สโลว์ไลฟ์ ณ บ้านต้นไม้ แม่แมะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

อ่าน 10,499

หากอยากหลีกหนีจากเมืองที่วุ่นวาย ไปใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติที่แสนจะเรียบง่ายและมีความสุข เราแนะนำที่นี่ ?บ้านต้นไม้ แม่แมะ? ตั้งอยู่ที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ รับรองว่าทุกคนจะหลงรัก ^^

ถ้าพูดถึงที่พักแบบสโลว์ไลฟ์ที่ใกล้ชิดธรรมชาติ บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน อีกทั้งได้เห็นวิถีชีวิตแบบชาวบ้านอย่างแท้จริง หลายคนก็คงนึกถึง แม่กำปอง กันแน่นอน เพราะช่วงหลังมานี้เป็นหมู่บ้านที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เราก็เลยอยากแนะนำอีกหนึ่งที่สโลว์ไลฟ์ ที่รับรองว่าทุกคนจะหลงรัก ณ บ้านต้นไม้ แม่แมะ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

บ้านต้นไม้ (Tree House) เป็นโฮมสเตย์ โดยมีลุงสุขกับป้าผงเป็นเจ้าของ หลายคนที่ได้มาพักที่นี่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ประทับใจในการบริการของที่นี่มากๆ คุณลุงคุณป้าใจดีและเป็นกันเอง ดูแลอย่างอบอุ่น ^^

ลุงสุข กับ ป้าผง

ห้องพักของที่นี่มีหลายแบบ คือ บ้านต้นไม้ เป็นบ้านหลังใหญ่ 2 ชั้น มีห้องนอนแบบแยกส่วนตัวและแบบรวม ชั้นล่างจะเป็นที่นั่ง ที่กินข้าว ดื่มชากาแฟ มีแปลญวณไว้นอนอ่านหนังสือได้สบายๆ ส่วนด้านบนจะเป็นห้องพัก , บ้านต้นไม้ หลังเล็ก สร้างอยู่บนต้นไม้จริงๆ บ้านทั้ง 2 แบบนี้จะมองเห็นวิวภูเขา ต้นไม้สีเขียวแบบเต็มอิ่ม ยิ่งหน้าฝนหรือหน้าหนาว จะได้สัมผัสหมอก อากาศเย็นสบาย และ บ้านริมลำธาร จะตั้งอยู่ติดลำธาร สัมผัสธรรมชาติและวิวสวยไปอีกแบบ

หากใครได้มาพักที่นี่แล้วละก็ ลุงสุขกับป้าผง ก็มีบริการนวดแผนไทย ทำสปา หรือหากใครต้องการเดินป่า ก็มีไกด์พาเที่ยวด้วย เพราะป่าที่นี่่ค่อนข้างสมบูรณ์ เต็มไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้ สัตว์หลายชนิด

และที่ บ้านต้นไม้ แม่แมะ นี้เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติเยอะมากๆ หากอยากเดินชมวิถีชีวิตบริเวณรอบๆ แม่แมะก็ได้ ที่นี่มี วัด โรงเรียน อีกทั้ง เป็นที่อยู่ของชนเผ่าลาหู่ อาชีพหลักของที่นี่คือ การเก็บใบชาขาย (ยอดใบอ่อนจะเรียกใบชา ใบแก่จะเรียกใบเมี่ยง)

ราคาค่าที่พัก หัวละ 350บาท/คืน อาหารคิดมื้อละ 150-200 บาทต่อมื้อ/คน มีแบบอาหารธรรมดากับขันโตก (ที่นี่ยำใบเมี่ยงสดอร่อยมากค่ะ แต่คุณป้าจะไม่แนะนำให้ทานมื้อเย็น เพราะจะนอนไม่หลับเอา) ใบเมี่ยง คือใบชาแก่ จะมีสารคาเฟอีนอยู่มาก >,< (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง แนะนำโทร. สอบถาม/จองห้องพัก ล่วงหน้า)

ตกเย็นก็จะมีรอบกองไฟ(ไม่่แน่ใจว่ามีทุกวันหรือไม่) บางครั้งก็จะมีน้องๆ จากในหมู่บ้านมานั่งเล่นด้วยกัน เด็กๆ ที่นี่น่ารักมากๆ ค่ะ

การเดินทาง

1.เช่ารถขับ (เหมาะสำหรับผู้ที่ขับรถขึ้นเขา และทางแคบในป่าได้ และรักการผจญภัย อยากจอดถ่ายรูปตรงไหนก็จอด) ขับมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ราวๆ เกือบชั่วโมง ใช้เส้นทางหลวง 107 เชียงใหม่แม่ริม-เชียงดาว ก่อนเข้าตัว อ.เชียงดาวซัก 4-5 กิโลเมตร จะมีป้ายซ้ายมือ ทางไปบ้านแม่แมะ ขับไปจากปากทางอีกประมาณ 10 กิโล จะถึงบ้านต้นไม้ ไม่ต้องกังงลเพราะมีป้ายบอกตลอดทาง

2.นั่งรถโดยสาร จากตัวเมืองเชียงใหม่ มา อ.เชียงดาว จะเป็นรถตู้ก็ได้หรือรถสองแถว บอกคนขับว่าขอลงปากทางบ้านแม่แมะ วิธีนี้แนะนำให้โทรแจ้งคุณป้าก่อนเพื่อนัดหมายล่วงหน้าซัก 6-7 วัน ค่ารถลงมารับที่ปากทางเหมา 600 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม Facebook : บ้านต้นไม้ แม่แมะ เชียงดาว

อีเมลล์ : [email protected]

เบอร์โทรศัพท์ ? การจองที่พัก : 081-111-5154, 053-317-090, 086-117-0434 (แนะนำให้โทร.หาคุณป้าผงล่วงหน้าเพื่อสอบถามวันว่างนะคะ)

ขอบคุณข้อมูล-รูปภาพ เฟสบุ๊ค Fang Kaniknan Leelapatra



บทความแนะนำ


ผู้หญิงข่าวบันเทิงวันนี้ความรักเซ็กส์รถแหกโค้งข่าวล่าสุดข่าวบันเทิงจักรยานยนต์แหกโค้งผู้ชายแฟนบูมปิยพันธ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก