"ตลาดย้อนยุค@ปากพนัง" แวะชิมอาหารพื้นบ้านได้ที่นี่

อ่าน 5,719

ตลาดย้อนยุค @ ปากพนัง สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช อำเภอปากพนัง หรือ ปากนัง คำพูดที่ติดปากจากคนในท้องที่ อำเภอปากพนังเป็นเมืองท่า เป็นศูนย์กลางการค้าสำคัญของทะเลฝั่งตะวันออก จึงเป็นแหล่งที่คนมาจับจ่ายใช้สอยมาแต่ไหนแต่ไร

ตลาดย้อนยุค ที่ ปากพนัง

การเดินทางมาที่ตลาดย้อนยุคแห่งนี้สะดวกมาก หากมาจากตัวเมือง เดินทางเพียงแค่ 30 นาที มุ่งหน้าลงใต้ถึงสี่แยกหัวถนนแล้วเลี้ยวซ้าย ไปตามป้ายบอกทางสู่เรือนจำปากพนัง เพราะรอบๆ เรือนจำของทุกวันอาทิตย์หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์จะปรับสภาพพื้นที่เป็นตลาดย้อนยุค@ปากพนัง

เรือนจำปากพนัง ตั้งอยู่ริม คลองบางฉลากที่เชื่อมต่อจากแม่น้ำปากพนัง ตลาดย้อนยุคจะมีสองฟากขนานกับลำคลอง อีกฝั่งเป็นตลาดที่ติดเลียบกำแพงของเรือนจำ ส่วนอีกจะเป็นบ้านที่อยู่อาศัยที่เปิดเป็นร้านขายของต่างๆ หากให้นึกภาพคงจะนึกถึงภาพที่อยู่ในฉากละครย้อนยุค ฉากในตลาดยังไงก็ยังอย่างนั้นเลยค่ะ

ครึกครื้นด้วยเสียงเพลงจากเวทีตรงสะพานฝั่งประตูทางเข้าหลัก มีนักร้องมาร้องเพลงให้บรรยากาศไม่เงียบเหงา

การที่เป็นตลาดย้อนยุคอย่างสมบูรณ์นั้น ทุกอย่างต้องเทียบเคียงเสมือนอยู่ในยุคก่อนจริงๆ เหล่าพ่อค้าแม่ค้าบางคน ต่างพากันแต่งกายย้อนยุค ส่วนภาชนะที่ใส่ขนมจะเป็นเครื่องปั้นดินเผา ใบตอง หมาจาก(ภาชนะทำจากใบจาก) ใบบัว หากเป้นถุงจะใชเพียงถุงกระดาษเท่านั้น

ก่อนที่จะมาตลาดย้อนยุคแห่งนี้ต้องเตรียมท้องไว้รองรับอาหารพอสมควร เพราะขนม ของหวาน ของคาว น่ากินไปหมดทุกร้าน หากไล่กินตั้งแต่หัวตลาดยันท้ายได้ หลายๆ คนที่มาที่นี่คงทำไปตั้งนานแล้ว ทั้งของกินที่เป็นเฉพาะท้องถิ่น หรือของกินทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นลูกชุบ ทอดมัน ผัดหมี่ หากอยากจะซื้อของฝากกลับบ้านคงต้องพกถุงใบใหญ่ๆ มาจากบ้านก็เป็นแน่ค่ะ เพราะที่นี่ใช่แต่ถุงกระดาษ หากจะซื้อเป็นของฝากกลับบ้านคงต้องหาวิธีกันเอาเอง

เปิดทุกวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

เวลา 14.00 ? 20.00 น.

ภาพบรรยากาศของตลาดย้อนยุค @ ปากพนัง

ขอบคุณรูปภาพจาก Pholkrit Jinadit



บทความแนะนำ


MotorolaความสวยความงามUniqloการแต่งหน้าสมาร์ทโฟนsmartphoneผู้หญิงSHAPEโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก