วิธีทำให้เล็บยาวเร็ว ไม่เป็นสาวเล็บกุดอีกต่อไป!

อ่าน 7,766

ใครเล็บกุดนิ้วไม่สวย เพราะเป็นคนชอบกัดเล็บ หรือเล็บเปราะบางไว้ยาวกับเค้าไม่ได้สักที นอกจากการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุด้วยกาต่อเล็บแล้ว เราก็ต้องรู้จักแก้ปัญหาที่ต้นเหตุกันด้วยนะจ๊ะ เพราะการต่อเล็บบางทีก็ทำลายหน้าเล็บมากเกินไป ดังนั้นเราต้องมาทำให้เล็บยาวกันด้วยการบำรุงให้ถูกวิธี ตามนี้เลยค่ะ!

1. บำรุงเล็บทุกวัน

เพราะเล็บจะยาวเร็วได้ต้องเริ่มจากความแข็งแรงด้วย ดังนั้นเราก็ต้องหมั่นบำรุงเล็บทุกวันค่ะ โดยนวดด้วยน้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว และใส่ถุงมือเพื่อหมักทิ้งไว้สักพัก จากนั้นก็ทาโลชั่นบำรุงมือและเล็บ ทำให้ได้เป็นประจำเล็บก็จะแข็งแรงและยาวเร็วขึ้นเอง

2. ทาสีเล็บก็ช่วยได้

ปัญหาส่วนใหญ่ของสาวๆ ที่ไว้เล็บยาวไม่ได้ซะที ก็เป็นเพราะเล็บที่เปราะบางทำให้ไว้แล้วก็เล็บฉีก เล็บหัก สุดท้ายก็ต้องตัดแล้วกลับมาเริ่มใหม่ เราก็เลยจะมากระซิบว่าการทาสีเล็บก็เป็นอีกวิธีเด็ดๆ ที่จะช่วยให้เล็บเราหนาและหักยากขึ้นนะคะ ดังนั้นสาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงไว้เล็บยาวอยู่ ลองใช้วิธีทาสีเล็บก็ช่วยได้เหมือนกัน แถมเล็บสวยด้วย อิอิ

3. ขยับนิ้วบ่อยๆ ออกกำลังนิ้ว

ใครจะเชื่อว่าการขยับนิ้วบ่อยๆ เหมือนออกกำลังนิ้วนั้น จะช่วยให้เล็บเรายาวขึ้นได้จริงๆ นะ โดยเฉพาะคนที่พิมพ์งานหรือใช้นิ้วมือเป็นประจำลองสังเกตดูว่าเล็บตัวเองยาวเร็วกว่าเพื่อนๆ ที่ไม่ได้ออกกำลังนิ้วเหมือนกันหรือเปล่า แต่ถ้าใครไม่ค่อยได้ออกกำลังนิ้วเท่าไหร่ก็เริ่มซะตั้งแต่ตอนนี้เลยค่ะ หาอะไรทำที่จะขยับนิ้วได้บ่อยๆ จัดไป!

4. กินเนื้อสัตว์หรืออาหารที่มีโปรตีน

จริงๆ คนเราควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่อยู่แล้ว แต่ถ้าอยากให้เล็บยาวเร็วขึ้น พวกอาหารที่มีโปรตีนอย่างเนื้อสัตว์จะช่วยให้เล็บยาวได้เร็วขึ้นมากกว่า ดังนั้นก็อย่าละเลยการทานโปรตีน ถ้าอยากให้เลิกเป็นสาวเล็บกุดซะที

5. กินอาหารเสริมที่มีไบโอติน

นอกจากจะกินอาหารให้ถูกหลักแล้ว ถ้าอยากให้เล็บยาวเร็วกว่านั้นก็อาจจะเพิ่มออพชั่นด้วยการกินอาหารเสริมช่วยอีกแรงก็ได้ค่ะ โดยเลือกวิตามินที่มีส่วนผสมของไบโอติน วิตามินบี 2 หรือสังกะสี นอกจากจะช่วยให้เล็บยาวเร็วขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นด้วย ฟินสองเด้ง!

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก khoobsurati, about, lipshipsandfashiontips, framepool, bodybuilding, vitamindforacne



บทความแนะนำ


พระสุเทพปภากโรกายศักดิ์ชัยหนังสือคำให้การไอโซเพชรสามีพิ้งกี้ข่าวบันเทิงhttp://pet.kapook.com/view154133.htmlทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก