5 วิธี ดูแลผิวหน้าให้ใสกิ๊ง ดูดี... พร้อมโชว์หน้าสด !

อ่าน 6,300

ในวันสบายๆ ที่ต้องออกไปเฮฮากับเพื่อนๆ แต่แหม... วันหยุดทั้งทีก็ไม่อยากแต่งหน้า แต่จะโชว์หน้าสด ก็ไม่มั่นใจเอาซะเลยเพราะผิวหน้าเยินซะไม่มีชินดี ! ใครมีปัญหาแบบนี้ เตรียมตัวเซย์กู้ดบายได้เลยค่ะ เพราะเรามีเคล็ดลับมาฝาก !

หนุ่มๆ เขาชอบพูดกันว่าชอบสาวหน้าสด แบบว่าไม่ต้องแต่งหน้า ก็สวย ก็เป๊ะ แบบธรรมชาติ แต่แหม... บอกตามตรงเลยนะคะ ว่าการ No Make Up เนี่ย พอเอาเข้าจริง หนุ่มๆ เจอหน้าสดของสาวๆ ก็วิ่งหนีเรากันซะงั้น เห็นทีจะต้องดูแลกันซะหน่อย...

อ๊ะๆ ไม่ใช่เพื่อหนุ่มๆ นะคะ แต่เพื่อใบหน้าสวยๆ ของเราเองนี่แหละ พอหน้าใสไร้สิวมีออร่า จะแต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้าก็ยังสวยได้ ดังนั้นมามะ เรามาดูแลตัวเองไปด้วยกัน !!!

1. ปกป้องผิวจาก UV ด้วยครีมที่มี SPF

ไหนใครไม่ทาครีมที่มีส่วนผสมของ SPF บ้าง? ยอมรับกันมาซะดีๆ เลยค่ะ ! รู้ตัวไหมว่าการที่เราขี้เกียจทาครีมกันแดดบนใบหน้า จะทำให้รังสี UV ที่เป็นสาเหตุของปัญหาผิวต่างๆ สามารถทำร้ายผิวหน้าของเราได้โดยตรง

ตอนนี้สาวๆ อาจจะยังไม่เห็นผลลัพท์ของมัน แต่นานๆ ไปบอกเลยนะคะ ริ้วรอยต่างๆ ผิวแห้งกร้าน ผิวเกรียม ผิวแพ้แดด มาหมดแน่ๆ เพราะฉะนั้น ถ้าไม่อยากงานเข้า และอยากจะโชว์หน้าสดแบบสวยๆ ล่ะก็ อย่าลืมปกป้องผิวตัวเองด้วยการทาครีมที่มีค่า SPF บนผิวหน้าทุกครั้งนะจ้ะ

2. เติมวิตามินซีทุกเช้า

วิตามินซี เป็นวิตามินที่ดีต่อผิวม้ากมาก เราแนะนำให้สาวๆ นำเลม่อนสด แช่ในน้ำอุ่น ชงดื่มในตอนเช้าค่ะ ชาตัวนี้จะช่วยรีเฟรชร่างกายให้กระปรี้กระเปร่า แบบว่าปลุกพลังในตัวคุณกันเลยทีเดียว แถมยังช่วยขจัดสารพิษในร่างกาย

ส่วนผิวของเราก็จะสดใสเปล่งปลั่งขึ้น เพราะวิตามินซีจะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่เป็นต้นเหตุของปัญหาผิวต่างๆ ค่ะ

3. ใช้โทนเนอร์

แนะนำให้สาวๆ ใช้โทนเนอร์รัวๆ เลยค่ะ โดยหลังจากที่เราล้างหน้าเรียบร้อยแล้ว ให้เช็ดด้วยโทนเนอร์แบบปราศจากแอลกอฮอล์ให้ทั่วใบหน้า

โทนเนอร์ จะเข้าไปช่วยปรับค่า PH ผิวหน้าให้สมดุล ทำให้ใบหน้าของเราสามารถซึมซับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าได้ดียิ่งขึ้น

4. สครับผลัดเซลล์ผิว

การสครับผิวหน้า จะเป็นการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปค่ะ ซึ่งนั่นก็เป็นผลให้ใบหน้าของเราสว่าง กระจ่างสดใส ดูสุขภาพดี โดยการสครับ เราแนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

สาวๆ อาจใช้ผลิตภัณฑ์สครับผิวหน้า หรือจะ DIY เอง ด้วยการใช้เบคกิ้งโซดาผสมกับน้ำ นวดเบาๆ ที่ผิวหน้าประมาณ 1 หน้าที ก่อนล้างออกด้วยน้ำสะอาด แค่นี้ผิวหน้าไบรท์ๆ ก็ไม่หนีไปไหนแล้วจ้า

5. หยุดพฤติกรรมทำร้ายผิวหน้า

เลิกเลยค่ะ กับพฤติกรรมการแกะ แคะ บีบสิว บอกเลยว่าสิ่งเหล่านี้เป็นการทำร้ายผิวหน้าโดยตรง รวมไปถึงการจับดึงใบหน้าตัวเองเล่น แบบนี้ก็ไม่ดีค่ะ เพราะพฤติกรรมข้างต้น เป็นเหมือนตัวนำทางให้เชื้อโรคมาสัมผัสบนผิวหน้าเราโดยตรง

คิดกันง่ายๆ เลยนะคะ มือของเรา เล็บของเรา ตลอดวันไปหยิบไปจับ เจอสิ่งสกปรกมาตั้งมากมายขนาดนั้น เราจะนำเชื้อโรคพวกนั้นมาก่อกวนบนใบหน้าสวยๆ ของเราไม่ได้ ดังนั้นใครที่ทำจนเคยชิน พยามหักห้ามใจนิดนึงเนอะ

แค่ 5 วิธีเบสิคๆ แค่นี้ สาวๆ ก็มีผิวสวย พร้อมโชว์หน้าสดแล้วจ้า อย่าลืมนำเคล็ดลับดีๆ แบบนี้ไปทำกันดูนะคะ จะได้หน้าใสผิวสวยกันถ้วนหน้าไปเล้ยยยย



บทความแนะนำ


ทายนิสัยคอมเม้นเวียดนามทริสตองซีเกมส์2015ดูดวงฝึกสมองความเซ็กซี่หอมหวนซีเกมส์ครั้งที่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก