รับรองผิวสวยสดใสมีสุขภาพดีจนใครๆ ต้องอิจฉา 5 เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยใสสุขภาพดีก่อนนอน

อ่าน 8,963

ใครๆ ก็อยากมีผิวสวย และการดูแลผิวก่อนนอนก็นับว่าสำคัญอย่างมากทีเดียว สาวๆ ห้ามละเลยเด็ดขาด ลองมาทำตามนี้ กับเคล็ดลับดูแลผิวให้สวยก่อนนอน ทำง่ายแถมได้ผิวสวยใสสุขภาพดีมาครอบครอง ว่าแต่จะทำได้ยังไงบ้าง รีบตามมาดูกันเลย

1.ล้างเครื่องสำอางให้สะอาด

สาวๆ เราหันมาแต่งหน้ากันเป็นประจำก่อนออกจากบ้าน และหากวันไหนที่กลับมาดึกดื่นก็ห้ามล้มตัวลงนอนโดยไม่ได้ล้างเครื่องสำอางออกก่อนเด็ดขาด เพราะเครื่องสำอางมีสารเคมีที่ทำร้ายผิว แถมยังเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ริ้วรอยและทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำขึ้นได้อีกด้วย ดังนั้น หากไม่อยากให้หน้าพัง ต้องล้างเครื่องสำอางก่อนนอนเป็นประจำทุกคืนนะคะ

2.เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์

หลังจากล้างหน้าให้สะอาดดีแล้วทุกครั้ง สาวๆ อย่าลืมเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ตบท้ายอีกครั้งนะคะ โดยเลือกสูตรไร้แอลกอฮอล์เพื่อคงความชุ่มชื้นผิวเอาไว้ดังเดิม การเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์นั้นเป็นการช่วยทำความสะอาดผิวให้ยิ่งสะอาดหมดจด ปราศจากสิ่งสกปรกตกค้างอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวมากขึ้น โดยเฉพาะสาวๆ ที่แต่งหน้าเป็นประจำ และยังช่วยปรับสมดุลผิวพร้อมๆ กันอีกด้วย

3.บำรุงผิวรอบดวงตาด้วยอายครีม

อายุที่มากขึ้น ผิวรอบดวงตาก็เริ่มมีริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย แต่การทาอายครีมก็จะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นในบริเวณผิวรอบดวงตาได้ค่ะ ดังนั้น จงอย่าละเลยการทาอายครีมเป็นประจำทุกวันเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นริ้วรอยตีนกาและรอยเหี่ยวย่นรอบดวงตาก็ย่อมมาเยือน แถมยังทำให้ผิวรอบดวงตาดูคล้ำง่ายอีกด้วย

4.ทาครีมบำรุงผิวหน้า

หลังจากล้างหน้าและเช็ดด้วยโทนเนอร์เสร็จแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สาวๆ ไม่ควรละเลยเด็ดขาด หากปรารถนาการมีผิวหน้าสวยใสสุขภาพดี นั่นก็คือ การทาครีมบำรุงผิวหน้าก่อนนอน โดยควรเลือกไนท์ครีมที่เหมาะสมกับสภาพผิว มีมอยส์เจอไรเซอร์และสารอาหารผิวต่างๆ ที่จะช่วยในการบำรุงและฟื้นฟูสภาพผิวให้แข็งแรงในขณะนอนหลับ โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่กลัวแก่เร็ว อย่าลืมเลือกครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนช่วยต่อต้านริ้วรอยด้วยนะคะ

5.เติมความชุ่มชื้นผิวด้วยปิโตรเลียมเจล

ผิวสาวส่วนมากมักขาดความชุ่มชื้นง่าย โดยเฉพาะสาวๆ ที่จะต้องนอนในห้องแอร์เป็นประจำ ผิวยิ่งแห้งง่ายดายนัก ดังนั้น จึงควรเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำอยู่เสมอด้วยการทาปิโตรเลียมเจลหรือวาสลีนนั่นเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการทาบำรุงผิวริมฝีปากเพื่อป้องกันปากแห้งเป็นขุย ทาโคนเล็บเพื่อบำรุงจมูกเล็บให้ชุ่มชื้น ทาตามข้อศอก หัวเข่า และส้นเท้าเพื่อผิวนวลนุ่ม ปราศจากความหยาบกร้าน เห็นไหมล่ะคะว่าแค่มีวาสลีนกระปุกเดียวก็ทำให้สาวๆ มีผิวสวยเนียนนุ่มชุ่มชื้นตลอดทั้งเรือนร่างก่อนนอนแล้ว

นอกจากการดูแลผิวก่อนนอนตามคำแนะนำดังกล่าวแล้ว เพื่อให้ผิวสวยสดใสอ่อนเยาว์อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น สาวๆ ต้องรีบเข้านอนโดยเร็วด้วยนะคะ โดยควรเข้านอนประมาณ 4 ทุ่มจะดีที่สุด เพื่อให้ผิวได้รับการฟื้นฟูตัวเองขณะนอนหลับ ตื่นมายามเช้า รับรองผิวสวยสดใสมีสุขภาพดีจนใครๆ ต้องอิจฉา



บทความแนะนำ


อาหารเพื่อสุขภาพเทคนิคการทาลิปสติกทาลิปสติกฮวงจุ้ยกินคลีนลิปสติกอาหารสำหรับวัยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก