ว้าว !! แปลกใหม่ ?. เมนูขนมหวานเพื่อสุขภาพ "วุ้นแก้วมังกร" น่าตาชวนให้ตักใส่ปาก ฟินเลยขอบอก?!!

อ่าน 9,518

วันนี้เรามาเข้าครัวทำวุ้นแก้วมังกรอร่อยๆเย็นชื่นใจสไตล์เก๋ไก๋ทานกันดีกว่าค่ะส่วนผสม-แก้วมังกร 3 ลูก-น้ำสะอาด 3 ถ้วยตวง-น้ำตาลทราย 4 ช้อนโต๊ะ-ผงวุ้น 1/2 ช้อนชา-ผงวุ้น Lobo กลิ่นผลไม้ไทย 1/2 ซองวิธีทำ-นำแก้วมังกรมาผ่าครึ่งแล้วคว้านเนื้อแก้วมังกรออกจากเปลือก-หั่นเนื้อแก้วมังกรให้เป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าเล็ก ๆ จนหมด-เอาหม้อใส่น้ำตั้งไฟ แบ่งเปลือกแก้วมังกรส่วนหนึ่งลงไปต้ม-ต้มเพื่อให้ได้สีธรรมชาติจากเปลือกแก้วมังกร จะได้สีชมพู-พอน้ำเดือดแล้วใสผงวุ้นทั้งสองชนิดลงไป รอจนผงวุ้นละลาย-ดับไฟแล้วปล่อยให้เย็นตัวสักพัก จากนั้นนำเนื้อแก้วมังกรที่-หั่นไว้ใส่ลงไป ตักวุ้นแก้วมังกรใส่กลับไปที่เปลือกแล้วแช่ตู้เย็น

วุ้นแก้วมังกรช่างเหมาะเจาะกับอากาศร้อนอบอ้าวในช่วงนี้จริง ๆหากทำไม่หวานมากก็สามารถทานไปได้เรื่อย ๆ คลายร้อน หอมชื่นใจจัง@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ประโยชน์และสรรพคุณของแก้วมังกร-แก้วมังกรดีต่อสุขภาพ-เมื่อทานแล้วนอกจากดับร้อน ผ่อนกระหาย ยังบำรุงสุขภาพผิวพรรณสดชื่น ในสุภาพสตรีจะช่วยกระตุ้นต่อมน้ำนม ใช้เป็นผลไม้-เสริมสุขภาพและความงามได้เป็นอย่างดี เป็นผลไม้ที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการลดความอ้วน หรือควบคุมน้ำหนัก เนื่องจากเป็นผลไม้ที่ให้ปริมาณเนื้อเยอะส่วนประกอบที่เป็นไฟเบอร์ จะมีปริมาณสูงมากในแก้วมังกร ช่วยในการทำงานของระบบขับถ่ายและในสายเส้นใย ส่วนเนื้อจะมีสารที่เรียกว่า Complex Polysaccharidesเป็นตัวที่ช่วยลดการดูดซึมของไขมันประเภทไตรกลีเซอร์ไรด์ ช่วยลดโคเลสเตอรอลในเลือด แก้วมังกร มีกากใยสูง แคลอรี่ต่ำ อุดมไปด้วยวิตามินซี คลอโรฟิลล์ เมล็ดของแก้วมังกรอุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัว สามารถต่อต้านปฏิกริยาอ๊อกซิเดชั่นแก้วมังกร คุณค่าอาหารที่ซุกซ่อนอยู่ในแก้วมังกรก็มีทั้ง แคลเซี่ยม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก วิตามิน บี 1 บี 2 บี 3 แต่ที่เยอะมากสุดก็คือวิตามินซี จึงช่วยทั้งในเรื่องการบำรุงผิวพรรณ กระดูกและฟันแข็งแรง รวมทั้งช่วยในเรื่องของสายตาได้ด้วยวิธีทาน ก็ง่ายๆ แค่ผ่าครึ่งลอกเปลือก หรือใช้ช้อนตักเข้าปากเลยก็ได้ หรือจะนำไปทำเป็นเครื่องดื่ม ใส่สลัด เสิร์ฟคู่ไอศกรีม หรือขนมหวาน แก้วมังกรก็สามารถแทรกรสชาติไปกับทุกอย่างได้กลมกลืนและกลมกล่อมสามารถทานแล้วอิ่มท้อง อิ่มทน เรียกว่าสามารถกินแทนอาหารหนึ่งมื้อได้เลย อีกทั้งยังสามารถทานในปริมาณมากๆ ได้โดยไม่ทำให้อ้วน มีกากใยสูง แคลอรีต่ำ มีน้ำตาลน้อย นอกจากนี้เมล็ดของแก้วมังกรซึ่งเป็นสารคลอโรฟิลล์ อุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัว สามารถต่อต้านปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ทานแล้วช่วยบำรุงสุขภาพ ทำให้ผิวพรรณสดชื่น ดูมีน้ำมีนวลเปล่งปลั่งนอกจากนี้แก้วมังกร ยังเป็นผลไม้ที่มีแร่ธาตุมากมายไม่ว่าจะเป็นวิตามินซี ฟอสฟอรัส โปรตีน แคลเซียม ช่วยบำรุงสุขภาพผิว และระบบการทำงานต่างๆ ของร่างกาย ช่วยป้องกันโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคท้องผูก สร้างเสริมระบบการกำจัดของเสียของร่างกาย



บทความแนะนำ


สีผมพาลเทสไลฟ์-แอ็คชั่นเจ้าหนูแสนซนครอบครัวลิตเติ้ลFantasyFinalVIIทำสีผมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก