หนุมานชวนเที่ยว จ.ลพบุรี ตะลุยเมืองลิง ใกล้กรุงฯ

อ่าน 14,683

หลังจากที่ ทศกัณฐ์ ชวนเที่ยวทั่วไทย กันไปแล้ว งานนี้ขอ หนุมาน ตามไปด้วยคน! ซึ่งถ้านึกถึงเมืองลพบุรี หลายคนก็คงนึกถึง ลิง กันแน่นอน นี่จึงเป็นที่มาไอเดียเจ๋งๆ โดยการแต่งโขนหนุมาน ตะลุยเมืองลิง กันซะเลย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย อีกทางหนึ่ง เห็นแล้วก็อยากออกไปเที่ยวตามเลยล่ะ ^^

เฟสบุ๊ค เอพี โฟโตมิวสิค โฟโต ได้โพสต์ภาพ ใส่ชุดโขนหนุมาน ออกไปถ่ายรูปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในเมืองลพบุรี เช่น ที่พระปรางค์สามยอด ศาลพระกาฬ วงเวียนสระแก้ว สถานีรถไฟลพบุรี อีกทั้งเซลฟี่น่ารักๆ เล่นกับลิง ทักทายคนเมือง ทำให้เห็นความน่ารักของเมืองลพบุรี และสถานที่สวยงามหลายแห่ง ซึ่งเมื่อโพสต์ไปแล้วก็เป็นที่สนใจ ผู้คนต่างกดไลค์และแชร์กันเป็นจำนวนมากในโลกโซเชียล

อีกทั้ง เจ้าของ เฟสบุ๊ค เอพี โฟโตมิวสิค โฟโต ตอนแรกแค่จะถ่ายรูปหนุมานกับฉากสีดำเท่านั่น แต่เกิดไอเดียอยากถ่ายหนุมานตามสถานที่ต่างๆ จึงคิดถึงเมืองลพบุรี และที่ถ่ายภาพนั้นแค่ต้องการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ชวนคนออกมาท่องเที่ยวไทย อีกทั้งอยากให้เด็กรุ่นหลังได้รู้จักตัวละครไทยมากขึ้น

จ. ลพบุรีนั้น เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งตั้งอยู่ในภาคกลาง เดินทางไปมาสะดวกเพราะไม่ไกลจากรุงเทพมากนัก และเป็นจังหวัดที่มีลิงเยอะมากๆ จังหวัดหนึ่ง ซึ่งลิงที่มาอยู่ในเมืองลพบุรี น่าจะเป็นลิงที่มากับพระนางเจ้าจามเทวีจากทางภาคเหนือเมื่อ 1,335 ปีก่อน โดยสุเทวะฤาษี ได้สร้างแพยนต์ ส่งเจ้าหญิงจามเทวี จากทางภาคเหนือของไทย ลงมาตามลำน้ำมาถึงกรุงละโว้ (จังหวัดลพบุรีในปัจจุบัน ) และพระเจ้าจักวัติผู้ครองกรุงละโว้ ได้รับเจ้าหญิงเป็นราชธิดา จากตำนานได้เล่าว่า พระสุเทวะฤาษีได้ให้พญากากะวานรพร้อมด้วยบริวารจำนวน 35 ตัวโดยสารแพมาด้วย เพื่อช่วยเหลือเจ้าหญิงจามเทวีเกี่ยวกับการกินการอยู่ เป็นบริวารและหาอาหารตลอดจนรักษาความปลอดภัยให้แก่เจ้าหญิงในระหว่างเดินทาง จึงน่าเชื่อได้ว่า ต้นตะกูลของลิงลพบุรีในปัจจุบันนั้น น่าจะสืบเชื้อสายมาจากพญากากะวานรและบริวารทั้ง 35 ตัวนั้นเป็นแน่แท้ ที่มาอยู่ในปี พ.ศ. 1190

ซึ่งสถานที่ที่หนุมานไปถ่ายทำนั้น หลักๆอยู่ตรงใจกลางเมือง นั่นก็คือ พระปรางค์สามยอด มีลักษณะเป็นปรางค์เรียงต่อกัน3 องค์ โครงสร้างของปราสาททำจากศิลาแลงฉาบปูน ใครสนใจอยากไปเที่ยวถ่ายรูปสวยๆแบบนี้ได้เลยวันเปิดทำการ : วันพุธ ? วันอาทิตย์เวลาเปิดทำการ : 06.00 ? 18.00

ถัดมาไม่ไกลจากพระปรางค์สามยอด จะมีขบวนรถไฟวิ่งผ่าน บริเวณนี้ถือเป็นอีกจุดที่หนุมานไปเก็บภาพ เห็นบรรยากาศด้านหลังรถไฟกำลังวิ่งผ่าน สวยงามทีเดียว ซึ่งตรงบริเวณสถานีรถไฟลพบุรีนั้น ถือเป็นกิโลเมตรที่ 132.81 ซึ่งมีสถานีข้างเคียงคือ ด้านเหนือ สถานีท่าแค และ ด้านใต้ สถานีบ้านป่าหวาย

กำหนดเวลาขบวนรถ สถานีรถไฟลพบุรี มี 2 แบบคือ "เที่ยวขึ้น" ไป เชียงใหม่ และ "เที่ยวล่อง" ไป กรุงเทพสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเส้นทางและเวลาเดินรถไฟ ที่เบอร์ 036-411022 (24 ชม.)

คำขวัญประจำ จังหวัดลพบุรี

วังนารายณ์คู่บ้าน ศาลพระกาฬคู่เมืองปรางค์สามยอดลือเลื่อง เมืองแห่งดินสอพองเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เกริกก้อง แผ่นดินทองสมเด็จพระนารายณ์

ขอบคุณรูปภาพ : Facebook เอพี โฟโตมิวสิค โฟโต มิวสิก (https://www.facebook.com/profile.php?id=100003109459134)



บทความแนะนำ


ผู้ชายข่าวบันเทิงเทรนด์แฟชั่นแจ๊คแฟนฉันแฟชั่นคู่เหมือนแฟชั่นความรักผู้หญิงปัญหาความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก