทั้งขนมปังและไส้ลาวาชาไทย เมื่อทานด้วยกันแล้ว อร่อยลงตัวอย่าบอกใครเชียว

เวลาเปิด-ปิด : สาขา The Jas Ramintra วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-21.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-22.00 น., สาขาพารากอน ทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. และ สาขา Mega Bangna วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-22.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-22.00 น. ที่อยู่ : มีทั้งหมด 3 สาขา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก CODE Cafe of Dessert Enthusiasts เบอร์โทรศัพท์ : 02 041 0260 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก CODE Cafe of Dessert Enthusiasts

8. Black Tokyo กรุงเทพฯ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Black Tokyo

ใครที่เคยกินขนมโตเกียวอาจจะคุ้นชินกับแป้งโตเกียวสีเหลืองนวล แต่เมื่อคุณได้มาเจอขนมโตเกียวที่ร้าน Black Tokyo อาจทำให้คุณตื่นตาตื่นใจกับขนมโตเกียวที่ดูแปลกออกไป เพราะแป้งขนมโตเกียวของที่นี่ทำจากชาร์โคล นับเป็นการสร้างจุดขายให้กับขนมโตเกียวแบบเดิม ๆ มีความน่าสนใจเพิ่มขึ้นมาอยู่ไม่น้อย แถมยังมีสารพัดไส้ให้ลูกค้าได้เลือก ทั้งไส้กรอกพันเบคอน ไส้กรอกชีส สตรอว์เบอร์รี ฝอยทอง ลูกเกด แฮม หมู ชีส เป็นต้น

เรียกได้ว่าเลือกไส้ที่ใส่กันแบบไม่ยั้ง แถมยังมีโตเกียวสีชมพูอีกด้วย ใครที่ชอบทานขนมโตเกียวที่แปลกและแตกต่างไปจากเดิม พลาดร้านนี้ไม่ได้อย่างเด็ดขาด

เวลาเปิด-ปิด : สามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ที่ เฟซบุ๊ก Black Tokyo เบอร์โทรศัพท์ : 094 352 5559 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Black Tokyo

9. Yellow chair CAF? จังหวัดสมุทรปราการ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yellow chair CAF?

ร้านน้ำแข็งไสสไตล์ญี่ปุ่น โดดเด่นด้วยสไตล์การตกแต่งร้านที่เรียบง่าย ลักษณะของร้านเป็น Stand-Alone มีเก้าอี้สีเหลือง 2 ตัว ตั้งโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของร้าน แถมสีเหลืองของเก้าอี้ยังตัดกับสีขาวของตัวร้าน ดูสวยงาม เรียบง่าย และคลาสสิกอย่างลงตัว

เมนูสุดเจ๋งของที่ร้านที่ไม่ว่าใครก็พลาดไม่ได้ คือ "คากิโกริผงถ่านไม้" น้ำแข็งไสสไตล์ญี่ปุ่นที่ราดด้วยซอสนมข้นหวาน โปะหน้าด้วยท็อปปิ้งบัตเตอร์เค้ก ที่เสิร์ฟมาในถ้วยใบเล็กสีขาว ดูน่ารัก ชวนให้ถ่ายรูปแล้วแชร์ลงในโซเชียล ให้เพื่อน ๆ คนอื่นได้เห็นกัน

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-15.00 น. ที่อยู่ : ด้างล่างของอาคารเนชั่นทาวเวอร์ แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ เบอร์โทรศัพท์ : 083 070 1919 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Yellow chair CAF?

เป็นยังไงบ้างคะ ? กับหลากหลายเมนูชาร์โคลที่เราเอามาเสิร์ฟให้เพื่อน ๆ ได้ทานกันในวันนี้ นับเป็นอีกหนึ่งเมนูความแปลกใหม่ที่น่าลองอยู่ไม่น้อยเลย เหล่านี้เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างสีสันการทานของคุณให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น แถมยังมีประโยชน์และดีต่อสุขภาพอีกด้วย ใครอยู่ใกล้ร้านไหนก็ลองไปแถวนั้นดูได้นะ

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง ข้อมูล ณ วันที่ 29 สิงหาคม 2559

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยวสุขศาลา, เฟซบุ๊ก Crepeshock ต้นตำรับชาร์โคลเครป, เฟซบุ๊ก UglyDog Street Hot Dog, เฟซบุ๊ก Take a Break, เฟซบุ๊ก Ice creamery - Happiness Condensed, เฟซบุ๊ก Gourmetudon, เฟซบุ๊ก CODE Cafe of Dessert Enthusiasts, เฟซบุ๊ก Black Tokyo, เฟซบุ๊ก Yellow chair CAF?



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดว่านหางจระเข้หาดใหญ่ขโมยนมให้ลูกเจลว่านหางจระเข้ถูกและดีเจลว่านหางโกงค่าจ้างทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก