เที่ยวตราด 3 วัน 2 คืน อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีเวลาแค่นี้ก็เอาใจไปเทลงทะเลได้

อ่าน 7,989

เที่ยวตราด จังหวัดสุดท้ายของประเทศไทยทางฝั่งตะวันออก มีที่เที่ยวตราดให้ได้ไปเยี่ยมชมมากมาย หลากหลายรูปแบบ สามารถไปเที่ยวตราด 3 วัน 2 คืน ได้อย่างง่าย ๆ อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ จะไปเที่ยวกับเพื่อน ครอบครัว หรือคนรัก ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง

จังหวัดตราด เป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน อีกทั้งยังมีทรัพยากรธรรมชาติที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นป่า ภูเขา หรือทะเล และยังมีท้องทะเลที่สวยงามโดดเด่นแห่งหนึ่งของเมืองไทย การไปเที่ยวตราดในแบบฉบับ 3 วัน 2 คืน ก็ดูว่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมมาก ๆ ไม่น้อยเกินไป ไม่มากเกินไป เป็นระยะเวลาที่กำลังเที่ยวตราดได้อย่างลงตัวพอดี วันนี้เราจึงได้รวบรวมที่เที่ยว ร้านอาหาร พร้อมทั้งที่พักในจังหวัดตราดมาให้ได้เลือกสรรกัน มาวางแผนเที่ยวตราด 3 วัน 2 คืน ไปกับเรากันเลย

เดินทางจากกรุงเทพฯ ถึงตราดเที่ยวที่ไหนได้บ้าง

หลายคนเดินทางมาเที่ยวจังหวัดตราด ก็มักมีจุดหมายปลายทางเป็นเกาะต่าง ๆ ของตราด อาทิ เกาะช้าง เกาะหมาก เกาะกูด ฯลฯ แต่อันที่จริงแล้วเมืองตราดยังมีที่เที่ยวที่อยู่บนบกให้ได้ไปเที่ยวอีกมากมายด้วยเช่นกัน โดยนักท่องเที่ยวสามารถที่จะเที่ยวชมในช่วงเช้าของวันแรกที่มาถึง โดยเลือกเที่ยวสัก 2-3 สถานที่ก่อนที่จะข้ามไปยังเกาะ หรือจะเที่ยวในเมืองตราดไปเลย 1 วัน 1 คืน แล้วค่อยไปเที่ยวพักผ่อนบนเกาะอีก 1 คืน ก็ได้เช่นกัน ทีนี้เรามาดูกันค่ะว่าในเมืองตราดมีที่เที่ยวอะไรที่น่าสนใจให้ได้ไปตระเวนเที่ยวบ้าง

- ท่าเรือแหลมงอบ

ท่าเรือแหลมงอบ เป็นท่าเทียบเรือขนาดใหญ่ในอำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด บริเวณท่าเรือจะมีสะพานที่ทอดยาวไปสู่ทะเลให้ได้เดินเล่นชิล ๆ พร้อมทั้งประภาคารขนาดใหญ่ อันเป็นสัญลักษณ์สำคัญของอำเภอนี้ให้ได้ถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกกันอีกด้วย ช่วงเวลาที่จะมาเที่ยวชมบริเวณท่าเรือนี้ก็คือช่วงเช้า เพราะจะสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นจากทะเลอย่างสวยงาม อีกทั้งอากาศยังเย็นสบาย ได้เห็นวิถีชีวิตที่แท้จริงของคนท้องถิ่น และยังมีตลาดเช้าอยู่ใกล้ ๆ ให้ได้ไปลิ้มลองของอร่อยกันอีกด้วย

- ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว

ภาพจาก pratan ounpitipong / shutterstock.com

ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว ตั้งอยู่ที่ตำบลน้ำเชี่ยว อำเภอแหลมงอบ เป็นชุมชนชาวประมงไทยพุทธและไทยมุสลิมเล็ก ๆ สุดอบอุ่น ที่ถึงแม้ภายในหมู่บ้านชาวบ้านจะนับถือต่างศาสนากัน แต่ก็สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข ภายในหมู่บ้านจะมีทางเดินเล็ก ๆ ให้เดินลัดเลาะชมชุมชน ซึ่งมีทั้งวัดและมัสยิดเก่าแก่ หอดูนก พร้อมทั้งศูนย์ศึกษาป่าชายเลนให้ได้เที่ยวชม แต่หากใครอยากผจญภัยขึ้นไปอีกนิดก็สามารถที่จะนั่งเรือเล็ก เพื่อที่จะออกไปชมวิถีชีวิตชาวประมง เช่น การถีบกระดานเก็บหอยแครงหรือหอยแมลงภู่ การดำหอยปากเป็ด การเลี้ยงหอยนางรม ฯลฯ ได้ด้วยเช่นกัน

และอย่าลืมแวะซื้อของฝากอย่างงอบใบจาก สินค้าของชุมชนที่มีชื่อเสียงไปทั่วประเทศ ไปเป็นของที่ระลึกด้วยนะคะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก กลุ่มท่องเที่ยวบ้านน้ำเชี่ยว

- อนุสรณ์สถานยุทธนาวีที่เกาะช้าง

อนุสรณ์สถานยุทธนาวีที่เกาะช้าง ตั้งอยู่บริเวณถนนสุขาภิบาล 3 ตำบลแหลมงอบ อำเภอแหลมงอบ จัดเป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับประวัติศาสตร์การสู้รบทางเรือที่เกิดขึ้นในกรณีพิพาทไทย-อินโดจีนฝรั่งเศส ปี พ.ศ. 2484 พร้อมทั้งประวัติของพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ นอกจากนี้บริเวณรอบ ๆ ยังจัดเป็นสวนร่มรื่นริมชายทะเล มีทิวสนสวยงาม ซึ่งจากบริเวณนี้สามารถมองเห็นวิวของเกาะช้างได้อย่างชัดเจน ในส่วนของพิพิธภัณฑ์จะเปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. โทรศัพท์ 0 3951 8519

- หาดทรายดำ หาดทรายดำ ถือได้ว่าเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่หาดูได้ยากมาก ๆ แต่ก็มีให้ชมได้ในเมืองไทย โดยตั้งอยู่ที่ศูนย์การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติหาดทรายดำและป่าชายเลน ตำบลแหลมงอบ อำเภอแหลมงอบ ซึ่งมีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยเท่านั้น นักท่องเที่ยวจะได้เดินชมป่าชายเลนสีเขียวขจีที่มีความอุดมสมบูรณ์มาก ๆ ก่อนที่จะไปถึงยังตัวหาดทรายดำ ถ้ามาเที่ยวในช่วงน้ำลงก็จะได้เห็นผืนทรายสีดำกว้างใหญ่ เนื้อทรายจะเล็กเนียนละเอียด โดยชาวบ้านเชื่อกันว่าสามารถนำทรายเหล่านี้ไปรักษาโรคได้ด้วย สามารถสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ รวมทั้งเวลาเข้าเที่ยวชมหาดทรายดำได้ที่ศูนย์การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติหาดทรายดำและป่าชายเลน โทรศัพท์ 0 3951 0841, 0 3951 0962, 08 0574 5544

- ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราด

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราด ตั้งอยู่ที่ตำบลบางพระ อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด ถือได้ว่าเป็นศาลหลักเมืองที่สวยงามโดดเด่นมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ตัวอาคารของศาลหลักเมืองที่นี่มีสถาปัตยกรรมแบบเก๋งจีน แต่ละส่วนมีลวดลายที่สวยงาม ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวให้ความเคารพศาลหลักเมืองแห่งนี้มาก ในแต่ละวันจะมีผู้คนมากราบไหว้ขอพรอย่างไม่ขาดสาย

เกาะสวยใสในท้องทะเลตราด

การมาเที่ยวจังหวัดตราดแล้วถ้าไม่ได้ไปเที่ยวเกาะต่าง ๆ ของตราด ก็เหมือนกับว่ามาไม่ถึงตราด เพราะฉะนั้นไหน ๆ ก็ขับรถตั้ง 3-4 ชั่วโมง เพื่อมาเยือนที่นี่แล้ว ก็ต้องเอาให้คุ้ม ข้ามไปเที่ยวเกาะต่าง ๆ กันสักหน่อย ซึ่งแต่ละเกาะก็มีความใกล้ไกลต่างกัน บางเกาะสามารถเที่ยวได้ในแบบฉบับ 2 วัน 1 คืน แต่สำหรับบางเกาะที่อยู่ห่างจากฝั่งออกไป ก็อาจจะต้องวางทริปให้เป็นแบบ 3 วัน 2 คืน ถึงจะคุ้มค่า ก็อยู่ที่ว่าคุณจะเลือกไปเที่ยวเกาะไหน และจัดสรรเวลาได้อย่างไรบ้าง และเพื่อให้การตัดสินง่ายขึ้น เราลองไปทำความรู้จักกับเกาะสวย ๆ ของจังหวัดตราดบางส่วนกันก่อนดีกว่าค่ะ

- เกาะช้าง

เกาะช้าง เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของเมืองไทย มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 429 ตารางกิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางจากฝั่งไปยังเกาะช้างเพียงแค่ประมาณ 30 นาทีเท่านั้น และยังเป็นเรือเฟอร์รี่ขนาดใหญ่ จึงสามารถนำรถยนต์ลงเรือเพื่อไปใช้บนเกาะได้อีกด้วย บนเกาะช้างจะเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งโรงแรมที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ สถานบันเทิง ที่ว่าการอำเภอ สถานีตำรวจ โรงพยาบาล ที่เที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ และอื่น ๆ อีกเพียบ

สามารถเดินทางต่อไปยังเกาะอื่น ๆ ในจังหวัดตราดได้อย่างง่ายดาย ใครที่คิดว่ายังตัดขาดจากโลกภายนอกได้ยาก และต้องการสัมผัสกับความสนุกสนานไปพร้อมกับการได้เพลิดเพลินกับท้องทะเล เกาะช้างจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจมากที่สุด

- เกาะหมาก

เกาะหมาก ตั้งอยู่ระหว่างเกาะช้างและเกาะกูด มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 9,000 ไร่ ห่างจากฝั่งประมาณ 38 กิโลเมตร บนเกาะแห่งนี้จะแตกต่างจากเกาะช้างโดยสิ้นเชิง สภาพแวดล้อมรอบ ๆ เกาะจะเต็มไปด้วยสวนยางพาราและต้นมะพร้าว แนวชายหาดจะร่มรื่นและเงียบสงบมาก ๆ หาดทรายจะขาวสะอาด เม็ดทรายเนียนละเอียด น้ำทะเลใสแจ๋ว สามารถลงไปเล่นน้ำว่ายน้ำดูปะการังได้ตามแนวชายหาด ใครที่อยากพักผ่อนอย่างแท้จริงบอกเลยว่า เกาะหมากเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

- เกาะกระดาด

เกาะกระดาด เป็นอีกหนึ่งเกาะที่น่าสนใจของจังหวัดตราด ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเกาะหมากมากนัก มีลักษณะเป็นพื้นที่ราบคล้ายกับกระดาษ สมัยก่อนจะมีต้นกระดาดขึ้นเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านจึงเรียกเกาะนี้ว่า เกาะกระดาด บนเกาะจะเต็มไปด้วยสวนมะพร้าว และชายหาดที่ทอดยาวสุดเงียบสงบ

ด้วยความที่เกาะแห่งนี้เป็นเกาะส่วนตัว จึงมีที่พักเพียงแห่งเดียวเท่านั้น และยังไม่มีสิ่งบันเทิงใด ๆ มารบกวนธรรมชาติและวิถีชีวิตดั้งเดิมของผู้คนที่อยู่บนเกาะแห่งนี้ และที่สำคัญเรายังจะได้พบกับพระเอกของเกาะอย่างเจ้ากวางหลายร้อยตัว ที่วิ่งเล่นไปรอบ ๆ เกาะอีกด้วย ใครอยากนอนพักผ่อนกับท้องทะเลไปพร้อม ๆ กับการได้สัมผัสกับวิถีชีวิตสุดเรียบง่ายของชาวบ้าน ก็ต้องไม่พลาดมาเที่ยวชมเกาะกระดาดกัน

- เกาะกูด

เกาะกูด เป็นเกาะสุดท้ายในทะเลฝั่งอ่าวไทยของประเทศไทย มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 65,625 ไร่ ถือได้ว่าเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของเมืองไทย เกาะแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นอันดามันตะวันออก เพราะมีธรรมชาติของท้องทะเลที่สวยงามมาก ๆ โดยรอบของเกาะกูดจะมีแนวปะการังที่สวยงามมากมาย น้ำทะเลจะเป็นสีฟ้าเขียวมรกตใสแจ๋ว สามารถมองเห็นพื้นทรายใต้ท้องทะเลได้อย่างชัดเจน มีปลาทะเลหลากหลายชนิด หาดทรายก็ขาวสะอาด เนียนนุ่ม เรียกได้ว่าสวยสมบูรณ์สุด ๆ

ยิ่งไปกว่านั้นบนเกาะกูดยังมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มาก ๆ เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตกันอย่างเรียบง่าย มีที่เที่ยวสำคัญอย่างน้ำตกคลองเจ้าตั้งอยู่ ซึ่งเป็นน้ำตกที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เคยเสด็จประพาสเมื่อ พ.ศ. 2454 บรรยากาศโดยรอบเกาะจะเงียบสงบ มีถนนวนรอบเกาะ นักท่องเที่ยวสามารถขี่รถเที่ยวชมได้

ร้านอาหารตราด

สำหรับใครที่อยากหาของอร่อยในเมืองตราด เราก็มีร้านอาหารตราดมาแนะนำเช่นกัน ซึ่งต้องขอบอกว่าเมืองนี้มีของกินเด็ด ๆ เพียบ แถมยังรสชาติอร่อย ราคาคุ้มค่ากับคุณภาพของอาหารอีกด้วย โดยมีร้านที่น่าจะจับมาลงในทริปเที่ยวตราด 3 วัน 2 คืน อาทิ

- ร้านคนพลัดถิ่น

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ร้านอาหารคนพลัดถิ่น

ร้านคนพลัดถิ่น เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่มีชื่อเสียงมาก ๆ ของจังหวัดตราด ด้วยรสชาติอาหารที่นี่นั้นอร่อยเข้มข้น จัดจ้าน ใช้วัตถุดิบสดใหม่ มีให้เลือกหลากหลายเมนู บรรยากาศสดชื่นเย็นสบาย เพราะตัวร้านตั้งอยู่ริมสระน้ำ มีป่าสีเขียวล้อมรอบมากมาย และยิ่งไปกว่านั้นที่นี่ยังมีฝูงเหยี่ยวแดงคอขาวจำนวนมากกว่าร้อยตัวให้ได้ชมกันอีกด้วย

ที่ตั้ง : 144/1 หมู่ 4 ตำบลหนองคันทรง อำเภอเมือง จังหวัดตราด เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 08.00-20.00 น. (หยุดทุกอาทิตย์ที่สามของเดือน 2 วัน สามารถโทร. ตรวจสอบวันหยุดจากทางร้านได้โดยตรง) เบอร์โทรศัพท์ : 081 351 3932 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ร้านอาหารคนพลัดถิ่น

- ภัตตาคารแสงฟ้า

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ภัตตาคารแสงฟ้า

ภัตตาคารแสงฟ้า ร้านอาหารเก่าแก่ภายในตัวเมืองตราด ให้บริการทั้งอาหารไทย จีน และซีฟู้ด ด้วยความที่ทางร้านเลือกใช้แต่วัตถุดิบคุณภาพดี คัดแต่ของเกรดพรีเมียม ทั้งผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ ซีฟู้ด รวมไปถึงเครื่องปรุงต่าง ๆ และพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการทำ จึงทำให้รสชาติอาหารที่นี่อร่อยไม่เคยเปลี่ยน ครองใจทั้งชาวตราดและนักท่องเที่ยวตลอดมา ถ้าอยากกินอาหารอร่อย ๆ ให้ประทับใจสุด ๆ ก็ต้องไม่พลาดร้านนี้

ที่ตั้ง : 157-159 ถนนสุขุมวิท ตำบลบางพระ อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น. (หยุดทุกวันที่ 16 ของทุกเดือน ***อาจมีการเปลี่ยนแปลงวันได้) เบอร์โทรศัพท์ : 039 511 222 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก ภัตตาคารแสงฟ้า

- ก๋วยเตี๋ยวปู สุขุมวิท

ถ้าอยากกินก๋วยเตี๋ยวทะเลแบบจัดหนัก ก็ต้องมุ่งตรงมาที่ร้านนี้กันเลยค่ะ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่เสิร์ฟแต่เมนูทะเลล้วน ๆ ซึ่งซีฟู้ดแต่ละอย่างที่จัดเสิร์ฟมาในชามก็ล้วนแต่เป็นของคุณภาพดี สดใหม่ เนื้อแน่นหวาน ยิ่งได้กินกับน้ำซุปสุดเข้มข้นและเส้นเหนียวนุ่ม ก็จะยิ่งฟินมากขึ้นไปอีกเท่าตัว เมนูที่แนะนำ อาทิ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟทะเล, บะหมี่ทะเลแห้ง, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล, ก๋วยเตี๋ยวผัดปู เป็นต้น

นอกจากนี้เมืองตราดยังมีร้านอาหารอร่อย ๆ ให้ได้เลือกทานอีกเพียบ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ 10 ร้านอาหารตราด

ที่พักตราด

แน่นอนว่าใครหลายคนมาเที่ยวตราด ก็อยากพักผ่อนกับบรรยากาศริมทะเลให้เต็มที่ แต่ถ้าหากว่าเที่ยวอยู่ในเมืองตราด แล้วอยากพักผ่อนภายในเมืองแบบชิค ๆ เราก็มีที่พักสุดเก๋ในเมืองตราดมาแนะนำกัน

1. ริมคลองบูติกโฮเทล

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ริมคลองบูติกโฮเทล ที่พักสวยขนาดเล็กในเมืองตราด

ริมคลองบูติกโฮเทล เป็นที่พักเล็ก ๆ ภายในตัวเมืองตราด ตั้งอยู่หัวมุมซอยริมคลอง ถนนหลักเมือง ตำบลบางพระ ซึ่งเป็นชุมชนที่เงียบสงบ ตัวอาคารมีสถาปัตยกรรมสวยเก๋และน่าประทับใจสุด ๆ เป็นบ้านไม้เก่า ที่ดัดแปลงมาผสมผสานศิลปะสไตล์ยุโรป จัดแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สุดเรียบง่าย แต่เข้ากันได้อย่างดี ทำให้บรรยากาศที่นี่ดูอบอุ่น น่าพักผ่อน ห้องพักแต่ละห้องตกแต่งอย่างสวยงาม ให้ความรู้สึกที่โปร่งโล่งสบาย น่านอนมาก ๆ อีกทั้งด้านล่างยังมีร้านกาแฟให้ได้มานั่งอ่านหนังสือ จิบชาร้อน ๆ ก่อนนอนอีกด้วย

ที่ตั้ง : 194 ถนนหลักเมือง ตำบลบางพระ อำเภอเมือง จังหวัดตราด โทรศัพท์ : 08 1861 7181 เฟซบุ๊ก : ริมคลองบูติกโฮเทล ที่พักสวยขนาดเล็กในเมืองตราด

2. ลิตเติล ชิค บูทีค เฮ้าส์ (Little Chick Boutique House)

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Little Chick Boutique House ที่พักในเมืองตราด

ลิตเติ้ล ชิค บูทีค เฮ้าส์ ที่พักสุดเก๋ไก๋ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองตราด ภายในที่พักตกแต่งสไตล์ลอฟท์ สร้างบรรยากาศที่โปร่งโล่งสบาย ภายในห้องพักเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สะอาดสะอ้าน ขนาดห้องกว้างขวาง ไม่อึดอัด ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สุดเรียบหรู ด้านหน้าที่พักมีร้านกาแฟเล็ก ๆ ให้ได้นั่งเล่นพักผ่อน

ที่ตั้ง : 1148/13 หมู่ 1 ตำบลบางพระ อำเภอเมือง จังหวัดตราด โทรศัพท์ : 08 6224 9666, 08 4072 9992 เฟซบุ๊ก : Little Chick Boutique House ที่พักในเมืองตราด

3. อาร์ทิสต์ เพลส (Artist's place)

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Artist's Place Trat

อาร์ทิสต์ เพลส อีกหนึ่งที่พักสุดเท่ของเมืองตราด ชื่อที่พักก็บอกอยู่แล้วว่าที่นี่ต้องไม่ธรรมดา ภายในที่พักตกแต่งอย่างเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งในท้องถิ่น แฝงไปด้วยงานศิลปะในมุมต่าง ๆ รวมทั้งสวนสวย ๆ สุดน่ารัก ให้ความรู้สึกที่อบอุ่น พนักงานให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง พร้อมกับแนะนำที่เที่ยวตราดได้อย่างคล่องแคล่ว

ที่ตั้ง : 132/1 ถนนธนเจริญ ตำบลบางพระ อำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด โทรศัพท์ : 08 2469 1900 เฟซบุ๊ก : Artist's Place Trat

นอกจากนี้ยังมีที่พักบนเกาะต่าง ๆ ของจังหวัดตราดให้เลือกอีกมากมาย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

? ที่พักเกาะช้าง ตามไปดู 53 บ้านพักเกาะช้าง หลากสไตล์

? 27 ที่พักเกาะกูด สบาย ๆ ณ เกาะปลายทะเลตะวันออก

? 11 ที่พักเกาะหมาก กับบรรยากาศเงียบสงบและเรียบง่าย

ทั้งหมดนี้ก็บ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าจังหวัดตราดเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าท่องเที่ยวสุด ๆ หากว่ายังพอมีวันลาพักร้อนหลงเหลืออยู่ ก็ลองพิจารณาจังหวัดตราดกันดูนะคะ รับรองได้เลยว่าเที่ยวจังหวัดตราดก็สามารถทำให้คุณได้เที่ยวในหลากหลายรูปแบบ ประทับใจไปอีกนานเชียวล่ะ :)

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง ข้อมูล ณ วันที่ 12 กันยายน 2559

ขอขอบคุณข้อมูลจากททท, cbt-i.org, navy.mi.th, kohkradadresorts.com



บทความแนะนำ


ดูดวงเทคโนโลยีทายนิสัยโหราศาสตร์ทานอาหารสมรรถภาพทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก