MAMAFAKA Gallery ขอนแก่น แกลลอรี่งานศิลปะทั้งเก๋และอาร์ตไม่ซ้ำแบบใคร

อ่าน 10,489

MAMAFAKA Gallery แกลลอรี่ที่เป็นเหมือนเครื่องเตือนความจำถึงตั้ม MAMAFAKA มุกดาสนิท ศิลปินหนุ่มกราฟิตี้ชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทย ทั้งเก๋และอาร์ตไม่ซ้ำแบบใคร ใครที่ยังจดจำนักกราฟิตี้หนุ่มเท่ ๆ ที่ชื่อ ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท หรือ ตั้ม MAMAFAKA กันได้อยู่ คงน่าจะยังจำคาแรคเตอร์ Mr.Hell Yeah! สัตว์ประหลาดตาเดียวที่มีขนปกคลุมทั่วทั้งตัว ผลงานการออกแบบของตั้มได้เป็นอย่างดี หลังจากเสียชีวิตของตั้ม เชื่อว่าน่าจะยังมีแฟนคลับหลายคนที่คิดถึงเขาอยู่ไม่น้อย และพร้อมเฮกันได้เลย เพราะวันนี้ MAMAFAKA Gallery แกลลอรี่สำหรับจัดแสดงผลงานของตั้ม MAMAFAKA เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางเดือนกันยายน 2559 นี้เอง แกลลอรี่แห่งนี้จะทำให้เราคิดถึงผู้ชายกราฟิกมาดเท่คนนี้มากน้อยแค่ไหน ตามมาดูกันเลย

ภาพจาก Mamafaka Gallery MAMAFAKA Gallery เป็นแกลลอรี่ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกถึงกราฟิกหนุ่มฝีมือดี ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท หรือ ตั้ม MAMAFAKA เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2559 ที่จังหวัดขอนแก่น บ้านเกิดของตั้ม และเมื่อสร้างแกลลอรี่ให้กับหนุ่มกราฟิกคนนี้ทั้งนี้ มีหรือจะธรรมดา เพราะว่าโดดเด่นทั้งคอนเซ็ปต์และการออกแบบในทุกระเบียบนิ้ว โดย Studio Mahutsachan (สตูดิโอมหัศจรรย์) จนผลลัพธ์ที่ได้ ออกมาเป็นแกลลอรี่ที่แสนอาร์ต จนโดนใจใครหลายคนภาพจาก Mamafaka Gallery การออกแบบ MAMAFAKA Gallery อยู่บนแนวคิดสำคัญ ที่ต้องการรักษาความเป็นธรรมชาติของงาน Street Art ด้วยการสร้างแกลลอรี่ที่ครอบผลงานศิลปะที่อยู่บนท้องถนนเอาไว้ เราจะรู้สึกได้ตั้งแต่วินาทีแรกที่เข้ามาเดินใน MAMAFAKA Gallery ว่ารู้สึกเหมือนเดินอยู่บนถนน มากกว่าเป็นตัวตึกอาคารจัดแสดงผลงานศิลปะทั่ว ๆ ไป สังเกตให้ดีจะพบว่า วัสดุที่ใช้ส่วนใหญ่จะมีความเกี่ยวข้องกับท้องถนนทั้งสิ้น ไล่ตั้งแต่ประตูทางเข้าที่ทำจากอิฐแบบ Turf Block เข้ามาข้างในจะเจอกับผนังกำแพงอิฐบล็อกสีขาวสะอาดตา และเมื่อก้มลงมองที่พื้น ก็จะเห็นเป็นอิฐบล็อกคอนกรีตสีเทาที่เราเห็นกันตามพื้นท้องถนนด้วยเช่นกันภาพจาก Mamafaka Gallery ตลอดทางเดินแต่ละส่วนของ MAMAFAKA Gallery คุณจะได้ชื่นชนกับผลงานการออกแบบเท่ ๆ ของ ตั้ม MAMAFAKA แต่เห็นที่เป็นไฮไลท์เด็ด น่าจะเป็นในส่วนของการจำลองในส่วนของโซนสตูดิโอ ที่เอาไว้จัดแสดงอุปกรณ์เครื่องมือของใช้ และผลงานชิ้นเล็ก ๆ ของตั้มอยู่เต็มไปหมด ทำเอาเราไม่อยากเชื่อเลยว่า คนหนุ่มวัยเพียง 34 จะฝากผลงานการออกแบบเอาไว้เป็นจำนวนไม่น้อย จนแอบรู้สึกอยู่ลึก ๆ ว่า ศิลปินคนนี้ไม่ได้จากเราไปไหน หากแต่จิตวิญญาณของเขาได้ฝากฝังไว้อยู่ในทุกชิ้นผลงานที่ MAMAFAKA Gallery แห่งนี้นี่เอง แผนที่การเดินทางมา MAMAFAKA Galleryภาพจาก Mamafaka Gallery

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 11.00-18.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์) ที่อยู่ : 165/12 หมู่บ้านพิมานชล 2 ซอย 3 ถนนรอบบึงแก่นนคร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เบอร์โทรศัพท์ : 092 559 6514 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก MAMAFAKAขอขอบคุณข้อมูลปละภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก MAMAFAKA, เฟซบุ๊ก Prompong Ruangjui, Mamafaka Gallery



บทความแนะนำ


การเช่ารถเที่ยวทริปท่องเที่ยวการศึกษาวัดทำนบโจรขโมยมือถืออ่างทองทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก