ที่พักเชียงใหม่เท่ ๆ ที่เต็มไปด้วยไอเดียการสร้างสรรค์และการตกแต่งที่ไม่ซ้ำแบบใคร แถมยังดูดีมีสไตล์อีกด้วย

อ่าน 10,706

ที่พักเชียงใหม่เท่ ๆ อีกหนึ่งประเภทที่พักเชียงใหม่ ที่เต็มไปด้วยไอเดียการสร้างสรรค์และการตกแต่งที่ไม่ซ้ำแบบใคร แถมยังดูดีมีสไตล์อีกด้วย

เชียงใหม่ จังหวัดท่องเที่ยวฮิตสุดฮอตที่มีที่พักหลากหลายรูปแบบ แต่ละที่ก็มีเสน่ห์เฉพาะไม่ซ้ำแบบใคร รวมถึงที่พักเชียงใหม่เท่ ๆ ไว้เอาใจนักท่องเที่ยวสายอาร์ตสุดคูล ไว้นอนพักผ่อนชิล ๆ ขณะเดียวกันก็ยังได้ดื่มด่ำไปกับงานอาร์ตสุดเก๋ ทั้งจากการดีไซน์ออกแบบตัวอาคาร รวมถึงการตกแต่งที่ไม่ซ้ำแบบใคร วันนี้เราจะไปสำรวจดูสิว่ามีที่พักเชียงใหม่เท่ ๆ ที่ไหนน่าสนใจและน่าแวะเข้าพักบ้าง คราวหน้านักท่องเที่ยวสายอาร์ตจะได้สะกดรอยตามไปถูก

1. Art Mai? Gallery Hotel

ภาพจาก artmaigalleryhotel.com

พิกัดที่พักเชียงใหม่สุดเท่แห่งนี้ ตั้งอยู่ใจกลางย่านนิมมานเหมินทร์ โดดเด่นด้วยการดีไซน์และการออกแบบที่พัก ที่ได้รับแรงบันดาลใจและความทุ่มเทจากศิลปินชาวไทยชื่อดัง โดยศิลปินแต่ละคนรับหน้าที่ดูแลออกแบบห้องพักแต่ละชั้นในสไตล์ของตัวเอง ซึ่งมีความแตกต่างกันทั้งในเรื่องโทนสี รวมถึงของตกแต่งต่าง ๆ ตามแนวทางของศิลปินท่านนั้น ๆ

ซึ่งนอกจากความอาร์ตและพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อย่างครบครัน ทั้งโทรทัศน์ มินิบาร์ ตู้เซฟ อินเทอร์เน็ตไร้สายแล้ว ลูกค้ายังสามารถเดินลงมาชมงานศิลปะกันได้ต่อที่ Art Gallery และ Art Shop บริเวณชั้นหนึ่งของโรงแรม ภายในจัดเป็นนิทรรศการศิลปะที่นำมาจัดแสดงหมุนเวียนได้อีกด้วย

ที่อยู่ : ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 3 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เบอร์โทรศัพท์ : 053 894 888 เว็บไซต์ : artmaigalleryhotel.comและ เฟซบุ๊ก Art Mai? Gallery Hotel

2. The Artel Nimman

ภาพจาก เฟซบุ๊ก The Artel Nimman

ตั้งอยู่ซอยนิมมานเหมินทร์ 13 ความอาร์ตของที่พักแห่งนี้ อยู่ที่ลูกเล่นและการตกแต่งที่ไม่ธรรมดา แบบชนิดที่ว่าใส่ใจในรายละเอียดแทบจะในทุกพื้นที่ มีมุมเก๋ ๆ ตามจุดต่าง ๆ ให้แขกอย่างเราได้ถ่ายรูปอย่างไม่รู้จักเบื่อ เอกลักษณ์โดดเด่นไม่แพ้ใครอีกอย่างหนึ่งคือสไลเดอร์หน้าที่พัก ที่สามารถเล่นได้จริง ๆ สามารถลื่นลงมาถึงหน้าบริเวณล็อบบี้ได้เลย

ให้บริการห้องพักหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ Mini studio (standard room), Garden studio (Deluxe), The Balcony และ The Terrace (Suite) แต่ละห้องเน้นการตกแต่งที่ออกแนววินเทจนิด ๆ นำของเก่ามาตกแต่งให้ดูทันสมัย ห้องสะอาดได้มาตรฐาน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และที่สำคัญราคาไม่แพง

ที่อยู่ : 40 ถนนนิมมานเหมินท์ซอย 13 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เบอร์โทรศัพท์ : 089 432 9853, 053 213 143 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก The Artel Nimman

3. Baanmek Hostel

ภาพจาก baanmekhostel.com

ที่พักแสนอบอุ่นและเก๋ บรรยากาศภายในเน้นความเป็นกันเอง เพื่อทำให้ผู้ที่เข้ามาพักรู้สึกว่าเหมือนมาค้างที่หอเพื่อน เหมาะสำหรับนักเดินทางที่ต้องการสร้างมิตรภาพใหม่ ๆ และต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องห่วงในเรื่องความปลอดภัย เพราะที่นี่ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวและระบบรักษาความปลอดภัยเป็นหลัก ถัดเข้ามาด้านในที่พักเน้นการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น ที่แลดูสบายตา

ในส่วนของห้องพักมีบริการเตียงนอน ผ้าห่ม ปลั๊กสำหรับชาร์จไฟไว้ให้พร้อม นับเป็นอีกหนึ่งโฮสเทลที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นสไตล์ญี่ปุ่น ที่มีทั้งความชิค ฮิป และเก๋อย่าบอกใครเลยทีเดียวเชียว

ที่อยู่ : 25/8 นิมมานเหมินทร์ซอย 15 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เบอร์โทรศัพท์ : 094 635 5102 เว็บไซต์ : baanmekhostel.com และ เฟซบุ๊ก Baanmek hostel

4. Eastin Tan

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Eastin Tan Hotel Chiang Mai

ที่พักตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ถนนนิมมานเหมินทร์ โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งของที่พัก ทางด้านหน้าโรงแรมติดคอมมูนิตี้มอลล์ Think Park ด้านตรงข้ามเป็นห้างสรรพสินค้าเมญ่า และใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์สุดเท่อย่างถนนนิมมานเหมินทร์ แถมบริเวณรอบ ๆ ที่พักยังมีชิ้นงาน Asia Contemporary Art จัดแสดงตามจุดต่างๆ เป็นการตอกย้ำความเป็น Art Hotel ได้เป็นอย่างดี โดดเด่นด้วยการใช้สีแดง ดำ ตัดกับพื้นสีขาว ที่มองแล้วดูเรียบง่ายและมีสไตล์ อีกทั้งยังมีระเบียงเอาไว้ให้คุณได้ชื่นชมกับวิวเชียงใหม่ จะนั่งอ่านหนังสือ หรือจะนั่งจิบกาแฟ ทอดสายตาเพื่อชมวิวสวย ๆ ของดอยสุเทพก็ดูชิลไม่น้อยเลยทีเดียว

ที่อยู่ : 165 ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เบอร์โทรศัพท์ : 052 001 999 เว็บไซต์ : eastinhotelsresidences.com และ เฟซบุ๊ก Eastin Tan Hotel Chiang Mai

5. MO Rooms

อีกหนึ่งที่พักสุดเท่ของเชียงใหม่ ที่โดดเด่นและแตกต่างจากที่พักที่อื่น ๆ ภายใต้แนวคิดและคอนเซ็ปต์การออกแบบห้องพัก โดยนำเอา 12 นักษัตรไทยมาถ่ายทอดผ่านมุมมองของศิลปินที่เกิดในปีนักษัตรนั้น ๆ มองจากภายนอก จะเห็นความเก๋ของตัวอาคารที่เหมือนกับว่ามีใครนำเอากล่องสี่เหลี่ยมมาวางซ้อนกัน และหันหน้าไปทางทิศต่าง ๆ เพื่อสอดคล้องกับธาตุทั้ง 5

ซึ่งไม่เพียงแต่ตัวอาคารเท่านั้น หากแต่วัสดุการตกแต่งภายใน ยังสอดคล้องและมีความหมายตามโหราศาสตร์อีกด้วย แอบกระซิบนิดหนึ่งว่าในช่วงหน้าเทศกาล Mo Rooms ห้องพักจะเต็มอย่างรวดเร็ว ถ้าใครคิดอยากจะมาพักที่นี่ ควรจองกันตั้งแต่เนิ่น ๆ จะได้ไม่ผิดหวัง

ที่อยู่ : 263/1-2 ถนนท่าแพ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เบอร์โทรศัพท์ : 053 280 789 เว็บไซต์ : morooms.com

6. Chic 39

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chic 39

ที่พักที่ผสมผสานกลมกลืนกันระหว่างความเป็นโมเดิร์นและพื้นถิ่นได้อย่างลงตัว สังเกตได้จากวัสดุและอุปกรณ์ที่ใช้ในการตกแต่ง ซึ่งส่วนใหญ่นำมาจากของเก็บสะสมต่าง ๆ ให้บริการห้องพักทั้งหมดด้วยกัน 4 ห้อง แต่ละห้องมองเห็นวิวได้โดยรอบ เห็นดอยสุเทพ รวมถึงได้ซึมซับบรรยากาศพระอาทิตย์ตกยามเย็น

อีกทั้งยังมีรายละเอียดการตกแต่งที่ต่างกันไป เน้นการตกแต่งด้วยของเก่าและงานศิลปะ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ได้แก่ ทีวี เก้าอี้นวดไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า นิตยสาร เป็นต้น ส่วนในช่วงเย็น ถ้าเกิดว่าคุณไม่ได้เข้าไปเที่ยวเล่นที่ไหนเสียก่อน ลองมาเดินเล่มชมสวนดอกไม้สวย ๆ หรือจะออกมานั่งชมดาว ก็ได้บรรยากาศการพักผ่อนที่เชียงใหม่ต่างออกไปจากเดิม

ที่อยู่ : 240 หมู่ 4 ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เบอร์โทรศัพท์ : 092 275 3939 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Chic 39

7. Born to sleep

ที่พักสไตล์โมเดิร์น เน้นการตกแต่งเรียบ ๆ เท่ ๆ แต่ไม่ทิ้งความมีสไตล์เป็นของตัวเอง เผยให้เห็นการดีไซน์ของผนังปูนเปลือยเปล่า ห้องพักเปิดโล่ง และดูโปร่งสบายตา ด้วยกระจกใสที่โอบล้อมห้อง ขณะเดียวกัน ก็ยังคงรักษาความเป็นส่วนตัวให้กับผู้เข้าพัก พร้อมบันไดวนขึ้นห้องพักที่แยกในแต่ละส่วน พร้อมการจัดวางเฟอร์นิเจอร์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว

ห้องพักสะอาดได้มาตรฐาน อีกทั้งพิกัดที่ตั้งของที่พักยังใกล้กับถนนคนเดินวัวลาย และถนนสายหลักในเมืองเชียงใหม่ สามารถเดินทางไปยังจุดท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้สะดวก ที่สำคัญราคายังเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์ของคุณมาก ๆ

ที่อยู่ : 47 ถนนช่างหล่อ ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เบอร์โทรศัพท์ : 088 258 3441, 053 271 762 เว็บไซต์ : born-2-sleep.com

8. Chiang Mai Chaiyo

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chiangmai Chaiyo Hotel

ที่พักเชียงใหม่ที่เกิดขึ้นจากความชื่นชอบในโลกของศิลปะ จะสังเกตได้ว่าแทบทุกมุมการตกแต่ง เหมือนเป็นนิทรรศการศิลปะขนาดย่อม ให้ผู้ที่เข้าพักได้เสพงานศิลปะเหล่านี้ไปพร้อมกัน สำหรับการตกแต่งภายในที่พัก เน้นไปที่ศิลปะแบบผสมผสาน เฟอร์นิเจอร์ออกแนววินเทจนิด ๆ รวมถึงของสะสมเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่กลายมาเป็นของตกแต่งอยู่ตามมุมต่าง ๆ พร้อมกับไฟสีนวลตา เหล่านี้ล้วนเป็นองค์ประกอบที่ช่วยทำให้แขกที่มาเข้าพัก รู้สึกได้ถึงความผ่อนคลายและเป็นกันเอง เหมือนกับว่ามานอนเที่ยวเล่นอยู่ที่บ้านเพื่อนสักคนหนึ่ง

ที่อยู่ : 17-17/1-4 ถนนนิมมานเหมินท์ซอย 5 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เบอร์โทรศัพท์ : 095 889 5050 เว็บไซต์ : chiangmaichaiyohotel.com และ เฟซบุ๊ก Chiangmai Chaiyo Hotel

9. Snooze Box Hotel

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Snooze Box Hotel

ที่พักสุดเท่ที่สร้างขึ้นจากตู้คอนเทนเนอร์ หากแต่เพิ่มสีสันให้ดูจัดจ้าน เป็นอีกหนึ่งคอนเซ็ปต์ที่พักที่ไม่เหมือนใคร รวมไปถึงสไตล์การตกแต่งห้อง ที่ไม่ต้องพูดถึงก็รู้เลยว่าแต่ละห้องมีธีมตกแต่งที่แตกต่างออกไปด้วยเช่นกัน บรรยากาศโดยรวมดูเป็นกันเอง เตียงนอนก็แสนนุ่ม ทำเอาหลายคนอาจลืมเตียงนอนนุ่ม ๆ ที่บ้านตัวเองไปเลยก็มี รวมถึงการการบริการที่เป็นกันเองของพนักงาน ที่ทำเอาหลายคนต่างติดอกติดใจ กลับมาใช้บริการซ้ำอีกเป็นรอบที่สอง

นอกจากนี้ยังมี Inbox caf? หรือจะขึ้นไปบน Terrace หรือจะนั่งอยู่ในสนามหญ้า ก็ตามแต่ใจชอบอัธยาศัย บอกเลยว่าประทับใจทุกมุมมอง ใครรู้ตัวว่าชอบที่พักแนวเท่ ๆ อาร์ต ๆ แถมบริการเป็นกันเอง ราคาไม่แพง ตื่นเช้ามามีกาแฟหอม ๆ ให้จิบ ก็ลองมาพักที่นี่กันดูได้

ที่อยู่ : 1/20 ถนนสนามบินเก่า ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เบอร์โทรศัพท์ : 081 163 6556, 081 531 4532 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Snooze Box Hotel

10. Pundin Resort & Art

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pundin Resort & Art

ที่พักแนว Eco ที่เน้นใช้วัสดุธรรมชาติและวัสดุรีไซเคิล ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้นักท่องเที่ยวได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุด ๆ ด้วยเพราะพิกัดที่ตั้งอยู่บนเชิงดอยนก จึงสามารถมองเห็นทัศนียภาพของไร่สตรอว์เบอร์รีและทะเลหมอกยามเช้าได้เป็นอย่างดี ตัวอาคารสร้างจากไม้พาเลท ที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้สูงใหญ่นานาพรรณ อีกทั้งยังมีกิจกรรมน่ารัก ๆ ให้กับแขกที่มาเข้าพักได้ทำ เช่น การปั้นดิน เหล่านี้เป็นสิ่งที่คอยสร้างบรรยากาศและช่วยเนรมิตให้วันพักผ่อนที่นี่ของคุณ กลายเป็นอีกหนึ่งวันที่แสนพิเศษ จนคุณเองก็ลืมไม่ลง

ที่อยู่ : 305 หมู่ 1 ตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ เบอร์โทรศัพท์ : 098 806 7198 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Pundin Resort & Art

เป็นยังไงบ้างคะ ? กับที่พักเชียงใหม่เท่ ๆ น่าจะถูกใจเหล่านักท่องเที่ยวหัวใจอาร์ตกันไม่มากก็น้อย เพราะการดีไซน์และออกแบบแต่ละที่ บอกเลยว่าล้วนแล้วแต่บรรจงคัดเอาไอเดียเจ๋ง ๆ มาสร้างสรรค์เป็นที่พักเท่ ๆ แบบไม่มีกั๊ก ให้นักท่องเที่ยวอย่างเรานอนเสพไอเดียกันแบบเพลิน ๆ ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศหาที่พักเชียงใหม่ที่ต่างออกไปจากเดิม ก็ลองเลือกดูสักที่แล้วไปชิลกันดูนะคะ ^ ^

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง ข้อมูล ณ วันที่ 14 กันยายน 2559

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากartmaigalleryhotel.com, เฟซบุ๊ก Art Mai? Gallery Hotel, เฟซบุ๊ก The Artel Nimman, baanmekhostel.com, เฟซบุ๊ก Baanmek hostel, เฟซบุ๊ก Eastin Tan Hotel Chiang Mai, eastinhotelsresidences.com, morooms.com, เฟซบุ๊ก Chic 39, born-2-sleep.com, เฟซบุ๊ก Chiangmai Chaiyo Hotel, chiangmaichaiyohotel.com, เฟซบุ๊ก Snooze Box Hotel, เฟซบุ๊ก Pundin Resort & Art



บทความแนะนำ


แพนด้าอายไลเนอร์เขียนตาทุนการศึกษาการศึกษาข่าวล่าสุดชลบุรีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก