ไม่น่าเชื่อ ! หากคุณนอนหลับ ตามวิธี จะช่วยให้ร่างกายดีแบบไม่เคยรู้มากก่อน..!!!

อ่าน 9,308

นอนนานเท่าไร ช่วยให้สมองเฟรช?รู้ไหมคะว่า การนอนหลับในระยะเวลาที่ต่างกัน มีผลต่อการทำงานของสมองได้ ดังนั้นวันนี้ีจึงนำความรู้ดีๆเกี่ยวกับระยะเวลาในการนอนหลับ มาฝากกันการนอนหลับแต่ละนาทีสำคัญอย่างไร ตามมาดูกันเลยค่ะ ^^

> 10-20 นาที ?>> ช่วยให้สมองเฟรช ร่างกายมีแรงในการทำกิจกรรมต่างๆมากขึ้น> 30 นาที ?>> ส่งผลให้สมองทำงานช้าลง เพราะเป็นระยะการนอนที่ทำให้ปวดหัว และง่วงซึมมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังทำให้ร่างกายไม่พร้อมลุกขึ้นมาทำกิจกรรมต่างๆอีกด้วย> 60 นาที ?> เป็นการนอนระยะสั้นที่ส่งผลดีต่อสมองมากที่สุด เพราะหลังจากตื่นขึ้นมา สมองจะปลอดโปร่ง พร้อมจดจำ และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้ดียิ่งขึ้น> 90 นาที ?> สมองจะได้พักผ่อนอย่างสมบูรณ์ที่สุด เพราะเข้าสู่ขั้นตอนของการหลับลึกดังนั้นหลังจากตื่นนอนขึ้นมา จะช่วยให้มีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ และจดจำเรื่องราวได้แม่นยำขึ้นด้วยค่ะการนอนหลับพักผ่อน ให้เพียงพอเป็นเรื่องสำคัญมากๆเลยนะคะ เพราะนอกจากจะส่งผลต่อสมองแล้ว ยังส่งผลต่อร่างกาย และระบบภายในอื่นๆอีกด้วย หากใครที่มีเวลานอนค่อนข้างจำกัด หรือต้องทำงานที่ทำให้พักผ่อนไม่เป็นเวลา ก็ลองปรับระยะเวลาการนอนตามที่สุขภาพดี๊ดีแนะนำกันไปดูนะคะ



บทความแนะนำ


มะเขือเทศน้ำมะนาวแตงกวาข่าวล่าสุดฆ่าตัวตายยืนให้รถไฟชนภาคินโตโน่ข่าวบันเทิงแตงโมภัทรธิดาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก