ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ไปกับ "โฮมเฟรช ไฮโดรฟาร์ม"

อ่าน 6,192

เคยได้ยินหลายคนบอกว่า ช่วงเวลาที่ได้ลิ้มลองอาหารดีๆ สักจาน คือช่วงเวลาที่ดีและผ่อนคลายที่สุด วันนี้เราเลยจัดหาร้านอาหารเพื่อสุขภาพที่ทุกคนต้องตกหลุมรัก นอกจากอาหารจะรสเลิศแล้ว ที่นี่ยังใส่ใจเรื่องวัตถุดิบเพื่อสุขภาพ เลือกใช้ผักปลอดสารพิษหรือผักไฮโดรโปนิกส์ เป็นผักที่ปลูกโดยไม่ใช้ดิน ซึ่งจะไม่ทำให้ปนเปื้อนกับสารเคมีที่อยู่ในดิน แถมบรรยากาศของร้านยังอลังกาลงานสร้างมากๆ ใครได้ลองต้องติดใจทุกคน

ร้าน ?โฮมเฟรช ไฮโดรฟาร์ม? ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังถูกโอบล้อมด้วยฟาร์มผักไฮโดรโปนิกส์ บรรยากาศก็เงียบสงบ คงไว้ซึ่งความเป็นธรรมชาติของสวนสวย ซึ่งเจ้าของร้านมีไอเดียว่าอยากให้คนมาที่ร้านเหมือนมาทานที่บ้านด้วยบรรยากาศสบายๆ บรรยากาศในร้านจะตกแต่งสไตล์ อิงลิชคันทรี่ โดยใช้โทนสีเหลืองอ่อน ทำให้ภายในร้านดูอบอุ่น มีโต๊ะและเก้าอี้นั่งสีขาวๆ ปูด้วยผ้าปูโต๊ะ ลายดอกไม้ดูน่ารักและให้ความรู้สึกเหมือนทานอาหารในบ้าน ส่วนกลางร้านมีครัวเปิดอยู่ตรงกลาง เตรียมไว้เพื่อทำ Cooking class พร้อมทั้งการตกแต่งร้านที่น่ารัก โดยนำผักสดๆ มาประดับไว้ในถังสแตนเลสเล็กๆ ตั้งไว้บนโต๊ะ อยู่ทั่วทุกมุมของร้าน ลูกค้าที่มารับประทานอาหารในร้านจะมองเห็นฟาร์มผักที่อยู่ด้านนอกได้อย่างชัดเจน ซึ่งถือว่าเป็นความตั้งใจของเจ้าของร้านที่ทำให้เป็นไฮไลท์ของร้านนี้

สำหรับเมนูอาหารของที่นี่ ทางร้านตั้งใจทำอาหารเพื่อสุขภาพ มีรสชาติแบบอิตาเลียนแท้ๆ และเมนูลูกครึ่งที่ดึงดูดเอาจุดเด่นของอาหารอิตาเลี่ยนมาผสมกับอาหารไทยและเอเชีย เมนูทีเด็ดที่อยากให้ทุกคนได้ลองไม่ควรพลาดแต่อย่างใดทางร้านแนะนำให้ลองจานสลัด Quinao salad with salmon จานนี้ใช้ผักไฮโดรโปรนิกส์หลากหลายชนิด แซลมอนหมักเครื่องเทศกลิ่นหอมย่างสุกกำลังดี เนื้อในนุ่มเสิร์ฟกับคีนัว ซูเปอร์ฟู้ดฮ็อตฮิตในกลุ่มคนรักสุขภาพ เป็นธัญพืชที่มีพลังงานสูงและปราศจากกลูเตน

ออเดิร์ฟเบาๆ มาวางกับ Minestrone Soup ซุปผักสไตล์อิตาเลี่ยนหน้าตาน่ารัก เพราะมีขนมปังกรอบจัดวางมาสวยงาม ซุปครีมเข้มข้นเต็มรสละมุนลิ้น แถมยังเอาใจคนรักสุขภาพเพราะเป็นเมนูปลอดเนื้อสัตว์ ทานร้อนๆ จิ้มขนมปังอร่อยๆ จนต้องสั่งเพิ่มอีกจาน

อีกหนึ่งจานไฮไลท์คือ Snow Tamarind ปลาหิมะซอสมะขาม อีกหนึ่ง Signature Dish ของทางร้าน ด้วยสไตล์แบบฟิวชั่นไทยนิดๆ เสิร์ฟพร้อมผักร็อคเก็ต เนื้อปลาหิมะเนื้อแน่นๆ ละลายในปากบวกกับความเผ็ดของพริกแห้งและความหวานซ่อนเปรี้ยวของซอส เคี้ยวเพลินกับหอมเจียวตัดเลี่ยนด้วยผักร็อกเก็ตรับรองคุณต้องตกหลุมรักเมนูนี้แน่ๆ

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มอย่าง Lemon rosemary with mineral sparking water มีทั้งรสเปรี้ยวอมหวานแบบละมุนลิ้นและกลิ่นหอมจากโรสแมรี่ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำแร่ เหมาะกับหน้าร้อนเมืองไทยแบบสุดๆ มีประโยชน์ทั้งต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซีสูงช่วยรักษาความดันโลหิต นับเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะกับเทรนด์รักสุขภาพ

ขอบคุณภาพจาก Homefreshhydrofarm

เครดิตจาก นิตยสาร I-TEL ฉบับเดือนตุลาคม 2016

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ www.mbookstore.com



บทความแนะนำ


Ant-ManSeasonEndSaleโปรโมชั่นMarvelมาร์เวลติดหนึบมนุษย์มดมหากาฬสยามใบเตยอาร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก