ทริป 2 วัน 1 คืน กับ 9 ที่เที่ยวหน้าหนาวสุดฮอต เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเวลาไม่เยอะ แต่ก็อยากสัมผัสลมเย็น ๆ

อ่าน 2,453

ทริป 2 วัน 1 คืน กับ 9 ที่เที่ยวหน้าหนาวสุดฮอต เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเวลาไม่เยอะ แต่ก็อยากสัมผัสลมเย็น ๆ กับเขาบ้าง รับรองว่าหนาวเย็นไม่แพ้ยอดดอย

ใกล้หน้าหนาวเข้ามาทุกที เชื่อว่าหลายคนน่าจะวางแผนเที่ยวรับวันหยุดยาวกันแล้ว บางคนเลือกจะขึ้นดอยสูงรับลมหนาวให้ชื่นใจ แต่สำหรับใครที่มีเวลาน้อยอย่างหยุดวันเสาร์-อาทิตย์ ก็สามารถออกไปเที่ยวต่างจังหวัดรับลมเย็น ๆ ได้ไม่ต่างกัน แถมยังมีที่เที่ยวหลากสไตล์ และหนาวเย็นไม่แพ้ที่ไกล ๆ เลยทีเดียว ถือเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศและเพิ่มสีสันให้กับชีวิตไปในตัว วันนี้เราพาคุณไปพบกับที่เที่ยวหน้าหนาวฉบับทริป 2 วัน 1 คืน มาดูสิว่าถ้ามีเวลาจำกัดอยู่เท่านี้ เราสามารถตะลอนไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง

1. สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

ในยามที่ลมหนาวเข้ามาทักมายอำเภอสวนผึ้ง ที่นี่เป็นเหมือนอัญมณีที่เปล่งประกายท่ามกลางหมอกขาวและผืนป่าสีเขียว ในความเป็นจริงแล้วสวนผึ้งสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ในช่วงฤดูหนาวจะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ ที่นี่คุณจะได้สัมผัสธรรมชาติ ดินแดนแห่งหุบเขาและทุ่งหญ้า พร้อมด้วยการพักผ่อนแบบชิล ๆ แถมยังใช้เวลาเดินทางไม่นานเพียง 2 ชั่วโมง จากกรุงเทพฯ นอกจากอากาศที่เย็นสบายด้วยภูมิประเทศที่ล้อมรอบด้วยหุบเขาแล้ว ที่สวนผึ้งยังครบครันทั้งเรื่องที่พักและร้านอาหารอีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในสวนผึ้งและใกล้เคียง : สวนผึ้งมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมให้เลือกหลากหลาย

- สถานที่สำหรับเที่ยวและทำกิจกรรมเพลิน ๆ ได้แก่ The Scenery Resort & Farm, บ้านเทียนหอม, Alpacahill, New Land เป็นต้น

- สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ได้แก่ สวนผึ้งออร์คิด, ลันดาออร์คิด, ไร่องุ่นปัญญาสวรรค์ เป็นต้น

- สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ได้แก่ ธารน้ำร้อนบ่อคลึง, เขากระโจม, ห้วยคอกหมู เป็นต้น

ข้อแนะนำ : ที่เที่ยวในอำเภอสวนผึ้งเกือบทั้งหมดมักมีค่ากิจกรรมและค่าเข้า คราวนี้ก็อยู่ที่ว่าคุณจะพอใจจ่ายเข้าไปเพื่อร่วมทำกิจกรรมหรือเปล่า

ข้อมูลเพิ่มเติม

? "18 ที่เที่ยวสวนผึ้ง น่าไปสัมผัสสุด ๆ"

? "25 ที่พักสวนผึ้ง ใกล้ชิดธรรมชาติ รับอากาศบริสุทธิ์"

? "10 ที่พักสวนผึ้งราคาถูก หนาวนี้ห้ามพลาด"

? "มาแรง CORO Field ฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่นสุดน่ารัก ณ สวนผึ้ง"

2. พะเนินทุ่ง จังหวัดเพชรบุรี

ใครที่อยากนอนนับดาวชิล ๆ แต่ก็อยากลุยด้วย เราแนะนำให้คุณมาเที่ยวรับลมเย็น ๆ ที่เขาพะเนินทุ่ง ในช่วงเช้าคุณสามารถนั่งรถขึ้นไปชมทะเลหมอกยามเช้า ที่มีให้เห็นตลอดทั้งปี และยังเป็นจุดที่มองเห็นวิวทะเลหมอกสุดลูกหูลูกตา ขาวโพลนจนแทบมองไม่เห็นยอดไม้ โดยบริเวณเขาพะเนินทุ่งยังมีจุดกางเต็นท์ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักแรม หรือจะเช่ารถก็สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานได้เลย ส่วนวันที่เดินทางกลับผ่านตัวเมืองเพชรบุรี ก็แวะเที่ยวเขาวังสักนิดก็ชิลดีไม่น้อย (สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวแก่งกระจาน โทรศัพท์ 032 459 293)

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในพะเนินทุ่งและใกล้เคียง : เขื่อนแก่งกระจาน, น้ำตกทอทิพย์, โครงการชั่งหัวมัน ตามพระราชดำริ, ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง เรือนจำชั่วคราวเขากลิ้ง เป็นต้น

ข้อแนะนำ : เขาพะเนินทุ่งจะมีการปิดพื้นที่ระหว่างเดือนสิงหาคม-ตุลาคม เป็นประจำทุกปี เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว และรถที่ขึ้นไปเขาพะเนินทุ่ง จะคิดราคาแบบเหมาคัน ทางที่ดีไปกันหลาย ๆ คน คุ้มกว่าเยอะ

ข้อมูลเพิ่มเติม

? "10 ที่เที่ยวสุดเด็ดเมืองเพชรบุรี เคยไปกันหรือยัง"

? "นอนรับลมเย็นกลางสายหมอก ณ เขาพะเนินทุ่ง จ.เพชรบุรี"

? "หนาวนี้ตะลุยป่าเมืองเพชร ชมทะเลหมอก พิชิตเขาพะเนินทุ่ง"

3. ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

หนึ่งในที่เที่ยวช่วงหน้าหนาวที่ไม่ควรพลาดไปเยือน ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศสุดแสนบริสุทธิ์ เพลิดเพลินกับการเที่ยวชมทะเลหมอก พืชพรรณฤดูหนาว และธรรมชาติที่แสนงดงาม และด้วยเพราะภูทับเบิกเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงทำให้ที่นี่มีภูมิประเทศสวยงามและเย็นสบายตลอดทั้งปี และอาจหนาวมากในช่วงฤดูหนาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเดือนธันวาคม จะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ นอกจากจะได้ชื่นชมทะเลหมอกสวย ๆ แล้ว ยังจะได้ชมดอกซากุระเมืองไทยหรือดอกพญาเสือโคร่งอีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในเขตภูทับเบิกและใกล้เคียง : จุดชมวิวอาคารหอดูดาวและจุดวัดอุณหภูมิภูทับเบิก, จุดชมวิวหน่วยทับเบิก, ภูแผงม้า, หมู่บ้านม้งทับเบิก, สถานีวิจัยเพชรบูรณ์ แปลงทดลองทับเบิก, อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า, อุทยานแห่งชาติเขาค้อ

ข้อแนะนำ : ช่วงหน้าหนาวหรือใกล้เทศกาล ภูทับเบิกมักได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ควรจองที่พักตั้งแต่เนิ่น ๆ มีให้เลือกหลายราคาหลายประเภท วิวติดหมอกหรือไม่ติดหมอก กระท่อมริมดอย ที่พักแบบในไร่ หรือกางเต็นท์พักแรมได้ตามจุดกางเต็นท์ต่าง ๆ ที่กำหนดไว้

ข้อมูลเพิ่มเติม

? "ภูทับเบิก เพชรบูรณ์ ชมวิวทะเลภูเขาสถานที่ท่องเที่ยวน่าไปเยือน"

? "เที่ยวภูทับเบิกฉบับ 2 วัน 1 คืน ไปสูดอากาศดี ๆ กัน"

? "20 ที่พักภูทับเบิก โอบหมอก กอดลมหนาว ชมดาวพราวฟ้า"

? "16 ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ เมืองสุดน่ารักที่ห้ามพลาด"

4. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

แหล่งสูดอากาศบริสุทธิ์ ใช้เวลาเดินทางไม่นานจากกรุงเทพฯ คุณก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติสีเขียวได้อย่างเต็มปอด ภาพป่าก็ชุ่มฉ่ำ ป่าไม้ทุ่งหญ้าเขียวขจีสดสวย น้ำตกทุกแห่งไหลแรงส่งเสียงดังก้องป่า ให้ชีวิตชีวาแก่นักท่องเที่ยวเป็นที่สุด มีพืชพรรณที่หลากหลาย ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมาเดินป่าตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และเที่ยวน้ำตกซึ่งมีมากกว่า 20 แห่ง แต่ที่ขึ้นชื่อรู้จักกันดีก็หนีไม่พ้น น้ำตกเหวสุวัต และน้ำตกเหวนรก มีที่พักรองรับมากมาย หรือถ้าใครที่ติดชอบลุย ๆ หน่อยก็กางเต็นท์นอนได้ตามแต่สะดวก สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โทร. 086 092 6527

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และใกล้เคียง :

- สถานที่ท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้แก่ แก่งหินเพิง, น้ำตกสาริกา, น้ำตกเหวนรก, น้ำตกเหวสุวัต, จุดชมทิวทัศน์ กม.30, ผาเดียวดาย เป็นต้น

- สถานที่ท่องเที่ยวรอบบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้แก่ ไร่องุ่นพีบี วัลเล่ย์, Palio Primo Piazza, เขาใหญ่ พาโนรามา ฟาร์ม, The Bloom, สวนซ่อนศิลป์, Scenical World เป็นต้น

ข้อแนะนำ : เส้นทางบางช่วงภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นั้น ค่อนข้างมีความคดเคี้ยวและลาดชันพอสมควร ดังนั้นผู้ขับขี่จึงควรใช้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ

ข้อมูลเพิ่มเติม

? "เที่ยวเขาใหญ่ ในวันที่อากาศเย็น ๆ"

? "10 ที่เที่ยวเขาใหญ่ ไปสูดอากาศบริสุทธิ์กัน"

? "30 ที่พักเขาใหญ่สวย ๆ เที่ยวป่า รับลม ชมธรรมชาติ"

5. ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า จังหวัดสระบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่ยังคงมีบรรยากาศสวยงาม เหมาะแก่การเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน ใช้เวลาเดินทางไม่นานจากกรุงเทพฯ คุณจะได้เจอทั้งน้ำตก ป่าเขา ลำธาร หรือหากอยากใกล้ชิดธรรมชาติมากกว่าเดิม ที่นี่ก็มีลานกางเต็นท์โล่ง ๆ มองออกไปเบื้องหน้าเป็นบึงขนาดใหญ่ ยิ่งถ้าเป็นช่วงหน้าหนาว อาจจะได้เห็นหมอกบาง ๆ ลอยละล่องเหนือผิวน้ำ เห็นแล้วเพลินตาเพลินใจอยู่ไม่น้อย

ที่สำคัญเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า ยังคงอุดมไปด้วยสังคมป่าหลายชนิด เช่น สังคมป่าดงดิบแล้ง ป่าดงดิบชื้น ป่าเบญจพรรณ และทุ่งหญ้า ที่ส่งผลให้เกิดความหลากหลายของพืชพรรณ และสัตว์ป่าหลากหลายชนิดด้วยเช่นเดียวกัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า โทร. 089 237 8659, 085 968 3520 และ 080 019 2762

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้าและใกล้เคียง :

- สถานที่ท่องเที่ยวภายในในเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า ได้แก่ เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ, น้ำตกเจ็ดคดเหนือ น้ำตกเจ็ดคดกลาง น้ำตกเจ็ดคดใต้ และน้ำตกเจ็ดคดใหญ่

- สถานที่ท่องเที่ยวรอบบริเวณเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า นักท่องเที่ยวสามารถขับรถเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง เช่น มวกเหล็ก เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เย็น ๆ ก็กลับมานอนที่เจ็ดคดได้

ข้อแนะนำ : มาเที่ยวเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้าทั้งที เราขอแนะนำให้ลองนอนเต็นท์ดู เพราะพื้นที่กางเต็นท์มีให้เลือกเหลือเฟือ จนเลือกไม่ถูก มุมโน้นก็ดี มุมนี้ก็สวย ซึ่งนักท่องเที่ยวที่จะขอเช่าเต็นท์จำเป็นจะต้องลงทะเบียนขออนุญาตที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวให้เรียบร้อยเสียก่อน

ข้อมูลเพิ่มเติม

? "เที่ยวเจ็ดคด 2 วัน 1 คืน ทริปสั้น ๆ สวรรค์ของคนรักธรรมชาติ"

? "25 ข้อควรรู้ ก่อนไปมองธรรมชาติที่เจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า สระบุรี"

? "นอนเต็นท์ เข้าป่า ตามหาเห็ดแชมเปญที่เจ็ดคด"

? "10 แหล่งท่องเที่ยวสระบุรี สัมผัสธรรมชาติ ย้อนรอยประวัติศาสตร์"

6. อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

เมืองกาญจน์เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เที่ยวได้ไม่มีเบื่อ แต่ถ้าเป็นช่วงหน้าหนาว ลองเปลี่ยนบรรยากาศจากที่เที่ยวในตัวเมืองมาลองเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิก็ดีไม่น้อย เสน่ห์ของที่นี่อยู่ที่สภาพภูมิประเทศขุนเขาอันสลับซับซ้อน มีจุดชมวิวเนินช้างเผือกที่เมื่อมองลงไป ด้านหนึ่งเห็นทิวทัศน์ของขุนเขามากมาย ส่วนอีกด้านมองเห็นทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณ สลับกับขุนเขาแทรกเป็นฉากหน้าและฉากหลัง และยังมีจุดกางเต็นท์ในชัยภูมิดีเยี่ยม เพราะล้อมรอบไปด้วยร่มไม้เขียวครึ้ม ยิ่งช่วงหน้าหนาวแบบนี้ ตามพื้นลานจะดูนุ่มพลิ้วไปด้วยพรมธรรมชาติขึ้นเขียวชอุ่มอยู่รอบบริเวณ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ โทร. 098 252 0359

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิและใกล้เคียง : น้ำพุร้อนหินดาด, เขื่อนวชิราลงกรณ (เขื่อนเขาแหลม), น้ำตกจ๊อกกระดิ่น, อุทยานแห่งชาติลำคลองงู, เหมืองปิล๊อก

ข้อแนะนำ : ภายในอุทยานมีเพียงร้านสวัสดิการ ซึ่งจะมีบริการอาหารตามสั่งทั่วไปตั้งแต่เช้าถึงเย็น และมีขนมเล็ก ๆ น้อยๆ ขาย ใครที่กลัวว่าอาหารจะไม่ถูกปากหรือของกินไม่พอ ก็อย่าลืมตุนเสบียงมาให้พร้อม

ข้อมูลเพิ่มเติม

? "18 ที่พักทองผาภูมิ พักผ่อนสบายกลางป่าเขา"

? "เมื่อสายหมอกโอบกอดขุนเขา ณ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ"

? "เที่ยวอันซีนสไตล์แอดเวนเจอร์ ณ อุทยานแห่งชาติลำคลองงู"

7. อุทยานแห่งชาติพุเตย จังหวัดสุพรรณบุรี

ตั้งอยู่ในอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นดินแดนแห่งขุนเขา และผืนป่าหนึ่งเดียวที่สมบูรณ์ที่สุดของจังหวัดสุพรรณบุรี เหมาะกับนักเดินทางที่หลงใหลในธรรมชาติ ความเงียบสงบ ป่าเขา น้ำตก เฝ้ามองดูความงดงามของดวงอาทิตย์ยามเช้า สัมผัสไอหมอก ความหนาวเย็น และวิถีชีวิตของชนชาวกะเหรี่ยง โดยในช่วงฤดูหนาวจะมีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 10-15 องศาเซลเซียส

ภายในอุทยานมีบ้านพักไว้บริการนักท่องเที่ยว และสถานที่กางเต็นท์สะอาด แต่นักท่องเที่ยวควรเตรียมอุปกรณ์ในการพักแรมไปด้วย แต่หากว่าใครไม่ได้เตรียมมา ทางอุทยานก็มีเต็นท์ให้บริการ รวมถึงยังไปกางเต็นท์บนเขาสนได้อีกด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติพุเตย โทร. 035 446 237

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในอุทยานแห่งชาติพุเตยและใกล้เคียง : ป่าสนสองใบธรรมชาติ, หมู่บ้านกระเหรี่ยงตะเพินคี่, น้ำตกตะเพินคี่น้อย, น้ำตกตะเพินคี่ใหญ่, วนอุทยานถ้ำเขาวง

ข้อแนะนำ : นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวอุทยานแห่งชาติพุเตย ควรเช็กสภาพรถให้เรียบร้อย เพราะระยะทางค่อนข้างไกล ระหว่างทางไม่มีปั๊มน้ำมัน และอย่าลืมถ่านและเสบียงอาหารเอาไว้เยอะ ๆ ด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม

? "ตะลุยเส้นทางธรรมชาติป่าพุเตย พิชิตยอดเขาเทวดาสูงที่สุดในสุพรรณบุรี"

8. แก่นมะกรูด จังหวัดอุทัยธานี

ตั้งอยู่ในอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ด้วยเพราะตั้งอยู่กลางหุบเขา ทำให้อากาศช่วงหน้าหนาวของที่นี่แทบไม่ต่างจากที่เชียงใหม่เลยทีเดียว ที่แก่นมะกรูดคุณจะได้พบความสวยงามของสวนดอกไม้เมืองหนาว นักท่องเที่ยวคนไหนที่อยากมาสัมผัสอากาศเย็น ๆ จึงไม่มีผิดหวัง มีทั้งทุ่งดอกลิลลี่ ดอกทิวลิป ต้นคริสต์มาส รวมถึงพืชผักเมืองหนาว ที่ออกดอกออกผลโต ๆ คอยอวดโฉมนักท่องเที่ยว มีบ้านพักแบบโฮมสเตย์ไว้คอยบริการ ยิ่งอากาศเย็น ๆ ด้วยแล้ว ยิ่งเหมาะกับการมานอนดูดาว หลบหนีชีวิตและความวุ่นวายจากเมืองหลวง มาสูดอากาศบริสุทธิ์สักคืนให้ชื่นใจ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก แก่นมะกรูด บ้านไร่ อุทัยธานี Kaen Makrut Ban Rai Uthai Thani

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในแก่นมะกรูดและใกล้เคียง : นอกจากบ้านแก่นมะกรูดแล้ว ที่เที่ยวโดยรอบในอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน ได้แก่ วนอุทยานถ้ำเขาวง, น้ำตกผาร่มเย็น, ตลาดสดเทศบาล ตำบลบ้านไร่ เป็นต้น

ข้อแนะนำ : ใครได้ลองไปเที่ยวแก่นมะกรูดแล้ว อย่าลืมที่จะเรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้านแก่นมะกรูด ซึ่งล้วนแล้วแต่เรียบง่าย พอเพียง และสามารถปรับให้เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ โดยที่ไม่เบียดเบียนและทำลายสิ่งแวดล้อมแต่ตารางนิ้ว

ข้อมูลเพิ่มเติม

? "เที่ยวอุทัยธานี กินอิ่ม นอนชิล สัมผัสเสน่ห์ที่เรียบง่าย"

? "เที่ยวอุทัยธานี 2 วัน 1 คืน พักกาย พักใจ แบบวิถีสโลว์ไลฟ์"

? "10 ที่เที่ยวเมืองอุทัย เรียนรู้วิถีริมแม่น้ำสะแกกรัง"

9. อุทยานแห่งชาติทับลาน จังหวัดปราจีนบุรี

เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีพื้นที่ส่วนหนึ่งอยู่ในเขตเทือกเขาพนมดงรัก สภาพภูมิประเทศโดยทั่วไปประกอบด้วยภูเขาใหญ่น้อยสลับซับซ้อนต่อเนื่องกันเป็นบริเวณกว้าง เป็นแหล่งกำเนิดของต้นน้ำหลายสาย เช่น ห้วยขมิ้น ห้วยปลาก้าง ห้วยคำแช ห้วยคำขี้แรด ห้วยมูลสามง่าม เป็นต้น ในช่วงฤดูหนาวอากาศจะเริ่มหนาวเย็นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม แต่จะหนาวเย็นมากในเดือนธันวาคม

ภายในพื้นที่อุทยานยังปกคลุมด้วยป่าเต็งรังและป่าดงดิบที่อุดมสมบูรณ์ด้วยพรรณไม้นานาชนิด เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า และนกชนิดหลากหลายสายพันธุ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติทับลาน โทร. 037 210 340, 092 550 0172

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในอุทยานแห่งชาติทับลานและใกล้เคียง : ป่าลาน, จุดชมวิวผาเก็บตะวัน, น้ำตกทับลาน, อ่างเก็บน้ำทับลาน, น้ำตกห้วยใหญ่, เขื่อนลำมูลบน, หาดชมตะวัน

ข้อแนะนำ : นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ที่มาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติทับลาน จะเดินทางไปพักที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ สวนห้อม กับหน่วยพิทักษ์อุทยาน ผาเก็บตะวันเป็นหลัก เพราะที่นั่นมีวิวทิวทัศน์ที่งดงาม และถ้าโชคดี อาจได้สัมผัสทะเลหมอกอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม

? "ท่องเที่ยว ป่าลาน ณ อุทยานแห่งชาติทับลาน"

? "เที่ยวปราจีนบุรีทั้งที อย่าพลาด 12 ที่เที่ยวยอดนิยม"

? "น่าเที่ยว ! เดอะ เวโรน่า ทับลาน ที่เที่ยวสไตล์อิตาลี"

เป็นยังไงบ้างคะ ? กับทริป 2 วัน 1 คืน สำหรับการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ กัน คราวนี้ไม่ว่าใครก็ตามที่มีเวลาน้อย ก็ไม่ต้องห่วงอีกต่อไป แถมไม่ต้องขึ้นดอยไปไกล ๆ ก็สัมผัสได้ถึงความเย็น ธรรมชาติ ไอหมอกได้ไม่แพ้กัน งานนี้เตรียมเก็บกระเป๋าให้เรียบร้อย แล้วหนาวนี้ออกไปเที่ยวกันนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจากททท, เฟซบุ๊ก แก่นมะกรูด บ้านไร่ อุทัยธานี Kaen Makrut Ban Rai Uthai Thani



บทความแนะนำ


แสตมป์เจ้าหญิงน้ำแข็งอภิวัชร์MISSIONROGUENATIONIMPOSSIBLE:พระป่วยภาพยนตร์พระลูกป่วยข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก