6 ที่ห้ามพลาด! ในเวียดนาม มนตร์เสน่ห์ที่น่าสัมผัส!!

อ่าน 1,508

เวียดนาม เพื่อนบ้านของไทย มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาก และอยู่ใกล้กันแค่นี้ ถ้าไม่แวะไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง ก็ถือว่าพลาดครั้งใหญ่เลยหละ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวียดนามมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลกที่น่าสนใจอยู่หลายแห่งชนิดที่เรียกว่า เป็นมนตร์เสน่ห์เฉพาะตัวทีเดียว ลองดูกันดีกว่าว่า ควรไปที่ไหนบ้าง

1. อ่าวฮาลอง ธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์ อุดมไปด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ จนเป็นเหตุให้ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก สิ่งที่ต้องตาประทับใจนักท่องเที่ยวก็คือ เกาะหินปูนที่โผล่ขึ้นมา กระจัดกระจายไปทั่วอ่าว ทั้งที่อ่าวนี้มีพื้นที่กว้างขวางถึง 1,500 ตารางกิโลเมตรทีเดียว

2. พระราชวังทังลอง (Imperial Citadel of Thang Long) อีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นมรดกโลก ที่นี่สร้างด้วยหิน มีอายุตั้งแต่ราวปี ค.ศ.1379 และหลงเหลือความโดดเด่นทางศิลปะ สถาปัตยกรรมโบราณ อีกทั้งมีความน่าทึ่งว่า ในอดีตที่เทคโลยียังไม่เจริญ ผู้คนสามารถก่อสร้างสถานที่ที่สวยงามน่าทึ่งเช่นนี้ได้อย่างไร

3. เมืองเก่าฮอยอัน การได้ศึกษาวัฒนธรรมและวิถีชีวิตแบบคนท้องถิ่น นับเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของการท่องเที่ยว เพราะได้สัมผัสกับของจริงที่ยังคงเหลืออยู่ ดังจะเห็นจากการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีพื้นเมืองของชุมชนแต่ละแห่ง ที่นี่ก็เช่นเดียวกัน ร่องรอยอารยธรรม บ่งบอกว่า มีอดีตที่เชื่อมต่อระหว่างความเป็นตะวันตกและตะวันออกที่นี่ และแน่นอนการเป็นมรดกโลกยิ่งทำให้ที่นี่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปเยือน การชมเมืองนั้น สามารถปั่นจักรยาน หรือขี่มอเตอร์ไซด์ก็เป็นอีกหนึ่งความกลมกลืนสำหรับการใช้ชีวิตที่นั่น

4. อุโมงค์กู๋จี (Cu Chi Tunnels) ประเทศเวียดนามกับคำว่า สงครามเวียดนาม นั้นเป็นสิ่งที่คุ้นเคยสำหรับคนไทย และที่อุโมงค์ประวัติศาสตร์แห่งนี้ ได้ทิ้งร่องรอยในอดีตเมื่อครั้งมีการสู้รบกับอเมริกาเอาไว้ มีเปิดการแสดงเพื่อย้อนดูประวัติศาสตร์ การใช้ชีวิตในอุโมงค์ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่หลบระเบิด เป็นที่ประชุมของกองกำลังทหารเวียดกงที่ร่วมรบด้วย สงครามที่มีแต่การทำลายล้าง อนุสรณ์สถานเพื่อเตือนสติผู้คน

5. ปราสาทหมีเซิน (My Son Sanctuary) ปราสาทแห่งนี้สร้างตามแนวสถาปัตยกรรมของฮินดู และถือว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับบูชาพระศิวะ สถานที่นี้เคยถูกระเบิดทำให้เสียหายไปไม่น้อย แต่ก็ยังคงเหลือประวัติศาสตร์ให้ชมและได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกแห่งหนึ่ง

6. พิพิธภัณฑ์สงคราม ที่นี่คือสถานที่จัดนิทรรศการรำลึกถึงครั้งอดีตอันเจ็บปวดโศกเศร้า สงครามที่มีแต่การทำลายล้าง หากปัจจุบันเป็นที่แสดงให้เห็นอาวุธสงคราม ของใช้ในยุคนั้น ที่เด่นสุดก็คือ การคุมขังนักโทษในกรงเสือ คือความโหดร้ายของมนุษยชาติ

เพื่อนบ้านเวียดนามของเรา แหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจเต็มไปหมดเลยละสิ การเดินทางไปก็ง่ายดายแสนสะดวก มีทั้งสายการบิน เวียดนามแอร์ไลน์ (Vietnam Airlines) หรือแม้แต่สายการบินสุดหรูอย่าง แอร์แอสตานา(AirAstana) ก็สามารถนำท่านไปถึงเวียดนามได้อย่างสะดวก และตอนนี้สายการบินต่างๆก็สามารถหาและจองตั๋วเครื่องบินผ่านแอปบนมือถือได้หมดแล้วมีทั้ง Android และ IOS เลย



บทความแนะนำ


ความสวยความงามการแต่งหน้าadmissionผู้หญิงคบหาดูใจของขวัญปีใหม่ความหมายแอดมิชชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก