8 ที่พักบนเขา วิวท้องทะเล สวรรค์แห่งการพักผ่อนที่ทุกคนเรียกร้องหา

อ่าน 6,099

ที่พักบนเขา วิวท้องทะเล สวรรค์แห่งการพักผ่อนที่ทุกคนเรียกร้องหา เป็นอีกทางเลือกของที่พักริมทะเลสวย ๆ ได้ใกล้ชิดกับขุนเขาและวิวของท้องทะเลสุดปัง ฟินขนาดนี้ ต้องรีบไปสัมผัส

หลายคนเวลาไปเที่ยวทะเลก็มักมองหาแต่ที่พักที่อยู่ติดกับชายหาด เพื่อให้ได้สัมผัสกับท้องทะเลอย่างใกล้ชิด แต่วันนี้เราจะมานำเสนออีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการพักผ่อนกับบรรยากาศท้องทะเลกันบ้างค่ะ เป็นที่พักที่จะทำให้คุณได้ฟินไปกับวิวทิวทัศน์ของท้องทะเลที่สวยงามสุดโรแมนติก อีกทั้งยังได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างป่าเขา มีสิ่งอำนวยความสะดวกและกิจกรรมให้ได้ทำไม่รู้เบื่อด้วยเช่นกัน นั่นก็คือ ที่พักบนภูเขา ที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้แบบอลังการ จะมีที่ไหนบ้าง ตามเราไปเก็บข้อมูลกันเลยค่ะ

1. Six Senses Yao Noi จังหวัดพังงา

ภาพจาก sixsenses.com

Six Senses Yao Noi รีสอร์ทสุดหรูบนเกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา ตัวรีสอร์ทตั้งตระหง่านอย่างสวยงามบริเวณเชิงเขา แวดล้อมไปด้วยต้นไม้และทิวทัศน์ของท้องทะเลสุดกว้างใหญ่ วิลล่าแต่ละหลังออกแบบมาเพื่อให้กลมกลืนกับธรรมชาติ มีพื้นที่พักผ่อนสุดกว้างขวาง พร้อมกับสระว่ายน้ำส่วนตัวที่สามารถมองเห็นวิวของทะเลได้แบบไกลสุดลูกหูลูกตา ภายในห้องพักเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งจอทีวีแบบ LCD อินเทอร์เน็ตไร้สาย อ่างอาบน้ำสุดหรู ฝักบัวอาบน้ำกลางแจ้ง เครื่องชงกาแฟ เป็นต้น

ที่ตั้ง : เกาะยาวน้อย อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา โทรศัพท์ : 0 7641 8500 เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก : sixsenses.com, เฟซบุ๊ก Six Senses Yao Noi (Phuket)

2. Sri panwa จังหวัดภูเก็ต

ภาพจาก sripanwa.com

Sri Panwa ที่พักสุดหรูหราสไตล์พูลวิลล่า ซึ่งตั้งอยู่บนปลายสุดแหลมพันวา จังหวัดภูเก็ต ตัวรีสอร์ทถูกออกแบบมาในสไตล์ทรอปิคอลร่วมสมัย เพื่อให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติของป่าเขาสีเขียวขจีและวิวทิวทัศน์ของท้องทะเลอันดามันสุดกว้างใหญ่ ภายในวิลล่าเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย มีสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้เอจพูล ที่สามารถชมวิวธรรมชาติได้อย่างสวยงาม พร้อมกับมีเพลงเบาสบายจากระบบเสียง BOSE คอยขับกล่อม สร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกตลอดการพักผ่อน นอกจากนี้ภายในรีสอร์ทยังมีกิจกรรมและพื้นที่ให้ผ่อนคลายอีกมากมาย

ที่ตั้ง : แหลมพันวา 88 หมู่ 8 ถนนศักดิเดช ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โทรศัพท์ : 0 7637 1000 เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก : sripanwa.co.th

3. The Cliff Lipe Sunset Beach Resort เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

ภาพจาก theclifflipe.com

The Cliff Lipe Sunset Beach Resort รีสอร์ทสุดเก๋ไก๋อีกหนึ่งแห่งที่ตั้งอยู่บนเชิงผาสุดเงียบสงบของเกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล บ้านพักแต่ละหลังตั้งอยู่ท่ามกลางแมกไม้สีเขียวขจี บรรยากาศโดยรอบเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวสูง ทางรีสอร์ทออกแบบให้อาคารและบ้านพักต่าง ๆ กลมกลืนกับธรรมชาติ โดยเลือกใช้วัสดุและโทนสีที่สอดคล้องกับสิ่งแวดล้อมรอบด้าน เติมแต่งไอเดียในสไตล์โมเดิร์นเข้าไป ทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่พักผ่อนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของหลีเป๊ะ ห้องพักแต่ละห้องตกแต่งแตกต่างกันออกไป บางห้องพักมีอ่างอาบน้ำจากุซซี่ ซึ่งสามารถมองเห็นวิวของท้องทะเลสีฟ้าใสราวกับกระจกได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีโซนห้องอาหารบนหน้าผาริมทะเลให้ได้ดินเนอร์ยามค่ำคืนอย่างโรแมนติกอีกด้วย

ที่ตั้ง : 69 หมู่ 7 เกาะหลีเป๊ะ ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง จังหวัดสตูล โทรศัพท์ : 0 7474 0118, 08 5898 8899 เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก : theclifflipe.com, เฟซบุ๊ก Theclifflipe

4. Serendipity Beach Resort เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

ภาพจาก serendipityresort-kohlipe.com

Serendipity Beach Resort เป็นอีกหนึ่งที่พักที่มีความโดดเด่นมากที่สุดของเกาะหลีเป๊ะ ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา มีชายหาดส่วนตัวสุดเงียบสงบ แวดล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่อันร่มรื่นและเย็นสบาย อาคารต่าง ๆ ออกแบบอย่างสวยหรูเก๋ไก๋ เน้นใช้วัสดุธรรมชาติในการสร้างที่พักและตกแต่งรีสอร์ท เพื่อให้กลมกลืนกับทั้งท้องทะเลหลีเป๊ะและภูเขา มีบรรยากาศที่ผ่อนคลายน่าพักผ่อน ในส่วนของห้องพักยังตกแต่งอย่างสวยงาม ผสมผสานระหว่างสไตล์ทรอปิคอลและโมเดิร์นให้เข้ากันได้อย่างลงตัว รวมทั้งยังมีการใช้ของตกแต่งพื้นเมืองมาช่วยเพิ่มบรรยากาศที่อบอุ่นให้กับที่นี่อีกด้วย

ที่ตั้ง : เกาะหลีเป๊ะ ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง จังหวัดสตูล โทรศัพท์ : 08 8395 5158 เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก : serendipityresort-kohlipe.com, เฟซบุ๊ก Serendipity Beach Resort - Koh Lipe

5. Kalima Resort & Spa จังหวัดภูเก็ต

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kalima Resort and Spa, Phuket

Kalima Resort & Spa รีสอร์ทหรูหรา ตั้งอยู่บนเนินเขาซึ่งสามารถเห็นวิวของท้องทะเลภูเก็ตได้อย่างสวยงามสุด ๆ รีสอร์ทถูกออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งโดยรอบทั้งรีสอร์ทในแบบเรียบหรู มีสระว่ายน้ำแบบเปิดโล่ง สามารถชมวิวทะเลได้แบบ 180 องศา บรรยากาศเงียบสงบ มีต้นไม้น้อยใหญ่และสวนสวยร่มรื่นทั่วรีสอร์ท ภายในห้องพักตกแต่งอย่างหรูหรา เน้นให้โปร่ง โล่ง และมีความรู้สึกที่ผ่อนคลาย บางห้องพักมีสระว่ายน้ำส่วนตัว มองเห็นทัศนียภาพท้องทะเลสุดกว้างใหญ่ ไม่ว่าจะตื่นขึ้นมาเวลาไหนก็สัมผัสกับบรรยากาศสุดโรแมนติกนี้ได้ทุกโมงยาม นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียบพร้อม ครบครัน เติมเต็มวันหยุดของคุณได้อย่างน่าประทับใจสุด ๆ

ที่ตั้ง : 338/1 ถนนพระบารมี ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต โทรศัพท์ : 0 7635 8999 เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก : kalimaresort.com, เฟซบุ๊ก Kalima Resort and Spa, Phuket

6. Banyan Tree Samui เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ภาพจาก banyantree.com

Banyan Tree Samui ที่พักสุดหรูหราบนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดดเด่นด้วยที่ตั้งที่อยู่บนหาดละไม ซึ่งเป็นชาวหาดส่วนตัว วิลล่าที่พักทั้งหมดตั้งอยู่บนเนินเขา เรียงรายสลับกันไปมาท่ามกลางต้นไม้น้อยใหญ่ร่มรื่นสีเขียวขจี วิลล่าแต่ละหลังตกแต่งอย่างสวยหรู มีความเป็นส่วนตัวสูง พร้อมกับสระว่ายน้ำส่วนตัว ซึ่งสามารถมองเห็นวิวท้องทะเลสีเขียวฟ้าใสได้ไกลสุดลูกหูลูกตา และยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและทันสมัย เพื่อให้ผู้เข้าพักได้พักผ่อนอย่างแท้จริง

ที่ตั้ง : 99/9 หมู่ 4 หาดละไม ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โทรศัพท์ : 0 7791 5333 เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก : banyantree.com, เฟซบุ๊ก Banyan Tree Samui

7. Silavadee Pool Spa Resort เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ภาพจาก silavadeeresort.com

ถ้าคุณกำลังมองหาที่พักริมท้องทะเล บรรยากาศสุดเงียบสงบ สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของทะเลในมุมสูงได้อย่างสวยงามและโรแมนติกสุด ๆ Silavadee Pool Spa Resort ก็เป็นอีกรีสอร์ทที่ไม่ควรมองข้าม ที่พักแห่งนี้ตั้งอย่างโดดเด่นอยู่บนเนินเขา ใกล้กับหาดละไม บนเกาะสมุย มีการออกแบบให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่พักผ่อนที่จะทำให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับเสน่ห์ของท้องทะเลอ่าวไทยได้อย่างเต็มที่ วิลล่าแต่ละหลังออกแบบและตกแต่งอย่างสวยหรู แต่กลมกลืนกับธรรมชาติ มีความเป็นส่วนตัวสูง เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่ตั้ง : 208/66 หมู่ 4 ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โทรศัพท์ : 0 7796 0555, 08 1370 0758 เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก : silavadeeresort.com, เฟซบุ๊ก Silavadee Pool Spa Resort

8. Dusit Buncha Resort เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ภาพจาก dusitbuncharesort.com

Dusit Buncha Resort ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาทางเหนือของเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นรีสอร์ทที่ตอบโจทย์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความงดงามของท้องทะเลและธรรมชาติแบบป่าเขา โดยรอบรีสอร์ทเต็มไปด้วยต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์สีเขียวขจี อากาศเย็นสบาย ตัวรีสอร์ทถูกสร้างขึ้นท่ามกลางแมกไม้ที่อุดมสมบูรณ์ เน้นใช้วัสดุจากธรรมชาติทั้งโครงสร้างและการตกแต่ง มีหลากหลายมุมให้ได้ชื่นชมกับวิวทิวทัศน์ของท้องทะเลสีฟ้าครามสดใส ห้องพักถูกตกแต่งด้วยของพื้นเมือง เพิ่มความอบอุ่นขึ้นไปอีกเท่าตัว

ที่ตั้ง : 31 /3 หมู่ 1 ตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฏร์ธานี โทรศัพท์ : 0 7745 7099, 08 2418 2215 เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก : dusitbuncharesort.com, Dusit Buncha Resort , Ko Tao , Thailand

ใครที่กำลังมองหาสักสถานที่เพื่อการพักผ่อน หลังจากที่ทำงานหนักมาตลอดทั้งปี ที่พักสวย ๆ ริมทะเลเหล่านี้ ก็ถือได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมมาก ๆ รับรองได้เลยว่าคุณจะมีความทรงจำที่ดีไปอีกยาวนาน

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง ข้อมูล ณ วันที่ 16 กันยายน 2559

ขอขอบคุณข้อมูลจากdusitbuncharesort.com, silavadeeresort.com, banyantree.com, kalimaresort.com, serendipityresort-kohlipe.com, theclifflipe.com, sripanwa.co.th, sixsenses.com



บทความแนะนำ


เผาทั้งเป็นอุทยานแห่งชาติยิงตัวตายผีเสื้อเทศกาลข่าวล่าสุดย่างสดจำนำครกสระแก้วทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก