"ตลาดคลองสวน 100 ปี" เสน่ห์วิถีชีวิตเดิมๆ..แห่งฉะเชิงเทราที่พลาดไม่ได้

อ่าน 13,117

ก้าวแรกที่ได้เข้าไปในตลาดคลองสวน 100 ปี ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ทำให้เรารู้สึกได้ถึงบรรยากาศของวันวาน วิถีชีวิตของชุมชมแบบเดิมๆ ในสมัยปู่ ย่า ตา ยาย ที่ใช้ชีวิตกันอย่างเรียบง่าย ทำการค้าขายในสิ่งที่ตนเองถนัดสามารถทำได้ดี และนำมาจำหน่ายยังหน้าบ้านของตัวเองให้สำหรับนักท่องเที่ยวหรือผู้คนที่ผ่านไปผ่านมา ในราคาไม่แพง สามารถหาซื้อกินกันได้ง่าย

สำหรับตลาดคลองสวน 100 ปี ถือเป็นตลาดโบราณเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงมานาน เกิดขึ้นมาตั้งแต่ในรัชกาลที่ 5 ซึ่งตั้งอยู่ริมคลองประเวศน์บุรีรมย์ มีพื้นที่เชื่อมต่อกับจังหวัดฉะเชิงเทราและสมุทรปราการ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวได้สะดวก เพราะไม่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครมาก

ในตลาดคลองสวน 100 ปี ถือเป็นแหล่งหลอมรวมวัฒนธรรมและผู้คนจากหลากหลายเชื้อชาติ จึงทำให้การค้าขายที่นี่มีความหลากหลายทางด้านอาหารการกินและเป็นที่ชื่นชอบสำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้เข้ามาแวะชมหาซื้อสินค้าในตลาดคลองสวน100ปี

ส่วนใหญ่พ่อค้า แม่ค้าที่นี่จะเน้นขายอาหารเป็นส่วนใหญ่ แล้วใช้เครื่องมือทำมาหากินตั้งแต่ในสมัยก่อน ที่ส่งต่อมาเป็นรุ่นต่อรุ่น ร้านนี้ขายขนมดอกจอก ซึ่งเป็นขนมโบราณ หาทานได้ยากในปัจจุบัน

ร้านอาหารส่วนใหญ่ของที่นี่ เปิดกันมานานหลายสิบปี ซึ่งเป็นสิ่งที่การันตีได้อย่างนึงว่า อาหารที่นี่ต้องอร่อยแบบดั้งเดิมแน่นอน เช่นร้านขายกุ๋ยช่ายร้านนี้ ที่คุณป้าและครอบครัวเป็นคนลงมือนวดแป้งทำกันเอง น่าทานมาก มีบ๊ะจ่างด้วย

ก๋วยเตี๋ยวหมูโบราณ

ในตลาดมีร้านก๋วยเตี๋ยวให้เลือกทานหลายเจ้าเลย..เครื่องเพียบ

ร้านเป็ดพะโล้...ดีงามมาก ร้านก็สวยแบบดั้งเดิม

ร้านกาแฟแป๊ะหลี..เจ้าดัง ที่เปิดมานานมากกว่า 70 ปี

ของกินอื่นๆ ก็มีให้เลือกซื้อหลากหลาย

รองลงมาจากอาหาร ที่ตลาดคลองสวนก็จะขายของที่ระลึกต่างๆ หรือเปิดเป็นร้านค้าอื่นๆ คละเคล้ากันไป เช่น ร้านขายของชำ ร้านขายอุปกรณ์ต่างๆ ขนมหวาน ไอติมเย็นๆ อร่อยๆ ก็มีขายในราคาไม่แพง

ที่ตั้ง : ตำบลเทพราช อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

ขอขอบคุณ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย



บทความแนะนำ


Underเมืองไทยตลาดเที่ยวในประเทศที่เที่ยวอารมณ์โซเชียลขับรถทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก