เคล็ดลับช่วยให้คุณนอนหลับง่ายๆ ได้ภายใน 10 นาที

อ่าน 7,193

โรคนอนไม่หลับ คืออาการของคนที่มีปัญหาตอนเข้านอน หรือหลังจากนอนไปแล้ว คุณสามารถรักษาโรคนี้ได้เองที่บ้าน แต่ต้องขึ้นอยู่กับระยะของโรคนอนไม่หลับที่คุณเป็นด้วย อย่างไรก็ตาม การนอนไม่หลับไม่ใช่โรคร้ายแรง มันเป็นเพียงอาการและปัญหาที่เกี่ยวข้องกับคำถามที่ว่าคุณหลับได้ดี หรือหลับได้นานแค่ไหน

แนวความคิดเกี่ยวกับการนอนหลับดีนั้นมีหลากหลาย ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล โดยเฉลี่ยแล้ว ชายวัยผู้ใหญ่ ต้องการการนอน 7-8 ชั่วโมงต่อคืน เพื่อให้สามารถทำงานได้ตามปกติในระหว่างวัน แต่มีบางคนที่ต้องการนอนอย่างน้อย 10 ชั่วโมง ขณะที่บางคนนอนแค่ 4-5 ชั่วโมงก็เต็มอิ่มแล้ว

โดยทั่วไปได้มีการพิสูจน์แล้วว่า ทุกคนล้วนต้องมีช่วงชีวิตที่มีปัญหาในการนอนหลับกันทั้งสิ้น สาเหตุนั้นแตกต่างกันออกไป และผลกระทบที่มีต่อชีวิตประจำวันของแต่ละบุคคลก็ขึ้นอยู่กับความถี่และความรุนแรงของอาการเช่นกัน เป็นเรื่องสำคัญมากที่เราต้องหาต้นตอของปัญหาให้เจอ และปรับนิสัยการนอนหลับโดยใช้วิธีธรรมชาติและมีสุขภาพดี

เรามีคำแนะนำ 7 ข้อที่จะช่วยให้คุณนอนหลับได้อีกครั้ง

1. อ่านหนังสือ

มันยิ่งกว่าชัดเจนในแง่ที่ว่า การอ่านวรรณกรรมที่น่าเบื่อทำให้เราง่วงนอน หากคุณทุกข์ทรมานกับโรคนอนไม่หลับ ลองหยิบหนังสือมาอ่านตอนที่คุณล้มตัวนอนบนเตียงดูสิ และเรายังแนะนำให้คุณเปิดไฟอ่อนๆเอาไว้ขณะอ่านด้วย เพราะมันจะทำให้สายตาคุณเหนื่อยล้าได้เร็วขึ้น

2.ห้ามกินอะไรทั้งสิ้น

ของว่างรอบดึกมักจะทำให้คุณตื่นตัวอยู่เสมอ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมคุณควรงดอาหารรอบดึก

3.ใช้สมองของคุณ

หากคุณอยากควบคุมตัวเองได้ ลองแทนที่การดีดดิ้นบนเตียง หรือใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ อย่างมือถือ หรือแท็บแลต ด้วยการออกกำลังสมองดูสิ ยกตัวอย่างเช่น ลองจินตนาการถึงการตระเตรียมงานในวันต่อไปดู

4.ปิดไฟ หากคุณตื่นขึ้นมากลางดึกเพื่อลุกไปเข้าห้องน้ำ อย่าเปิดไฟสว่างทั้งห้อง เพราะเมื่อคุณได้รับอิทธิพลจากแสงจ้าที่รุนแรง จะทำให้คุณนอนหลับได้ยาก

5.ผ่อนคลายเข้าไว้

ผ่อนคลายร่างกายของคุณ สามารถผ่อนคลายสมองของคุณได้ หากกล้ามเนื้อของคุณแข็งตึง มันจะส่งสัญญาณไปยังสมอง ซึ่งทำให้คุณนอนหลับได้ยากขึ้น หายใจเข้าลึกๆและเริ่มผ่อนคลายกลุ่มกล้ามเนื้อที่ใหญ่ที่สุดแล้วค่อยๆไล่ไปตามกล้ามเนื้อเล็กอันดับต่อไป

6.นอนหงาย

หรือนอนคว่ำ แต่อย่ากลิ้งไปทั่วเตียง หากคุณตื่นขึ้นมา ร่างกายของคุณจะเข้าใจสัญญาณว่าถึงเวลาตื่นแล้ว

7.ฟังเพลง

ก่อนที่คุณจะเอนตัวนอนลง เปิดเพลงช้าเบาๆคลอไปด้วย เพลงจะช่วยให้คุณผ่อนคลาย และนอนหลับได้ในที่สุด



บทความแนะนำ


นักมวยติดยา2018Batmanข่าวล่าสุดมอบตัวตำรวจดูทีวีพฤติกรรมทายนิสัยภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก