เช็คสัญญาณเตือนจากร่างกาย ตอนนี้เรากำลัง ?ขาดวิตามิน? อะไรอยู่นะ?

อ่าน 8,503

การรักษาสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ สาวๆอย่าปล่อยปละละเลยเชียว จะให้ดีต้องสวยมาจากข้างใน และบ่อยครั้งที่ร่างกายของเราส่งสัญญาณเตือนมาจากภายในว่าตอนนี้เธอกินอันนี้น้อยไปแล้วนะ เรากำลังต้องการธาตุนี้แบบสุดๆ อะไรประมาณนี้ มาเช็คกันว่าถ้าร่างกายส่งสัญญาณเตือนแบบนี้ คุณกำลังขาดวิตามินอะไรอยู่นะ

1. ร่างกายขาด Vitamin A

คุณจะมีอาการ ตาแห้ง ตาพร่ามัวตอนกลางคืน ผิวแห้ง และมีอาการท้องร่วง สิ่งที่คุณต้องทำคือรับประทานแครอท มันหวาน หรือทูน่าให้มากขึ้น

2. ร่างกายขาด Vitamin C

คุณจะมีอารมณ์แปรปรวน เหงือกอักเสบ แผลหายช้า เลือดกำเดาไหล เลือดออกตามไรฟัน และความดันโลหิตสูง แน่นอนว่าคุณต้องรับประทานส้มเขียวหวาน ฝรั่ง ผักคะน้า กะหล่ำปลี ให้มากๆเข้าไว้

3. ร่างกายขาด Vitamin D

คุณจะเป็นหวัดบ่อย และกระดูกเปราะ วิธีแก้คือพยายามรับแสงแดดยามเช้าก่อน 9 โมง เลือกรับประทานอัลมอนด์หรือปลาให้มากๆ

4. ร่างกายขาดแคลเซียม

คุณจะรู้สึกเมื่อยล้า ปวดกล้ามเนื้อบ่อยๆ เบื่ออาหาร และมีภาวะกระดูกพรุน แน่นอนว่าสิ่งที่จะช่วยคุณได้คือ นม โยเกิร์ต ชีส อัลมอนด์ และปลาแซลมอน เป็นต้น

5. ร่างกายขาดโปรตีน

คุณจะมีอาการผมขาดหลุดร่วง ผมบาง เจ็บกล้ามเนื้อ ป่วยเป็นระยะเวลานาน เพราะฉะนั้นต้องรับประทานอาหารจำพวกเนื้อ โดยเฉพาะเนื้อไม่ติดมัน เช่น เนื้อปลา อกไก่ เป็นต้น

6. ร่างกายขาดไฟเบอร์

คุณจะมีอาการท้องผูก รู้สึกหิวตลอดเวลา วิธีแก้ง่ายๆคือรับประทานข้าวโอ๊ต ถั่ว บล็อกโคลี่ เพื่อให้ลำไส้ทำงานได้ดีขึ้นและช่วยลดคลอเลสเตอรอล

7. ร่างกายขาดธาตุเหล็ก

ผิวซีด ขี้หนาว เวียนหัวปวดหัว และหายใจลำบาก คุณจึงต้องรับประทานผักขม ปลา ถั่ว และเมล็ดธัญพืชให้เยอะเป็นพิเศษ

เช็คก่อนรู้ก่อน สุขภาพที่ดีจะเป็นของเราค่ะ



บทความแนะนำ


น้องบีน่าความรักความชำนาญความเชื่อใจกายน้องบรู๊คลินภาพยนตร์MAGGIEข่าวบันเทิงวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก