Bangkok Car Free Day 2016 ณ ท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ วันที่ 18 กันยายน 2559

อ่าน 14,469

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Bangkok Car Free

Bangkok Car Free Day 2016 ณ ท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ วันที่ 18 กันยายน 2559 เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาจราจรกรุงเทพฯ รอบเกาะรัตนโกสินทร์อย่างยั่งยืน สำนักการจราจรและขนส่งกรุงเทพฯ ชวนร่วมกิจกรรมงาน Bangkok Car Free 2016 "อัศจรรย์ วันปลอดรถ รอบเกาะรัตนโกสินทร์" ในวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2559 ตั้งแต่เวลา 07.00-12.00 น. ณ บริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการรณรงค์ลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ขณะเดียวกันก็ยังเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนหันมาใช้รูปแบบการเดินทางอื่น ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในกรุงเทพฯ และส่งเสริมการเดินทางร่วมกันอย่างยั่งยืน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Bangkok Car Free

กิจกรรม Bangkok Car Free Day 2016 เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง วัตถุประสงค์หลักเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนได้หันมาใช้รูปแบบการเดินทางสาธารณะอื่น ๆ นอกเหนือไปจากรถยนต์ส่วนตัว เช่น ขี่จักรยาน การเดิน เป็นต้น ซึ่งในปี 2016 นี้ ได้จัดงานขึ้น ณ ท้องสนามหลวง เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญในแง่ศิลปะและวัฒนธรรมของไทย รวมถึงยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของไทยอีกด้วย

Bangkok Car Free Day 2016 จะมีพิธีเปิดที่สนามหลวง ในเวลา 08.00 น. มีการปล่อยขบวนจักรยานมุ่งหน้าสู่เกาะรัตนโกสินทร์รวมระยะทาง 9 กิโลเมตร ขณะเดียวกันในพื้นที่สนามหลวงเอง ก็มีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น การออกบูธบริการประชาชนด้านสุขภาพ การแสดงผลิตภัณฑ์ชุมชนเขตพระนคร การแสดงดนตรีศิลปินต่าง ๆ แรลลี่เดิน ปั่น เยี่ยมชมชุมชนเก่าแก่ในเกาะรัตนโกสินทร์ เป็นต้น นอกเหนือจากนี้ยังมีบริการรถบัสฟรี ! นั่งเที่ยวชมรอบเกาะรัตนโกสินทร์ตลอดทั้งวัน

เส้นทางรถบริการสาธารณะ ภาพจาก เฟซบุ๊ก Bangkok Car Free ในปีนี้กรุงเทพฯ มีแนวคิดที่อยากให้พื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ปลอดจากรถยนต์อย่างน้อยเดือนละ 1 วัน เพื่อขับเคลื่อนให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครแห่งการขนส่งอย่างยั่งยืน รวมถึงสร้างความคุ้นเคยให้ประชาชนได้คุ้นชินกับรูปแบบการเดินทางที่ไม่ใช้รถยนต์ส่วนบุคคล และสร้างตัวเลือกการเดินทางรูปแบบอื่น ๆ เช่น จักรยาน เดิน เป็นต้น ทั้งหมดนี้เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรของกรุงเทพฯ ได้อย่างยั่งยืนนั่นเอง เพื่อน ๆ คนไหนสนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ เฟซบุ๊ก Bangkok Car Free หรือเว็บไซต์ www.bangkokcarfree.comขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Bangkok Car Free



บทความแนะนำ


โทรศัพท์อนาคตหนังสือโปรโมชั่นExpediaท่องเที่ยวมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์การศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก