20 ไอเดียทำอาหารน่ารักน่าหม่ำ ฉบับ ซาแมนธา ลี

อ่าน 12,816

เปิดกรุไอเดียทำอาหารเช้าน่ารัก ๆ ไว้กำราบลูกน้อยที่ดื้อไม่ยอมกินข้าว ลองดูสิว่า ถ้าเห็นเมนูอาหารเช้าสุดคิวท์แบบนี้แล้วยังจะอิดออดอีกไหม ? น่าตีจริง ๆ

หากพูดถึงเน็ตไอดอลคนส่วนใหญ่ก็จะมักนึกถึงสาว ๆ หรือหนุ่ม ๆ ที่มีหน้าตาน่ารักจิ้มลิ้ม และเป็นที่สนใจอย่างมากของโลกออนไลน์ แต่สำหรับ ซาแมนธา ลี (Samantha Lee) เน็ตไอดอลชาวมาเลเซีย เจ้าของอินสตาแกรม leesamantha คนนี้กลับมีสิ่งที่แตกต่างออกไป เพราถึงแม้จะเป็นเพียงแม่บ้านสาวธรรมดา ๆ คนหนึ่ง ทว่ากลับมีคนตามไลค์ และติดตามในอินสตาแกรมมากมาย โดยจำนวนคนติตตามในอินสตาแกรมของเธอตอนนี้มีสูงถึงสามแสนกว่าคนแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี ไทร่า แบงค์ส ซูเปอร์โมเดลชื่อดังของแดนมะกันด้วย

ซึ่งจุดเริ่มต้นที่ซาแมนธา ลี นั้นกลายมาเป็นเน็ตไอดอลคนใหม่ของโลกออนไลน์ เริ่มต้นขึ้นเมื่อลูกสาววัย 19 เดือนของเธอเริ่มมีปัญหากับการกินอาหารในแต่ละมื้อได้น้อยลง และเบื่ออาหารง่ายด้วย นอกเหนือจากนี้เธอยังหวังว่าหากสามารถหาทางช่วยให้ลูกกินอาหารได้เองโดยที่เธอไม่ต้องป้อน น่าจะช่วยลดภาระไปได้มากหลังจากที่เธอคลอดลูกคนที่ 2

ในช่วงแรกซาแมนธา ลี ทำอาหารในแบบ คาราเบน (Kyaraben) หรือเบนโตะรูปการ์ตูนให้ลูกสาวของเธอ แต่เนื่องจากคาราเบนมีพื้นที่น้อยเกินไป บวกกับการที่เธอไม่ต้องการใช้อุปกรณ์ราคาแพง ดังนั้นเธอก็เลยเปลี่ยนขั้นตอนการทำอาหารเสียใหม่ เริ่มจากวาดรูปการ์ตูนลงไปในกระดาษ ก่อนที่จะนำวัตถุดิบสำหรับทำอาหารชนิดต่าง ๆ มาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวบนจานข้าวของลูก ซึ่งอุปกรณ์การทำอาหารมีแค่อุปกรณ์ทำครัวธรรมดาที่สามารถหาได้ง่ายจากรอบ ๆ ตัว อย่างเช่น ตะเกียบ กรรไกร ช้อน ส้อม เท่านั้นเอง

การจัดอาหารในแต่ละจานใช้เวลานานถึง 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ความพยายามของเธอก็ไม่สูญเปล่า เพราะทำให้ลูกสาวของเธอสามารถกินอาหารได้มากขึ้น แถมยังตั้งหน้าตั้งตารออาหารมื้อต่อไปอย่างใจจดใจจ่อ เพื่อจะได้พบกับอาหารคาวกับขนมหวานที่มีทั้งหน้าตาน่ารัก น่ากิน และรสชาติอันแสนอร่อย จนแทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่า อาหารทั้งหมดจะทำขึ้นมาจากแม่บ้านธรรมดาที่เป็นห่วงเรื่องอาหารการกินของลูก และไม่เคยเรียนหรือผ่านการฝึกอบรบใด ๆ เกี่ยวกับการทำอาหารมาก่อนเลย

อาหารที่ ซาแมนธา ลี สร้างสรรค์ขึ้นมานั้นไม่ได้มีเพียงตัวการ์ตูนชื่อดัง อย่างเช่น เหล่าตัวการ์ตูนเจ้าหญิงเจ้าชายในเทพนิยายของวอลท์ ดิสนีย์เท่านั้น แต่ยังมีตัวการ์ตูนรูปสัตว์เล็กสัตว์น้อย สถานที่สำคัญต่าง ๆ ของโลก รวมไปถึงกองทัพดารา และเซเลบริตี้คนดัง ได้แก่ ไมเคิล แจ็คสัน, เลดี้ กาก้า, จัสติน บีเบอร์ และไซ เจ้าของเพลงกังนัมสไตล์อีกด้วย

ไอเดียการทำอาหารที่ไม่เหมือนใครของซาแมนธา ลี ได้ทำให้เธอกลายเป็นเนตไอดอลคนใหม่ของเหล่าแม่บ้านไปแล้ว แถมยังเป็นที่สนใจของสื่อมากมายจากหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นนักจัดรายการจากประเทศจีน ญี่ปุ่น อินเดีย ฟิลิปปินส์ ปากีสถาน ศรีลังกา รวมไปถึงสื่อจากฝั่งยุโรปมากมายอีกด้วย

ซึ่งในวันนี้เราก็ได้นำไอเดียการแต่งจานอาหารบางส่วนมาฝากกันด้วยค่ะ อาร์ก เดอ ทรียงฟ์ เดอ เลตวล หรือประตูชัยในกรุงปารีส สถานที่เก่าแก่ของชาวฝรั่งเศส

นิทานหนูน้อยหมวกแดงขณะวิ่งหนีหมาป่าฉบับน่ารัก

มื้ออาหารแสนอร่อยรับประทานเคล้าเสียงเพลงของไมเคิล แจ็คสัน ราชาเพลงป๊อประดับโลก

แม้แต่เหล่ามิเนี่ยนก็ยังยกทัพมาร่วมป่วนจานกับเขาด้วย

เจ้าเด็กน้อยเอ๋ย จงบอกข้าเถิด ใครอร่อยเลิศที่สุดในปฐพี

หงส์แสนสง่าที่กำลังลอยละล่องอยู่ในซุปสีเขียว

เลดี้ กา ก้าไอดอลของเหล่าลิตเติ้ลมอนสเตอร์

รีบกินให้หมดก่อนที่เหล่าหมีน้อยจะตื่นขึ้นมากวนนะ

เมนูนี้เก็บเอาไว้ต้อนรับหน้าหนาว

โฮ๊ะ โฮะ โฮะ โฮ่ ! ซานตาครอสเอาขนมมาแจกแล้ว

หมีริลัคคุมะในซุปร้อน ๆ

แบทแมน ฮีโร่จากรัตติกาล

ดูการ์ตูนกันมามากแล้ว ไปชมสัตว์แบบชิล ๆ ในป่าบ้างดีกว่า

เมริด้า เจ้าหญิงคนเก่งจากเรื่อง Brave

กระต่ายน้อยชมจันทร์

มนุษย์หินฟรินท์สโตน อีกหนึ่งเมนูที่ภูมิใจนำเสนอ

นอกจากสัตว์ในป่าแล้ว สัตว์ในน้ำ อย่างเช่น ปลา ก็มีนะ

ราพันเซล เจ้าหญิงผมยาวคนสวยกำลังรอให้เด็ก ๆ ช่วยเธอออกไปจากหอคอยอยู่นะ

นั่งรถเมล์ชมเมืองอังกฤษสักรอบน่าจะดีไม่น้อยเลย

สำหรับคนที่สนใจอยากจะลองนำไอเดียการทำอาหารเก๋ ๆ ไปใช้บ้างก็สามารถเข้าไปติดตามผลงานของเธอกันได้หลายช่องทาง ทั้งเฟซบุ๊ก Lee Samantha ทางอินสตาแกรม leesamantha หรือเว็บไซต์ส่วนตัวของเธอที่ Leesamantha.com นอกจากนี้ก็ยังมี Eatzybitzy.com บล็อกส่วนตัวที่บอกทุกรายละเอียดเกี่ยวกับอาหารแต่ละจานของเธอ

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม Leesamantha และ เฟซบุ๊ก Lee Samantha



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีกรุงเทพSmartที่กินที่เที่ยวXiaomiครีมเมอรี่บูติกอาร์สยามกระแตร้านอาหารในกรุงเทพแนะนำร้านอาหารไอศกรีมร้านอาหารอร่อยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก