ล่องแก่งวังสายทอง จังหวัดสตูล สนุกและชุ่มฉ่ำไปกับสายน้ำเย็น ๆ

อ่าน 2,793

ล่องแก่งวังสายทอง จังหวัดสตูล สนุกและชุ่มฉ่ำไปกับสายน้ำเย็น ๆ และยังเป็นสถานที่ล่องแก่ง เหมาะสำหรับวันหยุดพักผ่อนของเพื่อนและครอบครัว

จังหวัดสตูล แม้จะเป็นจังหวัดเล็ก ๆ ทางชายฝั่งทะเลอันดามันภาคใต้ของไทย แต่เชื่อหรือเปล่าว่าที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับกิตติศัพท์ความสวยงามของท้องทะเลสตูล แต่วันนี้เราจะพาไปเปลี่ยนบรรยากาศ มาคลายร้อนให้ชื่นใจกับสายน้ำที่ "ล่องแก่งวังสายทอ" ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาพักผ่อนกับเพื่อนและครอบครัว ว่าแล้วก็ตามเราไปสนุกกับสายน้ำและกิจกรรมมันส์ ๆ ด้วยกันเลยดีกว่า

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ล่องแก่ง วังสายทอง จ.สตูล ณ.ทับทุ่งทอง ล่องแก่ง

การล่องแก่งชมธรรมชาติที่น้ำตกวังสายทอง ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสุดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่น้ำตกวังสายทอง โดยรอบบริเวณน้ำตกจะเห็นจำนวนนักท่องเที่ยวไม่น้อยที่ต่างนอนแช่น้ำหรือไม่ก็กระโดดน้ำจากชั้นบนลงมาแอ่งข้างล่างกันอย่างสนุกสนาน แถมยังมีต้นไม้ใหญ่คอยให้ร่มเงา นับว่าเหมาะแก่การพาครอบครัวมาพักผ่อนจริง ๆ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมล่องแก่ง ที่จะช่วยทำให้คุณสัมผัสความเย็นฉ่ำของสายน้ำได้เต็มที่อีกด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ล่องแก่ง วังสายทอง จ.สตูล ณ.ทับทุ่งทอง ล่องแก่ง

ความน่าสนใจของการล่องแก่งวังสายทอง นอกจากจะเป็นกิจกรรมเอาใจนักท่องเที่ยวขาลุยทั้งหลายแล้ว นักท่องเที่ยวยังจะได้ซึมซับบรรยากาศธรรมชาติระหว่างสองข้างทาง พร้อมกับชื่นชมน้ำตกหินปูนที่มีความสวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสตูล ระหว่างบางช่วงบางตอนของการล่องแก่งอาจจะต้องพบกับช่วงน้ำเชี่ยวและกองหินที่โผล่พ้นขึ้นมา ซึ่งสร้างความน่าตื่นเต้นอยู่ไม่น้อย และจำเป็นที่จะต้องอาศัยทักษะการหลบหลีกอย่างคล่องแคล่วของฝีพาย ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกระยะทางในการล่องแก่งได้ตามความสมัครใจ ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ 8-10 กิโลเมตร

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ล่องแก่ง วังสายทอง จ.สตูล ณ.ทับทุ่งทอง ล่องแก่ง

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาล่องแก่งได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าอยากรู้สึกสนุกมากเป็นพิเศษแนะนำให้มาเที่ยวช่วงหน้าฝน เพราะเป็นช่วงที่น้ำเยอะ แถมธรรมชาติสองข้างทางยังเขียวชอุ่ม ส่วนใหญ่กิจกรรมการล่องแก่งที่นี่มักจะรวมอยู่ในแพ็กเกจของสถานประกอบการที่พัก โดยนักท่องเที่ยวสามารถโทรศัพท์สอบถามและติดต่อของจองล่วงหน้าได้จากสถานประกอบการที่พักนั้น ๆ ได้เลย เรือแต่ละลำจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัย ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวเองก็ต้องเชื่อฟังคำสั่งและปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด หากใครรู้ตัวว่าพร้อมแล้ว?ไปลุยกันเลย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ล่องแก่ง วังสายทอง จ.สตูล ณ.ทับทุ่งทอง ล่องแก่ง



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีManagementPlatformDataโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการปทุมธานีนักเรียนชุมนุมข่าวล่าสุดโกงค่าจ้างไล่ผู้อำนวยการขโมยนมให้ลูกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก