"Elmar offwhite cafe" ร้านบิงซู แบบเกาหลีแท้ๆ

อ่าน 7,041

หลังการจัดมื้อยักษ์ใหญ่ไปไม่กี่นาที กระเพาะก็ไม่สามารถรับของหนักเข้าไปอีกได้ ถึงแม้ตัวจะอ้วนเกือบแตกแล้วก็ตาม เราก็ยังดื้อที่จะปิดท้ายด้วยร้านขนมหวาน ได้ยินชื่อเสียงของร้านนี้มาสักพัก หนำซ้ำยังเห็นภาพบิงชูน้ำแข็งใสสไตล์เกาหลีอวดโฉมยียวนชวนกินเต็มหน้าเฟซบุ๊ก จึงอดรนทนไม่ไหว ขอแวะมาอันยองถึงเรือนชาน

?Elmar offwhite cafe? ร้านบิงซู แบบเกาหลีแท้ๆ

ซึ่งก็ขอกระซิบไว้เนิ่นๆ ตรงบรรทัดนี้เลยว่าไม่ผิดหวัง เพราะด้วยความที่เจ้าของเป็นคู่รักไทย-เกาหลี บวกกับความหลงใหลการชงกาแฟ ทำขนม พร้อมไปเรียนมาจนช่ำชอง เปิด ร้าน Elmar offwhite cafe มาได้เกือบ 2 ปี

ได้ยินแบบนั้น เราไม่รีรออะไรอีก เริ่มด้วยตัวชูโรงของทางร้าน Melon Bingsu เคียงคู่มากับ ข้างพอง ถั่วแดงกวน และซีเรียลคอร์นเฟลกซ์ ตักคำแรกเรียกความสดชื่นได้ไม่รู้ลืม และเราขอยกให้เป็นเนื้อน้ำแข็งใสที่เนียนนุ่มและแน่นที่สุดเท่าที่ตระเวนชิมมา ที่สำคัญถ้าเอาช้อนคนหนักๆ นมด้านล่างก็จะผสมกับเกล็ดน้ำแข็งได้รสกลมละมุนลิ้น บวกกับความหวานหอมของเมลอนเข้าไปอีกลงตัวฝุดๆ

Melon Bingsu

ตามมาติดๆ ด้วยเมนูที่ชวนบ้าคลั่งสำหรับเรามาก เพราะด้วยหน้าตา และรสชาติ เข้าขั้นท็อปฟอร์มทีเดียว กับ Canary Mango บิงชูมะม่วงหอมนุ่ม อัดแน่นด้วยเนื้อมะม่วงสุกหั่นเต๋าพอดีคำ และหั่นสไลด์ตามยาวเรียงตัวสวยงาม รสหวานฉ่ำจนวางมือไม่ได้ ท็อปปิ้งเมนูนี้มีซุปข้าวโพดเพิ่มเข้ามา จะใส่ลงไปด้วยก็ช่วยเสริมรสสัมผัสได้อีกมิติ

Canary Mango

ตบท้ายด้วย Homemade Honey Ginger Latte เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของเนื้อขิง ผงชินนาม่อน ซึ่งคนเกาหลีนิยมดื่มเพื่อสุขภาพ เป็นรสที่หอมนุ่มชวนดื่มได้ลื่นคอแบบไม่ติดขัดใดๆ บวกด้วยรสชาติของสมุนไพรขิงที่ผสานกับความเนียนนุ่ม(ก.ไก่หลายๆ ตัว) ก็เล่นเอาเราจอดอยู่กับถ้วยนี้ได้ทั้งวัน แถมยังกล้าเขียนแบบเลี่ยนๆ ว่าทำให้เราหลงรักไปเต็มหัวใจ แต่สิ่งที่นอกเหนือจากรสชาติ คือหน้าตาแต่ละเมนูอันน่ารักกุ๊กกิ๊กที่ถ่ายรูปอัพขึ้น เฟซบุ๊ก อิสตาแกรม ได้อย่างสนุกมือไม่หยอก

เปิด: ทุกวัน 12.00-22.00 น.ราคา : เฉลี่ยต่อคน 250 บาทที่ตั้งร้าน : ถนนสุขุมวิท63 (เอกมัย) ร้านจะอยู่ฝั่งตรงข้ามปั๊มน้ำมันเอสโซ่ คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดฆ่าตัวตายรถดับบนทางด่วนรถน้ำมันหมดกระโดดน้ำตายการศึกษาเบนซ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก