ไม่ลองไม่ได้แล้ว!! 5 ร้านสุดฮิตในจังหวัดระยอง

อ่าน 3,098

ระยอง อีกหนึ่งจังหวัดของภาคตะวันออกที่มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งของกินครบครันโดยเฉพาะอย่างหลัง แต่บางคนอาจยังไม่รู้ว่ามีของกินอะไรเด็ดๆ บ้าง เราจึงรวบรวมร้านอาหารทะเลเลิศรส ที่แทบทุกร้านจะเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่น พ่วงด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ หาทานได้ที่นี่ที่เดียว นอกจากนั้นยังมีร้านคาเฟ่น่ารักๆ เก็บมาฝากให้ได้ตามรอยกันอักด้วย

ส้มตำสารนารถ

ส้มตำสารนารถ ร้านส้มตำที่เปิดขายอยู่ในรั้วบ้าน บรรยากาศภายในมีความร่มรื่น อาจเป็นเพราะจำนวนต้นไม้ที่มีไม่น้อยไปกว่าผู้ที่นิยมรสชาติของส้มตำ เมนูโดดเด่นของร้านนี้คือ ส้มตำทะเล ทั้งกุ้ง ปู และปลาหมึกที่ใส่มาให้อย่างจุใจ และยังมี ข้าวมันกะทิ ที่ทางร้านแนะนำให้ลองสั่งมาทานคู่กัน เพราะเมนูนี้ถือเป็นอาหารพื้นบ้านของคนภาคตะวันออก สำหรับคนที่ไม่เคยทาน อยากให้ลองดูสักครั้ง เพราะกลิ่นหอมของข้าวมันกะทินั้นช่างเข้ากันได้ดีกับรสชาติแซ่บนัวของส้มตำทะเลเสียจริงๆ

Contact : ถ.สารนารถ อ.แกลง จ.ระยอง / โทร. 038674255

มานีมีบาร์

มานีมีบาร์ ร้านอาหารกึ่งร้านเหล้า ที่โดดเด่นด้วยผนังร้านรูปมานีในวัยที่โตขึ้น ซึ่งเป็นไอเดียของเจ้าของร้านที่อยากนำตัวละครในหนังสือภาษาไทยที่ทุกคนน่าจะรุ้จักมาใช้เป็นคอนเซปต์ของร้าน สำหรับเมนูอาหารที่แนะนำให้ลองก็มีทั้ง เห็ดเข็มทองทอดกรอบคลุกพริกเกลือ หรือจะเป็นเมนู ยำเนื้อไทยญี่ปุ่นดินแดง เนื้อย่างสุกกำลังดี ราดซอสพอนสึ โรยหน้าด้วยพริกขี้หนูสวน ส่วนเมนูพิเศษที่ทางร้านคิดค้นอีกอย่างคือ หมูมะนาวส้มโอ ที่นำเนื้อส้มโอมายำรวมกับหมูมะนาว เสริฟ์พร้อมกับน้ำยำรสเด็ด จนกลายเป็นรสชาติที่ติดปาก ใครมาเป็นต้องสั่ง!

Contact : ถ.ราษฎ์บำรุง อ.เมือง จ.ระยอง / โทร. 0818618808, 0891439331

แหลมเจริญซีฟู้ด

มาระยองก็ต้องกินอาหารทะเล ซึ่งร้านแหลมเจริญซีฟู้ดมีความพิเศษตรงที่คุณภาพอาหารที่มีความสดใหม่ การันตีได้จากจำนวนสาขาที่มีมากถึง 15 สาขา แถมที่นี่ยังเป็นสาขาแรก! เมนูที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาที่นี่คือ ปลากระพงทอดราดน้ำปลา ปลากระพงของที่นี่จะทอดให้เหลืองทอง กรอบนอกนุ่มใน แถมน้ำปลาที่นำมาใช้ยังเป็นสูตรพิเศษที่ไม่เค็มและคาวจนเกินไป ตามมาด้วย ปูม้านึ่ง เนื้อแน่นๆ สำหรับใครที่แกะเนื้อปูไม่เป็นไม่ต้องกังวลไป เพราะทางร้านมีบริการแกะมาให้แล้ว หรือจะเป็นเมนู หมึกแดดเดียว ปลาหมึกตากแห้งที่นำมาทอดกรอบจิ้มกับซอสพริกและข้าวสวยร้อนๆ แต่ความลับที่แท้จริงคงอยู่ที่ น้ำจิ้มซีฟู้ด ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะและเป็นน้ำจิ้มรสเด็ดที่ไม่มีที่ไหนเลียนแบบเหมือน

Contact : ถ.เลียบชายฝั่ง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง / โทร. 038940082

เจ๊ลำดวน ก๋วยเตี๋ยวแกงส้ม

ก๋วยเตี๋ยวแกงส้ม เมนูแปลกที่ต้องหาโอกาสมากินสักครั้ง เจ้าของร้านเล่าว่าเมื่อก่อนขายข้าวแกง (แกงส้มก็เป็นหนึ่งในเมนูนั้น) แล้วก็เปลี่ยนมาขายก๋วยเตี๋ยว เลยลองเอาน้ำแกงส้มมาใส่แทน ปรากฏว่าขายดีมาก เมนูนี้จึงกลายเป็นเมนูยอดฮิตประจำร้าน รสชาติแกงส้มเรียกได้ว่าเป็นแกงส้มสามรส มีทั้งเผ็ด เปรี้ยว และเค็ม ทีเด็ดอีกอย่างคือ เส้นปลา ที่ทำขึ้นเอง นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้วยังมีเมนูอื่นๆ ให้ลองอีกเช่น เส้นปลาผัดเขียวหวาน หรือจะเป็น เส้นปลาผัดซอส เป็นลูกครึ่งผสมระหว่างหอยทอดกับผัดไทย หน้าตาอาจจะดูเหมือนผัดไทย แต่รสชาติกลับเหมือนหอยทอด อร่อยทุกเมนูขนาดนี้คงต้องไปลองแล้วล่ะ

Contact : ถ.อดุลย์ธรรมประภาส อ.เมือง จ.ระยอง / โทร. 0800944455

แฮปปี้ แคมเปอร์

คาเฟ่น่ารักริมน้ำท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลล์ เหมือนพาเพื่อนมาปาร์ตีที่บ้าน รอบบริเวณร้านร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ โดยร้าน แฮปปี้ แคมเปอร์ มีทั้งของคาวและของหวานให้บริการ เมนูอาหารคาวที่อยากแนะนำคือ ข้าวคลุกกะปิ ซึ่งกะปิเป็นกะปิระยองแท้ มีความเข้มข้นแต่ไม่ฉุนเกินไป เสริฟ์พร้อมกับผักต้ม แต่ถ้าเป็นของหวานต้องเป็น บิงซูสตรอว์เบอร์รี่ เกล็ดน้ำแข็งสตรอว์เบอร์รี่พร้อมครีมสดนุ่มๆ รสชาติเปรี้ยวหวานกำลังดี ก่อนปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มสุดพิเศษคือ น้ำอัญชัน น้ำผึ้งมะนาวโซดาเม็ดแมงลัก เป็นส่วนผสมที่ลงตัวอย่างมาก รับประกันความอร่อยและสดใหม่แน่นอน

Contact : ถ.ราษฎ์บำรุง อ.เมือง จ.ระยอง / โทร. 0890127775

เครดิตจาก นิตยสาร BAREFOOT ฉบับเดือนกันยายน 2016

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ www.mbookstore.com



บทความแนะนำ


เอทีเอ็มฟิล์มรัฐภูมิการศึกษาทุนการศึกษาธนาคารกรุงไทยข่าวบันเทิงวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก